Video quấn ni lông trước khi tập luyện thu hút hơn 1 triệu người xem trên Tiktok: Chuyên gia "bóc mẽ" ra sao?

Video quấn ni lông trước khi mặc quần áo tập luyện có hơn 1 triệu người xem trên Tiktok chỉ sau 3 ngày đăng tải tưởng hay ho thế nào, đến khi nghe nói cẩn thận hại thận mà ai cũng hết hồn.

Quấn ni lông trước khi mặc quần áo tập luyện - Xu hướng giảm béo mới nhiều người quan tâm

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau video ghi lại cảnh một phụ nữ "gầy tong teo" đang cẩn thận quấn ni lông từ trên xuống dưới. Cô cũng không bỏ qua phần 2 cánh tay. Sau đó, cô mặc 2 chiếc áo dài, mặc quần dài trùm ngoài và đội cả mũ kín mít.

{keywords}
Trào lưu quấn ni lông giảm cân gây sốt mạng xã hội.

Chỉ sau 3 ngày chia sẻ, video đã nhận về 1.100.000 người xem. Không ít người bày tỏ sự ngạc nhiên về thứ trang phục tập luyện chưa bao giờ mình thấy cũng như chưa bao giờ được trải nghiệm trong thực tế vì có quá nhiều lớp quấn ni lông kèm quần áo như vậy.

Điều đáng nói hơn cả, video này dẫn đến một hiệu ứng mà người ta lo sợ trở thành xu hướng giảm cân tiêu cực. Không ít chị em sau khi nhìn thấy người phụ nữ quá đỗi mảnh mai này đã thầm thán phục "hẳn là mặc những lớp ni lông dày cộng thêm gen bụng và nhiều lớp quần áo dài tay thế kia nên cô mới có được thân hình gầy đến vậy".

Nhất là những chị em đang vật lộn với bộ môn gym nhưng chưa thể giảm cân như mong đợi, khi nhìn người phụ nữ này lại càng như thể "học thêm được chút mẹo". Nhiều người kháo tai nhau từ nay trở đi chỉ cần chăm chỉ quấn thêm ni lông vào người trước khi tập luyện thì cân nặng sẽ giảm nhanh hơn. 

Thế nhưng, thứ bạn cần quan tâm song song với vấn đề này là sức khỏe. Bạn có chắc mình sẽ khỏe hơn khi giảm cân kiểu này?

Video quấn ni lông trước khi mặc quần áo tập luyện có hơn 1 triệu người xem trên Tiktok bị chuyên gia bóc mẽ thế nào? - Ảnh 3.

Bạn có chắc mình sẽ khỏe hơn khi giảm cân kiểu này?

Trào lưu quấn ni lông giảm cân có thể khiến bạn bị mất nước, hại thận

Theo HLV Nguyễn Hùng Anh (làm việc tại Hà Nội), như trong video mô tả, một phụ nữ với thân hình gầy nhưng quấn tận 2 lớp màng bọc thực phẩm, mặc 2 cái quần, quấn gen bụng, sau đó mặc thêm 2 cái áo, đội thêm mũ.

HLV Hùng Anh khẳng định quấn ni lông giảm cân không phải cách giảm cân áp dụng đại trà,

"Đây là một phương pháp giảm béo mới, tập luyện mới chăng? Không biết đã ai thử giảm cân theo trào lưu này chưa nhưng mình muốn khuyến cáo đến mọi người định giảm cân kiểu này: phương pháp giảm cân này vô cùng nguy hiểm vì không phải ai cũng áp dụng được", HLV Hùng Anh cho biết.

Theo HLV Hùng Anh, không biết mục đích của bạn gái trong video này sau khi quấn ni lông, mặc nhiều lớp quần áo để làm gì, có thật sự tập luyện để giảm cân hay không. Nếu đúng vậy thì việc quấn ni lông kín mít, mặc nhiều lớp quần áo và tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn nhanh chóng bị mất nước. Thông thường, khi cơ thể bị mất nước thì bạn phải nhanh chóng uống nước để bù lại nhưng đang trong quá trình tập luyện thì dường như không ai để ý làm điều đó. Chưa kể, uống nhiều nước có thể cản trở quá trình tập luyện của bạn.

