Việt Nam chuẩn bị cho kỳ thi nghề thế giới

Kỳ thi nghề quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến 20/5, tại Hà Nội với quy mô khoảng 1.200 người, trong đó, có 520 thí sinh đăng ký dự thi từ 56 Đoàn, 48 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Kỳ thi được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức hai năm một lần. Sau kỳ thi các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham dự các Kỳ thi tay nghề Asean và thế giới. 

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi trong khu vực và thế giới, ngày 11/5, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB & XH) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về chương trình hỗ trợ và huấn luyện cho thí sinh và và chuyên gia Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 (diễn ra vào năm 2019 tại CHLB Nga).

Theo biên bản ghi nhớ, các thí sính được tham gia vào chương trình huấn luyện và đào tạo sẽ được Samsung trực tiếp lựa chọn từ những thí sinh xuất sắc nhất tại Kỳ thi Tay nghề Quốc gia được diễn ra từ ngày 13 – 20/5/2018. Các thí sinh được Samsung lựa chọn sẽ được tham gia khóa đào tạo và rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Samsung tại Suwon, Hàn Quốc trong vòng 12 tháng. Tại đây, thí sinh Việt Nam sẽ được các chuyên gia tay nghề nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc, những người đã từng đạt huy chương trong các kỳ thi tay nghề trước đó, trực tiếp giảng dạy và huấn luyện. Các bạn sẽ được tiếp cận với các công nghệ hiện đại nhất, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và thử thách bản thân qua các cuộc thi thử được tổ chức giống với kỳ thi thực tế để làm quen và rèn luyện cảm giác căng thẳng ở đấu trường quốc tế.

Bên cạnh hỗ trợ đào tạo cho thí sinh tham gia dự thi, Samsung còn hỗ trợ cho chuyên gia Việt Nam của 2 nghề nói trên tham gia khóa huấn luyện tại Hàn Quốc trước khi diễn ra Kỳ thi tay nghề thế giới. Samsung cũng cam kết tài trợ chi phí đào tạo, đi lại và ăn ở cho các đại diện này trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi Tay nghề thế giới 2019 với tổng ngân sách vào khoảng 450.000 USD.

Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTB & XH cho biết: Tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 năm 2017, Đoàn Việt Nam tham dự ở 11 nghề đã giành được 5 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc và một huy chương đồng. Đây là lần thứ hai Việt Nam đạt được huy chương tại Kỳ thi tay nghề thế giới, cả hai lần đều từ thí sinh do Samsung huấn luyện. Trong kỳ thi tay nghề thế giới này, hai thí sinh do Samsung huấn luyện đã đóng góp cho Đoàn Việt Nam 1 huy chương đồng và 1 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Việt Nam đạt được thành tích như vậy là có phần đóng góp lớn của Samsung.

N. Huyền

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !