Việt Thái: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 21 sẽ vô cùng gay cấn, khó đoán quán quân!

“3 bạn còn lại trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia đều là những đối thủ đáng gờm bởi ai cũng ngang sức, ngang tài”, thí sinh Việt Thái nhận định.

Với chiếc vòng nguyệt quế ở vòng thi Quý II, nam sinh Nguyễn Việt Thái đã đem cầu truyền hình về trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) sau 17 năm .

Theo đó, vào ngày 14/11 tới đây, Việt Thái sẽ tranh tài cùng 3 "nhà leo núi" đó là Nguyễn Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh), Nguyễn Thiện Hải An (Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đình Duy Anh (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Chia sẻ với PV Infonet, Việt Thái cho biết: “Hiện tại, em đã sẵn sàng cho việc dự thi vòng Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021”.

{keywords}
Chiến thắng áp đảo với 295 điểm ở cuộc thi quý, Nguyễn Việt Thái giành tấm vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.
{keywords}
Ở các cuộc thi tuần, tháng, quý, Việt Thái gây ấn tượng với phong thái tự tin và kiến thức rộng.

Vượt chướng ngại vật là phần thi lo lắng nhất

Việt Thái chia sẻ, việc bước vào 1 trận đấu quyết định trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia thì dù chuẩn bị kỹ càng tới đâu vẫn không tránh được tâm lý hồi hộp, ngóng chờ ngày ghi hình.

Nam sinh bày tỏ lo lắng về phần thi Vượt chướng ngại vật bởi đây là phần thi khó, đòi hỏi thí sinh phải nhanh chóng tìm ra được ẩn số của chương trình.

Em nghĩ điểm mạnh của mình đó là ở tốc độ và sự tự tin! Ngoài ra, em cũng là học sinh chuyên Anh nên việc trả lời các câu hỏi liên quan đến ngoại ngữ là một lợi thế!

Tuy nhiên, trong trận chung kết sắp tới, em nghĩ bản thân mình cần thận trọng hơn trong việc đưa ra các câu trả lời.

Còn về điểm yếu em nghĩ đó là việc phải trả lời những câu hỏi liên quan đến tư duy logic và em biết các câu này trong đêm chung kết thường khó. Bởi vậy, em cũng cần phải dành nhiều thời gian trau dồi hơn.

Trong trận chung kết, người có kiến thức lớn hơn, tâm lý vững vàng hơn, mắc ít sai lầm hơn sẽ là người chiến thắng. Ở trận đấu cuối cùng, em sẽ có sự thay đổi bản thân một chút để phù hợp với ý kiến đóng góp của khán giả”, Việt Thái bày tỏ.

{keywords}
Nguyễn Việt Thái hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. 

Việt Thái cũng như bất kì thí sinh nào dự thi Đường lên đỉnh Olympia đều mong muốn trở thành người thắng cuộc. Nam sinh đến từ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cho rằng việc giành được vòng nguyệt quế là điều vui, thành tích đáng tự hào của bản thân, gia đình và nhà trường.

Tuy nhiên, nếu không chiến thắng, em cũng có những mục tiêu tương lai cần phải hướng đến như thi đại học, học ngành học yêu thích,… và Olympia chỉ là 1 phần trên hành trình để em theo đuổi, tại đó để lại trong em nhiều cảm xúc, dư vị và ghi dấu ấn trong cuộc đời mình”, Việt Thái tâm sự.

Sẽ xuất hiện với phong thái mới trong trận chung kết

Nhận xét về 3 bạn chơi trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021, Việt Thái nhận định, ai cũng là người giỏi, có những điểm mạnh riêng. Trong đó, Hoàng Khánh có vùng kiến thức rất tốt liên quan đến khoa học xã hội còn Hải An, Duy Anh đều là những học sinh chuyên Khoa học tự nhiên, đó cũng là lợi thế của các bạn. Ngoài ra, 2 bạn chơi này cũng có chiến thuật, phong cách chơi rất tốt!

Nam sinh 10X nhìn nhận: “Chuyện Hải An “đáng gờm” bởi bạn ấy xác lập nhiều kỉ lục là chưa đủ, bởi trong 1 cuộc chơi các kỉ lục chỉ là những con số ấn tượng.

Em rất ngưỡng mộ bạn ấy vì đã làm được nhưng không có nghĩa là chung kết sắp tới bạn ấy giành được vòng nguyệt quế! Sau vòng thi quý, cả 4 người chúng em đều có quãng thời gian để chuẩn bị và đôi khi đi thi cũng cần một chút may mắn nữa nên khá khó đoán”.

Được biết, dù là “đối thủ” của nhau trong trận Chung kết song 4 thí sinh vẫn thường xuyên nhắn tin, trò chuyện cùng nhau. Theo lời Việt Thái, cả 4 chàng trai thường hay thi đấu trong những trận Olympia online, trong đó Việt Thái đóng vai trò người dẫn chương trình. “Bạn Khánh, Hải An, Duy Anh,… đều dự thi và kết quả ngang tài ngang sức. Bởi vậy, sắp tới khi thi thật em nghĩ sẽ là trận đấu vô cùng kịch tính và gay cấn”, 10X nhận định.

{keywords}
Việt Thái đã sẵn sàng chinh phục "đỉnh núi" Olympia năm thứ 21.

Bật mí với Infonet, Việt Thái cho biết, trải qua những lùm xùm không đáng có cách đây không lâu khiến em rút ra được cho mình những kinh nghiệm cũng như bài học để bước vào trận chung kết với một tâm thế mới.

Em đã chuẩn bị cho mình một phong cách chơi mới, 1 con người mới khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia. Và để hiểu rõ hơn như nào thì chắc chắn phải hẹn mọi người trong trận chung kết sắp tới thôi! Mọi người hãy đón chờ nhé!”, Việt Thái hào hứng nói.

Chung kết Olympia 21: Nam sinh xứ Nghệ dự đoán đối thủ mạnh nhất là ai?

Chung kết Olympia 21: Nam sinh xứ Nghệ dự đoán đối thủ mạnh nhất là ai?

“Hiện tại, em đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, sức khoẻ cũng như kiến thức. Vì vậy, em cảm thấy lạc quan, tự tin bước vào trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia”, nam sinh Duy Anh hào hứng chia sẻ.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !