Viện Vũ khí giao 6 súng bắn lưới đầu tiên cho CA Thanh Hóa

Sau nhiều lần điều chỉnh để đạt được yêu cầu đề ra, đến nay Viện vũ khí (thuộc Tổng cục công nghiệp, Bộ Quốc phòng) đã bàn giao 6 súng bắn lưới bắt quái xế cho công an Thanh Hóa.

Chiều ngày 8/7, tại trụ sở của công an TP. Thanh Hóa, Viện vũ khí đã tiến hành bàn giao 6 súng bắn lưới cho đơn vị này để đưa vào sử dụng.

Viện Vũ khí giao 6 súng bắn lưới đầu tiên cho CA Thanh Hóa - ảnh 1
Súng bắn lưới.

Đây là số hàng do công an TP Thanh Hóa đặt để dùng trong việc truy bắt quái xế. Trước đó lực lượng này cũng đã thử nghiệm bằng lưới đánh cá  và cho thấy đem lại hiệu quả, không gây nguy hiểm cho người điều khiển xe cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường. Từ đó, công an Thanh Hóa đưa ra ý tưởng chế tạo súng bắn lưới và đặt Viện vũ khí chế tạo, sản xuất.

Súng bắn lưới được thiết kế gồm 1 ống phóng chứa lưới (dạng lưới đánh cá mắt nhỏ), phần báng súng có các bộ phận để đẩy lưới xa về phía trước và bộ phận ngắm bằng tia laser.Súng bắn lưới có thể đẩy lưới đi xa khoảng 30m và có độ chính xác cao.

Sau khi bàn giao, ngay trong tối 8/7, Công an TP Thanh Hóa đã tổ chức thực nghiệm tại hiện trường và cho thấy loại súng này đạt hiệu quả cao trong việc truy bắt quái xế, không gây nguy hiểm. Cụ thể, khi bắn vào gầm xe, bánh xe thì lưới bám và cuốn vào may ơ, nan hoa, giảm xóc... và bó chặt bánh khiến xe không thể di chuyển và từ từ dừng lại. Lãnh đạo công an TP Thanh Hóa cho biết sẽ trang bị số súng này cho lực lượng CSGT nhằm truy bắt các đối tượng lạng lách, đánh võng, quái xế đua xe không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

P.H

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !