Cố tình gây rối trên máy bay, hành khách bị dán băng dính quanh miệng

Nữ hành khách bị bịt băng dính quanh miệng và dán chặt vào ghế ngồi sau khi cố tình gây rối trên máy bay. 

Hình ảnh một nữ hành khách bị dán băng dính kín miệng và trói chặt vào ghế máy bay khiến hãng hàng không American Airlines của Mỹ vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ. Nhưng sau đó, American Airlines đã lên tiếng đính chính thông tin.

Chuyến bay khởi hành từ thành phố Dallas của bang Texas tới thành phố Charlotte của bang Bắc Carolina đáng nhẽ diễn ra bình thường, cho tới khi một nữ hành khách bắt đầu nói lầm bầm với người đàn ông ngồi kế bên rằng cô ta không muốn máy bay “khởi hành”.

Theo chia sẻ của một hành khách có mặt trên chuyến bay, người phụ nữ “kỳ quái” ngày càng tỏ ra tức giận và nói rất to, khiến nam hành khách ngồi kế bên cùng các tiếp viên hàng không phải cố gắng trấn an nhưng đều bất lực.

Nữ hành khách bất thường được cho ngoài 30 tuổi đã rời khỏi chỗ ngồi và còn cố gắng ra mở cửa máy bay. Ngay lập tức, các tiếp viên hàng không đã ngăn chặn người phụ nữ và sau đó dùng băng dính dán miệng và trói cô này vào ghế.

Những hành khách ngồi hàng ghế phía trước và sau nữ hành khách gây rối được yêu cầu đổi chỗ để các tiếp viên dán chặt cô này vào ghế ngồi.

Một nhân chứng khác cũng cho hay, phi công lái máy bay đã đọc loa thông báo yêu cầu hành khách ngồi yên trên ghế trong lúc nhân viên xử lý “tình huống xấu trên máy bay”.

Sau sự việc, hãng hàng không American Airlines đã xác nhận xảy ra chuyện nữ hành khách bị trói vào ghế, do “quan ngại về bất ổn an ninh tiềm tàng” nên phi hành đoàn buộc phải hành động.

Cũng theo American Airlines, nữ hành khách đã “chửi bới và giận dữ” cả với một tiếp viên hàng không.

“Vì vấn đề an toàn và an ninh đối với các hành khách và phi hành đoàn, một cá nhân đã bị khống chế cho tới khi máy bay hạ cánh ở Charlotte và để lực lượng hành pháp xử lý. Chúng tôi hoan nghênh sự chuyên nghiệp, cũng như nỗ lực nhanh chóng bảo vệ những người có mặt trên máy bay của phi hành đoàn”, American Airlines tuyên bố.

Hình ảnh video về sự việc được chia sẻ trên TikTok cho thấy, người phụ nữ bị dán băng dính kín miệng. Băng dính cũng được dính trước ngực người phụ nữ và vòng qua ghế ngồi để cố định ngăn nữ hành khách trốn thoát. Trong khi đó, 2 tay của nữ hành khách bị trói quặt về phía sau.

Truyền thông Mỹ cho biết, cảnh sát đã có mặt khi chuyến bay của hãng American Airlines hạ cánh xuống Charlotte và hộ tống người phụ nữ gây rối tới bệnh viện để kiểm tra nhằm xác định người này có bị bệnh tâm thần hay không. Tên của nữ hành khách gây rối đã nhanh chóng bị đưa vào danh sách đen của hãng American Airlines. Hiện không rõ người này có bị cáo buộc tội hình sự hay không.

Kể từ tháng Một, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã tiếp nhận 2.500 báo cáo về việc các hành khách có thái độ không đúng trên máy bay. Trong số này, phần lớn hành khách vi phạm quy định đeo khẩu trang bắt buộc.

Điển hình, hồi tháng Năm, một người phụ nữ đã tấn công và đánh vào mặt một nữ tiếp viên của hãng hàng không Southwest Airlines khiến cô này bị gãy 2 chiếc răng. Nữ hành khách có hành động tấn công tiếp viên hàng không sau khi cô này bị nhắc nhở vi phạm quy định liên quan tới việc đeo khẩu trang phòng dịch.

Để đối phó với nạn bạo lực trên máy bay, FAA cũng đã đưa ra các chính sách cứng rắn hơn như tăng mức tiền phạt đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Trong đó, FAA đã thu về 368.000 USD tiền phạt đối với 21 hành khách.

Những giây phút cuối trước khi máy bay Philippines gặp nạn khiến 52 người chết

Những giây phút cuối trước khi máy bay Philippines gặp nạn khiến 52 người chết

Hộp đen được tìm thấy sẽ giúp các nhà điều tra xác định chính xác chuyện gì đã xảy ra trước khi vận tải cơ C-130 của không quân Philippines bị rơi. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !