Viết bản kiểm điểm sau khi tấn công bạn gái cũ, người đàn ông 'thoát tội'

Dư luận Trung Quốc bất bình khi người đàn ông tấn công bạn gái cũ lại thoát tội và không bị cảnh sát bắt nhờ viết bản kiểm điểm.  

Hình ảnh người đàn ông có hành động thô bạo, kéo bạn gái cũ vào bên trong xe ô tô bất chấp cô này la hét và kháng cự khiến nhiều người bất bình. Nhưng sự phẫn nộ của dư luận Trung Quốc còn tăng cao hơn khi cảnh sát tha truy cứu vì người đàn ông viết bản kiểm điểm và hứa không lặp lại sự việc.

{keywords}
Người đàn ông dùng tay thô bạo kéo bạn gái cũ vào trong xe, nhưng thoát tội nhờ viết bản kiểm điểm. (Ảnh: Weibo)

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, cô gái đang đi gần tới một cửa hàng trà sữa ở thành phố Khâm Châu thuộc tỉnh Quảng Tây thì bất ngờ phía sau có một chiếc ô tô màu trắng lại gần. Người đàn ông trên xe lập tức nhảy xuống và lấy tay quàng vào trước người cô gái đồng thời kéo nạn nhân vào hàng ghế phía sau trong xe.

Lúc này cô gái không ngừng la hét, vùng vẫy kháng cự và còn dùng tay đẩy cửa xe ô tô đóng lại nhằm bị kéo vào bên trong.

Đoạn video khác ghi lại cảnh một người đàn ông khác xuống xe và cố gắng nói chuyện với người đàn ông đi xe màu trắng đang có hành vi thô bạo với bạn gái cũ. Trong khi đó, những người đi đường lại gần và giải thoát để cô gái vùng chạy.

Tờ Jimu News dẫn lời cảnh sát cho hay, lực lượng chức năng đã tới hiện trường vào đêm ngày 9/7, đồng thời yêu cầu 2 người xảy ra xô xát về đồn để làm sáng tỏ sự việc. Hai bên đã đồng thuận giảng hòa và không truy cứu trách nhiệm. Sau đó, người đàn ông còn viết bản kiểm điểm với nội dung cam kết không tấn công bạn gái cũ thêm lần nào nữa.

Cô gái cũng chia sẻ trên mạng xã hội Douyin rằng, cô từng là nạn nhân bị bạo hành và thủ phạm chính là người đàn ông từng cố kéo cô vào trong chiếc ô tô. Cô gái cho biết thêm, người đàn ông từng có hành vi và lời nói đe dọa bản thân.

“Chúng tôi đã nói chuyện ở đồn cảnh sát và anh ta đã viết bản cam kết, hứa hẹn sẽ không tấn công tôi nữa. tôi hy vọng chuyện này có thể lắng xuống và không khiến tôi chịu thêm tổn thương tâm lý nào”, cô gái nhấn mạnh.

Việc cảnh sát tha bổng cho gã đàn ông có hành vi tấn công bạn gái cũ đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sôi sục bàn tán và bày tỏ sự bất bình.

“Khi cái giá phải trả cho hành vi phạm tội không là gì thì chỉ càng khuyến khích kẻ phạm tội”, hay “Ngay cả một học sinh tiểu học cũng biết rằng bản kiểm điểm không là gì, trong khi chúng ta đều là những người trưởng thành, vậy chúng ta đang chơi trò chơi gì?”, là 2 trong số bình luận viết trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Theo Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc (ACWF), tính tới cuối năm 2019, khoảng 30% phụ nữ đã kết hôn ở Trung Quốc từng chịu bạo hành gia đình. Tính trung bình, nạn nhân chỉ gọi điện báo cho cảnh sát khi họ phải hứng chịu ít nhất 35 lần bị bạo hành.

Trong những năm gần đây, vấn nạn bạo hành gia đình trở thành đề tài nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc cũng đã ban hành luật chống bạo hành vào năm 2016. Nhưng nhiều người lại cho rằng, dù đã có luật nhưng xã hội Trung Quốc dường như vẫn chưa thay đổi cách nhìn nhận về vấn nạn bạo hành trong gia đình.

Nói cách khác, nhiều người vẫn chỉ xem bạo hành là chuyện riêng trong nhà. Do đó, quá trình điều tra và thu thập bằng chứng của cảnh sát gặp vô vàn khó khăn.

Nhiều trường hợp từng viết bản kiểm điểm và khẳng định không tiếp tục tấn công nạn nhân, nhưng chính họ sau này lại gây ra hành vi bạo lực tàn bạo hơn cho phụ nữ.

Điển hình, hồi tháng Một, một phụ nữ sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bị chính người chồng dùng rìu sát hại, sau khi nạn nhân cố gắng tìm cách để ly hôn. Đáng nói, người phụ nữ này đã bị chồng đánh đập từ năm 2015 và người chồng vũ phu cũng từng nhiều lần viết bản kiểm điểm hứa hẹn không tái phạm hành vi đánh vợ.

Cô gái mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư

Cô gái mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư

Nghe lời đường mật, cô gái ở Trung Quốc đã bị mất trắng vì chuyển tiền cho bạn trai quen trên mạng đi đầu tư làm ăn. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !