Vì sao hừng hực khí thế nhưng vừa lâm trận 'cậu nhỏ' đã đình công?

Mỗi lần gần gũi dù rất muốn làm vợ thoả mãn nhưng 'cậu nhỏ' liên tục 'đình công'. Vì chuyện này mà không ít lần vợ chồng A.T cãi nhau, vợ nghi ngờ chồng có bồ

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Éo le “trên bảo dưới không nghe”

Bác sĩ Hà Đức Quang - chuyên khoa nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết trường hợp của anh A.T chỉ là một trong số rất nhiều nam bệnh nhân mắc rối loạn tình dục nói chung và rối loạn cương dương nói riêng đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Khi gặp bác sĩ, anh T cho biết, hai vợ chồng anh kết hôn được gần 1 năm nhưng những cuộc yêu trọn vẹn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại phòng khám nam khoa, anh ngập ngừng chia sẻ: “Hồi chưa cưới vợ, chuyện sinh hoạt tình dục của em bình thường nhưng không hiểu sao từ ngày lấy vợ thì “khoản ấy” gặp vấn đề nghiêm trọng.

Em thường xuyên xảy ra tình trạng dù lý trí rất muốn làm vợ thoả mãn nhưng tình “cậu nhỏ” liên tục “đình công”. Bản thân em cũng không mắc bệnh gì. Chính vì chuyện này mà không ít lần hai vợ chồng cãi cự nhau, cô ấy nghi ngờ em có người khác. Chuyện con cái từ đây cũng bị chậm”.

Qua thăm khám, xét nghiệm nội tiết tố sinh dục, tinh dịch đồ, … bác sĩ nhận thấy anh T bị rối loạn cương dương với các dấu hiệu suy giảm chức năng sinh sản - tình dục, tinh trùng yếu, nội tiết tố thấp đi kèm với tâm lý căng thẳng.

“Rất vui, sau ba tháng điều trị cân bằng nội tiết tố, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng, kết hợp cùng các liệu pháp tâm lý, hướng dẫn cách quan hệ phù hợp, anh T thông báo chuyện sinh hoạt của hai vợ chồng đã diễn ra bình thường và mới đây vợ anh đã mang thai đứa con đầu lòng”, BS Đức Quang cho biết.

{keywords}
BS Hà Đức Quang

Rối loạn cương dương là tình trạng người đàn ông không thể đạt tới hay duy trì được "sự cương dương vật đủ cứng" để giao hợp và thỏa mãn bạn tình. Theo ước tính, có khoảng 18-30 triệu người tại Mỹ bị rối loạn cương và tình trạng này thường xảy ra ở những bệnh nhân bị xơ vữa mạch máu ngoại vi, cao huyết áp, đái tháo đường, tăng mỡ máu, bệnh tim và những người hút thuốc lá.

Theo BS Đức Quang, tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Đó có thể do tuổi tác, khi tuổi càng cao thì tỷ lệ rối loạn cương dương càng tăng. Trong khi đó nhiều quý ông bị rơi vào tình cảnh éo le này đôi khi lại do trầm cảm, lo lắng, căng thẳng.

Thậm chí tình trạng rối loạn cương là do rối loạn nội tiết. Nguyên nhân là do đàn ông có nồng độ testosterone thấp hoặc rối loạn tuyến giáp có thể gặp khó khăn khi cương cứng.

Những người đàn ông mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng mỡ máu, cao huyết áp cũng dễ bị rối loạn cương. Nguyên nhân là do lưu lượng máu đến cậu nhỏ kém, đây là một trong những yếu tố phổ biến nhất gây nên rối loạn cương dương.

Đặc biệt ở nam giới sử dụng ma tuý, nghiện rượu, hút thuốc lá, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít tập thể dục, vận động cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương của dương vật.

Không giấu bệnh

Qua thực tế thăm khám, BS Hà Đức Quang nhận thấy nam giới khi bị rối loạn cương dương thường bị ám ảnh, mặc cảm tự ti và hay giấu bệnh với tất cả mọi người (ngay cả với vợ).

Nhiều đấng mày râu bệnh nặng thêm do cảm giác xấu hổ với vợ trước khi nhập cuộc kéo dài sinh ra trầm cảm. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục mà còn là 1 trong những nguyên nhân dẫn tới muộn con ở các cặp vợ chồng.

“Rối loạn cương dương tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đế sự tự tin của đàn ông, chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục và có thể gây tổn hại tới hạnh phúc lứa đôi nếu như không được điều trị kịp thời”, BS Quang nhấn mạnh.

Do đó, vị bác sĩ chuyên khoa nam học khuyến cáo quý ông nếu khi mắc phải tình trạng rối loạn cương dương nói riêng và các bệnh lý nam khoa nói chung cần được thăm khám, đánh giá và làm các xét nghiệm cận lâm sàng một cách tỉ mỉ để bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh, nguyên nhân gây bệnh và các tình trạng bệnh lí kèm theo từ đó có phác đồ điều trị sao cho phù hợp, cụ thể và hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân.

Đặc biệt, nam giới cần thăm khám và điều trị các cơ sở có chuyên khoa nam học uy tín, tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc chưa được kiểm chứng, tránh tiền mất tật mang.

Sức khoẻ tình dục quý ông đang ở mức độ nào?

Để chẩn đoán tình trạng rối loạn cương dương, bác sĩ sẽ sử dụng các bảng câu hỏi đánh giá tình trạng rối loạn cương như: Điểm đánh giá độ cương (EHS), Chỉ số quốc tế về chức năng cương dương bản 15 câu hoặc bản rút gọn 5 câu (IIEF), Bảng kiểm sức khỏe tình dục nam giới (SHIM), Bảng câu hỏi sức khỏe tình dục nam.

Trong điều trị rối loạn cương, bệnh nhân thường được đánh giá độ cứng ‘cậu nhỏ' theo 4 cấp độ:

1.         Cậu nhỏ mềm như đậu phụ

2.         Cậu nhỏ mềm như lõi quả chuối chín

3.         Cậu nhỏ cứng như quả chuối chín để cả vỏ.

4.         Cậu nhỏ cứng như quả dưa chuột (đây là mức độ cứng tối đa của một người bình thường)

Từ đó, bệnh nhân được coi là rối loạn cương dương khi có độ cứng dương vật ở mức 1, 2 hoặc 3.

Hải Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !