Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS

Cùng với việc lần thứ hai được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Chăm sóc khách hàng xuất sắc, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam cũng vừa nhận giải Bạc về Chất lượng dịch vụ EMS năm 2017.
Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS - ảnh 1

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam là 1 trong 6 nhà cung cấp vừa được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Bạc về chất lượng dịch vụ năm 2017 (Ảnh minh họa).

Trong hai ngày 12, 13/4 vừa qua, tại Thụy Sỹ đã diễn ra Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế với sự tham gia của 75 đại biểu, đại diện cho 49 bưu chính các quốc gia cung cấp dịch vụ EMS trên toàn cầu.

Tại kỳ Đại hội lần này, các nhà cung ứng dịch vụ EMS trên toàn cầu đã có sự thống nhất cao trong việc đưa ra định hướng phát triển chiến lược cũng như các giải pháp để hỗ trợ và phát triển thương mại điện tử trên toàn mạng lưới. 

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế, đại diện Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS quốc tế đã trao 9 giải Chất lượng dịch vụ EMS - “EMS Performance Awards”, bao gồm 6 giải Bạc dành cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS của Việt Nam (Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - EMS Việt Nam), El Salvador, Hong Kong, Moldova, Slovenia, Thái Lan; và 2 giải Đồng cho Singapore và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, năm 2017, không có nhà cung cấp dịch vụ EMS nào được trao giải Vàng về Chất lượng. 

Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp đạt giải Chất lượng dịch vụ EMS - ảnh 2

Trong năm nay, cùng với EMS Hong Kong, EMS Việt Nam là 2 nhà cung ứng đạt đồng thời giải Bạc Chất lượng và giải Chăm sóc khách hàng do Hiệp hội EMS quốc tế trao tặng. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh giải Chất lượng dịch vụ, giải thưởng Chăm sóc khách hàng - “EMS Call Centre of the Year” cũng đã được trao cho 15 nhà cung cấp dịch vụ EMS. Theo đó, bên cạnh Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam, còn có các nhà khai thác dịch vụ EMS của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới nhận được giải này, gồm có: Azerbaijan, Cambodia, Cameroon, Trung Quốc, Ghana, Hong Kong, Hàn Quốc, Luxembourg, Macao, Madagascar, Mauritius, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. 

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện cho biết, với kết quả nêu trên, năm nay là lần thứ 5 liên tiếp EMS Việt Nam được trao giải Chất lượng dịch vụ và lần thứ 2 được nhận giải Chăm sóc khách hàng. “Đây là sự ghi nhận của UPU, Hiệp hội EMS quốc tế cùng hơn 200 bưu chính các quốc gia thành viên của Hiệp hội đối với chất lượng dịch vụ EMS quốc tế do EMS Việt Nam cung cấp. Trong năm nay, cùng với EMS Hong Kong, EMS Việt Nam là 2 nhà cung ứng đạt đồng thời giải Bạc Chất lượng và giải Chăm sóc khách hàng do Hiệp hội EMS quốc tế trao tặng”, đại diện Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện chia sẻ.

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (trước đây là Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện) chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế và bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên khác trong Hiệp hội EMS quốc tế từ 2009.

Trong năm 2017 vừa qua, với mục tiêu tiếp tục cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện đã đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp CNTT trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Tổng công ty đã hiện đại hóa các sàn khai thác để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS trong công đoạn khai thác tại các Trung tâm khai thác vùng; hoàn thiện các chức năng phần mềm phục vụ công tác kiểm tra dữ liệu; triển khai các hệ thống báo cáo hoạt động sàn khai thác; triển khai hệ thống giám sát các hoạt động nhận gửi, khai thác, vận chuyển và phát bưu gửi trên toàn hệ thống…

Bên cạnh đó, cùng với việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống DataCenter nhằm đảm bảo an toàn hệ thống phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng trong năm 2017, Tổng công ty đã iến hành xây dựng hệ thống phục vụ công đoạn chăm sóc khách hàng lớn: hệ thống Merchante Site, website quản lý điều tra khiếu nại; triển khai nâng cấp hệ thống truyền nhận dữ liệu với bưu chính chuyển phát, đồng bộ dữ liệu trạng thái phát của Bưu điện Việt Nam để đảm bảo chất lượng truyền nhận dữ liệu trên toàn mạng lưới.

Trong định hướng phát triển năm nay, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện xác định rõ mục tiêu tập trung nâng cao uy tín với khách hàng thông qua việc thiết lập hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng dẫn đầu thị trường, khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

Vân Anh

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.