Vietjet nhận tàu bay mang biểu tượng tình hữu nghị Việt - Pháp

Ngày 28/3/2018, Vietjet đã chính thức nhận bàn giao tàu bay A321 mang biểu tượng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức tại Cộng hoà Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet cho biết: “Chúng tôi vinh dự và tự hào khi tàu bay của hãng được mang biểu tượng chính thức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Pháp. Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của Vietjet trong việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam đổi mới, hội nhập với cộng đồng quốc tế. Phát huy những thành quả quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Vietjet với các đối tác Pháp trong những năm qua, Vietjet sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác kinh tế, văn hoá, thương mại ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Cộng hoà Pháp”.

Chiếc A321 mới mang biểu tượng 45 năm quan hệ Việt Pháp là tầu bay thứ 43 đã được giao trong đặt hàng 121 tầu bay mà Vietjet đã ký với Airbus. Đây cũng là tốc độ giao nhận hàng nhanh kỷ lục giữa hai bên. Tầu bay A321 mới, hiện đại sở hữu cabin rộng, cấu hình khoang có thiết kế hợp lý, giúp hành khách di chuyển dễ dàng trên tàu bay và tận hưởng trải nghiệm bay thoải mái, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và kế hoạch mở rộng mạng bay của Vietjet.

Biểu tượng chính thức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp trong năm 2018 do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội công bố ngày 24/01/2018 với hình ảnh hai cô gái Việt Nam và Pháp cùng nhảy múa trong trang phục truyền thống của hai nước, thể hiện tình bạn và sự thấu hiểu, nền tảng vững chắc trong quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc.

Cũng trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Pháp lần này, Vietjet đã ký kết hợp tác toàn diện với tập đoàn Safran - CFM về cung cấp 321 động cơ và các dịch vụ kỹ thuật, bảo dưỡng cho 148 tàu bay, ký kết hợp đồng tài chính với công ty GECAS France về thuê, mua 06 tàu bay A321neo.

Phương Dung

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.