Quấn ni lông để giảm cân cũng cản trở lưu thông không khí cho cơ thể, do đó, người không có hiểu biết, không có hướng dẫn của huấn luyện viên đi kèm ngay tại thời điểm tập thì càng không nên quấn ni lông tập luyện với mong muốn giảm cân nhanh hơn.

Video quấn ni lông trước khi mặc quần áo tập luyện có hơn 1 triệu người xem trên Tiktok bị chuyên gia bóc mẽ thế nào? - Ảnh 5.

Việc quấn ni lông kín mít, mặc nhiều lớp quần áo và tập luyện khiến cơ thể bạn nhanh chóng bị mất nước.

"Cá nhân mình đánh giá cách giảm cân này không hẳn không tốt nhưng phương pháp không thể chia sẻ tùy tiện lên cộng đồng để áp dụng một cách đại trà được. Chắc chắn những ai làm theo trào lưu này như video đăng tải sẽ bị mất nước, hại thận", HLV Hùng Anh cho hay.

Vị HLV đặc biệt khuyến cáo: "Phương pháp quấn ni lông giảm cân không dành cho người huyết áp cao, người bị rối loạn nhịp tim...".

HLV Hùng Anh cũng khuyến cáo thêm: "Chế độ tập luyện giảm cân, giữ dáng ở mỗi người là không giống nhau, do đó, mọi người không nên tùy tiện áp dụng những cách giảm cân theo trào lưu trên mạng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ, huấn luyện viên để xem mình có phù hợp với cách này hay không".

Video quấn ni lông trước khi mặc quần áo tập luyện có hơn 1 triệu người xem trên Tiktok bị chuyên gia bóc mẽ thế nào? - Ảnh 6.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, huấn luyện viên để xem mình có phù hợp với cách này hay không.

BS đa khoa Nguyễn Xuân Quang (Học viện Quân y) cho biết, nhiều người cho rằng việc quấn ni lông vào người rồi tập luyện sẽ giúp đốt mỡ hiệu quả. Đây là nhận định sai lầm.

"Trong lúc tập luyện, cơ thể sẽ sinh ra nhiệt và mồ hôi tiết ra nhằm hạ nhiệt cơ thể chứ không phải thải mỡ. Nhiều người lầm tưởng làm kiểu này càng ra nhiều mồ hôi thì mỡ càng giảm nên họ mới quấn ni lông. Nhưng hiệu quả thực tế lại bị phản tác dụng vì muốn thoát được nhiệt thì phải có không khí lướt qua da để mang hơi nước bay lên, nước từ dạng lỏng chuyển sang dạng khí sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể. Quấn ni lông nên mồ hôi tiết ra nhiều hơn mà lại không hạ nhiệt được cơ thể dẫn đến mất nước và sốc nhiệt", BS Quang nói.

Chưa kể, theo BS Quang, hành động này còn có thể gây dị ứng da vì ni lông công nghiệp rất dễ gây dị ứng.

Chung nhận định này, GS Trần Thiết Sơn (chuyên phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết thêm, tùy từng người sẽ có những phương pháp giảm cân khác nhau. Trong đó nhóm đối tượng có lượng mỡ dày, béo bụng quá mức thì nên can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mỡ bụng, hút mỡ bụng, có thể kết hợp thêm tạo hình thành bụng sẽ cho kết quả tốt hơn. 

Sau đó, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, tập luyện bài bản theo hướng dẫn của huấn luyện viên mới có thể giữ được thân hình hoàn hảo nhất.

Cách giảm cân đơn giản, an toàn mà không phải 'khâu mồm' không dám ăn

Cách giảm cân đơn giản, an toàn mà không phải 'khâu mồm' không dám ăn

Nhiều chị em thường chọn cách nhịn ăn để nhanh đạt mục tiêu ép cân. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích điều này, bởi đây không phải là một giải pháp lâu dài, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Theo ttvn.toquoc.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !