Vì sao đàn ông mới 40 nhìn thấy vợ đã 'sợ' chỉ muốn 'trốn'?

Những người đàn ông mắc tiểu đường có nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 3 lần so với người đàn ông khoẻ mạnh, nguyên nhân do đường huyết tăng cao gây nên các rối loạn testosterol, giảm quá trình cương dương. 

{keywords}
Vì sao đàn ông mới 40 nhìn thấy vợ đã "sợ" chỉ muốn "trốn"? (ảnh minh hoạ)

Bệnh tiểu đường ngoài những biến chứng mà ai cũng biết tới là tim mạch, thận, mắt còn khiến cho đời sống chăn gối của các quý ông thường xuống dốc, không còn được sung mãn như thời trai trẻ, thậm chí trở nên nguội lạnh.

Trường hợp T. là một ví dụ điển hình. Vốn là lãnh đạo một doanh nghiệp làm ăn khấm khá. Do đặc thù công việc anh thường xuyên phải tiếp khách, ăn uống không điều độ trong khi lười vận động.

Hai năm trước, anh phát hiện mình bị đái tháo đường type 2 sau lần đi khám sức khoẻ. Bệnh tình khiến anh mệt mỏi, “chuyện ấy” của anh kém hẳn, nhìn vợ dù đẹp cũng thấy “ngán”.

Trong khi vợ lại đang tuổi xuân thì mà anh không “nộp thuế” đủ như trước nên vợ anh suốt ngày giận dỗi, ghen tuông, nghi ngờ anh có người khác. Anh tìm đến một số loại thuốc tăng cường sinh lý nhằm cải thiện chuyện ấy. Sử dụng mãi thành quen, hôm nào quên thuốc là “trên bảo dưới không nghe".

Chia sẻ với phóng viên, BS Hạ Hồng Cường, Khoa Nam học và y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, bệnh lý rối loạn cương dương là bệnh lý tương đối phổ biến ở nam giới. Thống kê tỷ lệ cương dương ở nhóm khoẻ mạnh không mắc bệnh lý khoảng 16-37%.

Đối với đàn ông, bệnh tiểu đường có thể gây tổn thương hệ thần kinh sau một khoảng thời gian liên tục, còn gọi là bệnh thần kinh tiểu đường. Bệnh tiểu đường có khả năng gây tổn hại đến mô cương dẫn đến tình trạng không thể cương hoặc chỉ cương trong một thời gian ngắn.

Đáng lưu ý, cứ 1 trong 3 người đàn ông bị tiểu đường sẽ có 1 người bị liệt dương. Những người đàn ông mắc tiểu đường có nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 3 lần so với người đàn ông khoẻ mạnh.

Lý giải nguyên nhân tiểu đường gây nên bệnh lý rối loạn cương, BS Hạ Hồng Cường giải thích tình trạng đường máu cao liên tục gây hiện tượng kháng insulin trong cơ thể từ đó làm tăng sinh trong cơ thể làm dày màng đáy, dày lớp niêm mạc ở trong lòng mạch máu gây nên khẩu kính trong lòng mạch máu hẹp từ đó làm lưu lượng máu đến dương vật kém và gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

“Nguyên nhân thứ hai với bệnh lý tiểu đường gây nên tình trạng tổn thương các dây thần kinh ngoại biên đặc biệt là các dây thần kinh ở vùng sinh dục và từ đó sẽ gây nên các rối loạn các tín hiệu khởi phát cương dương vật. Từ đó gây nên rối loạn cương dương.

Nguyên nhân thứ ba gây nên tình trạng rối loạn cương dương ở những nam giới bị tiểu đường đó là việc đường huyết tăng cao gây nên các rối loạn về sản xuất hóc môn trong cơ thể đặc biệt là hóc môn của nam giới testosterol. Hóc môn nam giới testoterol giảm sẽ làm giảm ham muốn của người đàn ông và làm giảm quá trình cương dương”, BS Hạ Hồng Cường nói.

Ngoài ra theo các bác sĩ chuyên khoa nội tiết, bệnh tiểu đường còn ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ chung, người bệnh lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, không còn hứng thú với đời sống tình dục.

Việc điều trị cho những bệnh nhân rối loạn cương dương có rối loạn tiểu đường rất phức tạp cần sự phối hợp của đa chuyên khoa. Tuy nhiên, bằng việc quản lý nghiêm ngặt qua chế độ ăn uống, tập luyện thể dục, uống thuốc và tiêm insulin, những vấn đề sinh lý nhỏ này sẽ được đẩy lùi và bệnh nhân vẫn có thể tận hưởng chuyện chăn gối.

Để làm được điều này, các chuyên gia nội tiết cho rằng nếu bạn có thể thừa nhận điều này với bác sĩ thì bạn đã thắng được một nửa cuộc chiến. Lúc này, tùy thuộc vào mức độ rối loạn chức năng tình dục, bạn có thể thấy được sự cải thiện khi nồng độ đường huyết được kiểm soát. Thậm chí nếu các biến chứng quá nặng đến mức khó có thể kiểm soát được bệnh tiểu đường, việc giữ mức đường trong máu có thể giúp quý ông ngăn chặn thiệt hại thêm.

Theo đó các chuyên gia nhấn mạnh, nam giới bị ĐTĐ cần thay đổi lối sống, kiểm soát bệnh tiểu đường chặt chẽ, bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và giảm căng thẳng. Việc làm này không chỉ có lợi cho một vài bộ phận mà còn mang lại lợi ích cho toàn bộ cơ thể của bạn.

H. Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !