Bão số 4 (Noru):

Ứng phó với bão Noru, hàng nghìn lồng cá trên sông Bồ được chằng thêm dây níu

Hàng nghìn lồng cá nuôi ở Thừa Thiên -Huế đã được người dân tăng cường các biện pháp như chằng dây thêm, tách lồng... để hạn chế nguy cơ thiệt hại xảy ra do nước chảy xiết hoặc dâng cao khi bão Noru đổ bộ.

Trong sáng nay, mặc dù trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa xảy ra mưa lớn nhưng các ngành chức năng tỉnh này cùng người dân đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh, sẵn sàng ứng phó trước bão Noru (cơn bão số 4) có sức gió mạnh đang di chuyển nhanh trên biển đông vào đất liền.

Để hạn chế thiệt hại trước thiên tai, người dân nuôi cá lồng dọc sông Bồ đã và đang khẩn trương chằng dây thêm, tăng cường thức ăn dự trữ dài ngày, đồng thời theo dõi sát sao diễn biến di chuyển của cơn bão số 4.

Người dân Thừa Thiên – Huế nuôi cá lồng trên sông Bồ.

Ghi nhận của PV Infonet dọc sông Bồ, đoạn qua thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) và xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) cho thấy, sau khi nhận được thông báo từ chính quyền địa phương về việc xuất hiện cơn bão Noru đang di chuyển vào đất liền ở các tỉnh miền Trung, các hộ dân chuyên nuôi cá lồng ở Thừa Thiên – Huế đã ra bờ sông tăng cường thêm các dây và cột níu vào các gốc cây to, phát quang xung quanh để tiện di chuyển lồng bè khi nước dâng cao và chảy xiết. Đặc biệt, tranh thủ trời chưa mưa to đi cắt cỏ để dữ trữ thức ăn cho cá... trong những ngày mưa sắp tới.

Các lồng bè cá dọc sông Bồ đã được chằng thêm dây để tránh nước chảy xiết và dâng cao.

Ông Cao Quang Bi (47 tuổi, trú ở thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ) mới đi cắt 4 bao cỏ về cho cá ăn. Ông Bi chia sẻ: ''Qua các kênh thông tin tôi biết được có bão Noru đang di chuyển vào đất liền và sợ mưa to gây ngập úng nên tranh thủ đi cắt cỏ về dữ trữ thức ăn cho cá. Tôi nuôi 2 lồng cá trắm với trên 500 con và nặng khoảng 3kg, sẽ cho thu hoạch vào dịp Tết tới, nhưng hiện đang sợ nước sông Bồ đang cao chảy xiết nên phải tăng thêm hai dây kéo buộc vào ở gốc cây to”.

Ông Cao Quang Bi đang chằng thêm dây cho lồng cá của mình trên sông Bồ.

Anh Hoàng - một người nuôi cá lồng khác ở xã Quảng Thọ nói thêm: ''Khi mưa to nước chạy xiết nên ngoài việc tăng cường thêm dây níu buộc thì chúng tôi còn phải tách lồng ra với khoảng cách đủ để khi nước dâng sẽ kéo lồng vào sát bờ dễ do giữa dòng nước to, chảy xiết”.

Tại các lồng cá ở sông Bồ đoạn qua thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) có một số lồng chủ yếu nuôi cá diêu hồng đã và đang được người dân thu hoạch bán cho thương lái. Bên cạnh đó, do các lồng cá to nên người dân chằng thêm nhiều dây níu lồng và trực sẵn khi có nước to sẽ di chuyển lồng cá vào nơi an toàn.

Người dân kéo lồng cá vào sát bờ để ứng phó với bão Noru.

Theo thống kê từ ngành nông nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế, tổng số lồng thả nuôi toàn tỉnh là 9.215 lồng; đến ngày 25/9 còn khoảng 3.200 ha nuôi ao cùng 3.519 lồng bè nuôi trên sông, hồ chứa, đầm phá chưa thu hoạch hết hoặc đang nuôi thủy sản chưa đến kỳ thu hoạch.

Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương thu hoạch thủy sản thương phẩm và ứng phó với mưa bão, lũ lụt trong nuôi trồng thủy sản năm 2022.

Các lồng bè cá sẽ được tăng cường thêm dây trước khi bão Noru vào đất liền.
Hình ảnh người dân nuôi cá ở thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) thu hoạch các diêu hồng.

Hà Oai

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !