Vẻ đẹp tuyến đường gần 8km ở TP.HCM được đề xuất đặt tên Võ Nguyên Giáp

Tuyến đường được đề xuất đổi tên thành Võ Nguyên Giáp ở TP.HCM có rất nhiều làn xe, giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hoá qua các quận huyện cửa ngõ thành phố một cách dễ dàng.

Xa lộ Hà Nội dài hơn 15km bắt đầu từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Trạm 2, kết nối trực tiếp với Bình Dương, Đồng Nai, là trục giao thông huyết mạch cửa ngõ phía đông TP.HCM, song hành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). 

Mới đây, UBND TP.HCM có công văn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xin ý kiến về việc đổi tên một phần xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức dài gần 8km thành đường Võ Nguyên Giáp. 

Đoạn xa lộ Hà Nội dự kiến đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp bao gồm: đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái dài 5,9km, đoạn từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức dài khoảng 1,9km.  

Xuyên suốt tuyến đường này có rất nhiều làn xe, giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hoá qua cửa ngõ thành phố một cách dễ dàng. 

Nút giao thông ngã ba Cát Lái, đoạn giao giữa hai trục đường Xa lộ Hà Nội và Mai Chí Thọ (cách cầu Sài Gòn khoảng 2,5km) là tuyến đường quan trọng bậc nhất khu vực cửa ngõ phía Đông nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Bắc.  

Ngã tư Thủ Đức nằm ở đoạn cuối của tuyến đường được đề xuất đổi tên. Đây là nút giao thông quan trọng giao giữa tuyến xa lộ Hà Nội với đường Võ Văn Ngân và đường Lê Văn Việt. 

Xa lộ Hà Nội có hệ thống đèn chiếu sáng xuyên suốt, cây xanh được trồng dọc đường để nâng tầm diện mạo cho đô thị. Bên cạnh đó, tình trạng ngập nước cũng giảm đi khá nhiều. 

Sau khi đổi tên, đoạn đường sẽ hình thành trục xuyên suốt gồm xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ, tạo gắn kết giữa sự kiện với nhân vật lịch sử, nhằm ghi nhận công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước.

Đoạn đường trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM) được đề xuất đổi tên thành Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Google Maps. 

 Thành Huế

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !