Viết bản kiểm điểm sau khi tấn công bạn gái cũ, người đàn ông 'thoát tội'

Dư luận Trung Quốc bất bình khi người đàn ông tấn công bạn gái cũ lại thoát tội và không bị cảnh sát bắt nhờ viết bản kiểm điểm.  

Hình ảnh người đàn ông có hành động thô bạo, kéo bạn gái cũ vào bên trong xe ô tô bất chấp cô này la hét và kháng cự khiến nhiều người bất bình. Nhưng sự phẫn nộ của dư luận Trung Quốc còn tăng cao hơn khi cảnh sát tha truy cứu vì người đàn ông viết bản kiểm điểm và hứa không lặp lại sự việc.

{keywords}
Người đàn ông dùng tay thô bạo kéo bạn gái cũ vào trong xe, nhưng thoát tội nhờ viết bản kiểm điểm. (Ảnh: Weibo)

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, cô gái đang đi gần tới một cửa hàng trà sữa ở thành phố Khâm Châu thuộc tỉnh Quảng Tây thì bất ngờ phía sau có một chiếc ô tô màu trắng lại gần. Người đàn ông trên xe lập tức nhảy xuống và lấy tay quàng vào trước người cô gái đồng thời kéo nạn nhân vào hàng ghế phía sau trong xe.

Lúc này cô gái không ngừng la hét, vùng vẫy kháng cự và còn dùng tay đẩy cửa xe ô tô đóng lại nhằm bị kéo vào bên trong.

Đoạn video khác ghi lại cảnh một người đàn ông khác xuống xe và cố gắng nói chuyện với người đàn ông đi xe màu trắng đang có hành vi thô bạo với bạn gái cũ. Trong khi đó, những người đi đường lại gần và giải thoát để cô gái vùng chạy.

Tờ Jimu News dẫn lời cảnh sát cho hay, lực lượng chức năng đã tới hiện trường vào đêm ngày 9/7, đồng thời yêu cầu 2 người xảy ra xô xát về đồn để làm sáng tỏ sự việc. Hai bên đã đồng thuận giảng hòa và không truy cứu trách nhiệm. Sau đó, người đàn ông còn viết bản kiểm điểm với nội dung cam kết không tấn công bạn gái cũ thêm lần nào nữa.

Cô gái cũng chia sẻ trên mạng xã hội Douyin rằng, cô từng là nạn nhân bị bạo hành và thủ phạm chính là người đàn ông từng cố kéo cô vào trong chiếc ô tô. Cô gái cho biết thêm, người đàn ông từng có hành vi và lời nói đe dọa bản thân.

“Chúng tôi đã nói chuyện ở đồn cảnh sát và anh ta đã viết bản cam kết, hứa hẹn sẽ không tấn công tôi nữa. tôi hy vọng chuyện này có thể lắng xuống và không khiến tôi chịu thêm tổn thương tâm lý nào”, cô gái nhấn mạnh.

Việc cảnh sát tha bổng cho gã đàn ông có hành vi tấn công bạn gái cũ đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sôi sục bàn tán và bày tỏ sự bất bình.

“Khi cái giá phải trả cho hành vi phạm tội không là gì thì chỉ càng khuyến khích kẻ phạm tội”, hay “Ngay cả một học sinh tiểu học cũng biết rằng bản kiểm điểm không là gì, trong khi chúng ta đều là những người trưởng thành, vậy chúng ta đang chơi trò chơi gì?”, là 2 trong số bình luận viết trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Theo Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc (ACWF), tính tới cuối năm 2019, khoảng 30% phụ nữ đã kết hôn ở Trung Quốc từng chịu bạo hành gia đình. Tính trung bình, nạn nhân chỉ gọi điện báo cho cảnh sát khi họ phải hứng chịu ít nhất 35 lần bị bạo hành.

Trong những năm gần đây, vấn nạn bạo hành gia đình trở thành đề tài nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành luật chống bạo hành vào năm 2016. Nhưng nhiều người lại cho rằng, dù đã có luật nhưng xã hội Trung Quốc dường như vẫn chưa thay đổi cách nhìn nhận về vấn nạn bạo hành trong gia đình.

Nói cách khác, nhiều người vẫn chỉ xem bạo hành là chuyện riêng trong nhà. Do đó, quá trình điều tra và thu thập bằng chứng của cảnh sát gặp vô vàn khó khăn.

Nhiều trường hợp từng viết bản kiểm điểm và khẳng định không tiếp tục tấn công nạn nhân, nhưng chính họ sau này lại gây ra hành vi bạo lực tàn bạo hơn cho phụ nữ.

Điển hình, hồi tháng Một, một phụ nữ sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bị chính người chồng dùng rìu sát hại, sau khi nạn nhân cố gắng tìm cách để ly hôn. Đáng nói, người phụ nữ này đã bị chồng đánh đập từ năm 2015 và người chồng vũ phu cũng từng nhiều lần viết bản kiểm điểm hứa hẹn không tái phạm hành vi đánh vợ.

Cô gái mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư

Cô gái mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư

Nghe lời đường mật, cô gái ở Trung Quốc đã bị mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư làm ăn. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !