Vì sao mùa nóng nên hạn chế "yêu"?

Có ai vui vẻ khi “yêu” trong bầu không khí thiêu đốt không nhỉ?

Tôi nghe bảo “yêu” nhiều vào mùa nóng, đàn ông dễ dính “thượng mã phong”. Có đúng không, thưa bác sĩ?

Ph.Thúy (TP.HCM)

Tiết trời oi bức không thuận lắm cho cuộc yêu thậm chí còn ẩn tàng nhiều mối họa.

Nhiệt độ cao khiến dễ mệt mỏi. Đây là một tiền đề của thượng mã phong nếu chẳng may mệt mỏi do thời tiết giáng trúng ê-kíp đang căng như dây đàn của các ông như tim mạch, tuần hoàn, hô hấp…

“Yêu” trong mùa nóng không chỉ nguy cho ông mà còn có thể khốn cho bà. Chàng có “thượng mã phong” thì nàng cũng có “hạ mã phong”.

Ăn nằm vốn sinh nhiệt cao, lại mặn nồng dưới nền nhiệt 38 - 39 độ C, mồ hôi dễ vã như tắm. Việc trung tâm điều nhiệt bở hơi tai sau cả ngày túi bụi với nắng nóng, thêm một trận bừng bừng trên bụng vợ có thể gây một trận sốc nhiệt, say nắng lúc nửa đêm về sáng.

Nóng bức song hành với lượng mồ hôi thải ra, kéo theo nguy cơ mất nước, điện giải. Chút mất mát nước, muối… không là gì với đa số mưa không tới mặt nắng chẳng tới đầu nhưng là chuyện lớn với những ông chồng lao động chân tay hay các bà quanh năm vất vả.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Thời tiết nóng tốt hay không tốt cho chuyện tình dục? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Nhiệt độ cao làm giãn nở mạng mạch ngoại biên, kéo lượng máu lớn ra dưới da. Ngặt ở chỗ các ông phải dùng lượng máu lớn phục vụ sự cương, có thể đẩy não bộ vào cảnh thủng túi dẫn đến thiếu ô-xy não, váng vất, mất khái niệm không gian và thời gian, thậm chí nhồi máu não, ra người thiên cổ. Lần nữa nhắc lại, các cô các bà không phải đổ mồ hôi, nghĩa đen và nghĩa bóng, cũng không phải giật gấu vá vai máu chỗ này máu chỗ nọ nhưng vẫn có thể mắc nạn hệt như người chung chăn, nhất là với cuộc yêu lở đất long trời. 

Trời nóng, người ta hay tắm giải nhiệt. Các đôi có thể tắm trước hoặc sau khi “yêu”, thường là nửa đêm. Mầm vạ thêm cái tên “đột tử tắm đêm” vẫn do sốc nhiệt.

Có thể nhiều người sẽ cười, hỏi máy lạnh đâu. Xin nhấn mạnh, chính vì yêu dưới máy lạnh rì rì càng khiến sốc nhiệt thêm trầm trọng. Nhắc lại, “thân nhiệt” của các ông lúc trên bụng vợ khác rất nhiều thân nhiệt bình thường. Cần nói thêm, nóng bức còn tác động không hay đến việc tiết nhờn của phụ nữ, cũng không hứa hẹn gì cho sự khỏe mạnh nơi bầu tinh của các ông. 

Chẳng ai vui vẻ khi “yêu” trong bầu không khi thiêu đốt, lỡ có gật đầu cũng dễ mang tâm lý xong sớm nghỉ sớm. Thế nhưng, không nên vì chuyện nắng mưa mà khó dễ cuộc vui vầy. Nắng thì che, mưa thì nấp; nếu chịu khó xoay xở, mọi chuyện sẽ ổn.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

'Gãy súng' vì ngà ngà say còn ham 'chuyện ấy'

'Gãy súng' vì ngà ngà say còn ham 'chuyện ấy'

Nhiều người khi uống rượu bia ngà say họ thích cảm giác quan hệ tình dục. Họ cho rằng cồn giúp kéo dài thời gian yêu, thăng hoa, mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ lại cảnh báo tai nạn phòng the rình rập.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !