Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất cấu kiện tiền chế tiên tiến phục vụ các lĩnh vực xây dựng

Viện Công nghệ GFS (Tập đoàn GFS) đã vừa nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm thành công Panel GFS là một loại cấu kiện tiền chế tiên tiến nhằm tối ưu thời gian và chi phí thi công.

Panel GFS đảm bảo vượt trội so với các loại sàn phổ thông trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là một thành công quan trọng trong Đề án ứng dụng công nghệ cao để sản xuất cấu kiện tiền chế tiên tiến, công nghiệp hóa xây dựng mà Tập đoàn GFS đang triển khai.

Panel GFS là một loại cấu kiện tiền chế tiên tiến có thành phần chính là bê tông AAC và dàn thép không gian. Khả năng chịu lực của dàn thép được tối ưu bởi sự hạn chế mất ổn định ngoài mặt phẳng của bê tông AAC đối với các thanh dàn. Panel GFS có trọng lượng nhẹ, thi công nhanh, tính toàn khối hóa tốt do lớp bê tông topping đổ tại công trường. Các đặc tính cách nhiệt, cách âm tốt, chống cháy và thân thiện với môi trường. Sản phẩm đã được nộp đơn đăng ký sáng chế tại cục sở hữu trí tuệ.

{keywords}
Hình ảnh minh họa đúc Panel tường hoàn thiện.

Panel GFS hoàn toàn có thể đáp ứng tiêu chuẩn DIN EN 12602:2016 mở ra triển vọng xuất khẩu loại cấu kiện này ra nước ngoài. Đây là một thành công quan trọng trong Đề án ứng dụng công nghệ cao để sản xuất cấu kiện tiền chế tiên tiến, công nghiệp hóa xây dựng mà Tập đoàn GFS đang triển khai.

Được biết, Tập đoàn GFS – đơn vị có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, với đơn vị chủ lực trong mũi nhọn R&D là Viện Công nghệ GFS đã quy tụ và hợp tác với nhiều nhà khoa học, các tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế. Đơn vị đã và đang sở hữu, tích hợp trên 40 phát minh, sáng chế trong lĩnh vực xây dựng: nền móng, kết cấu, vật liệu và các giải pháp công nghệ tối ưu.

Theo GFS, ở giai đoạn đầu trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu trên, đơn vị đã phối liên kết chặt chẽ với một số đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng nhằm triển khai Đề án ứng dụng công nghệ cao để sản xuất cấu kiện tiền chế tiên tiến, phục vụ các dự án nhà ở quy mô lớn, đô thị, khu nhà cho công nhân các khu công nghiệp tập trung với giá thành cạnh tranh, là “bà đỡ” cho Ngành công nghiệp xây dựng sản xuất tiền chế hàng loạt lớn.

GFS nhận thức vai trò của mình là một Tập đoàn kinh tế mạnh, tiên phong đề xuất và dẫn đầu chuỗi giá trị để đầu tư các đơn đặt hàng quy mô vài triệu m2 hàng năm, kích hoạt chuỗi phản ứng lan tỏa lôi kéo các đối tác, các chủ đầu tư, các nhà cung cấp, nhà thầu, định chế tài chính…cùng tham gia. Khởi động mạnh mẽ việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật nêu trên vào sản phẩm, coi khoa học và công nghệ là chìa khóa đi tới thành công,

Giai đoạn đầu, sẽ chủ động đầu tư, cải tiến những nhà máy bê tông đúc sẵn có sẵn trở thành nhà máy sản xuất bê tông đúc sẵn thế hệ mới, ở giai đoạn sau sẽ liên doanh liên kết lan tỏa ra khắp các vùng miền. Tập hợp các nhà thầu danh tiếng cùng thực thi hoàn thiện công nghệ trong quá trình thi công xây dựng các dự án trên toàn quốc.

{keywords}
Hình ảnh minh họa lắp đặt Panel tường.

Làm được như vậy sẽ hội đủ các hợp phần để xây dựng và phát triển một Ngành sản xuất hàng loạt -  Ngành sản xuất cấu kiện bê tông tiền chế phục vụ các lĩnh vực xây dựng: hạ tầng, giao thông, công trình nhà …

Theo kế hoạch, trong năm 2021, sẽ có trên 10 đơn vị đầu ngành, Tập đoàn và Tổng công ty lớn tiếp tục tham gia, hợp sức mở rộng chuỗi kết nối này để tạo một cuộc cách mạng lớn trong công nghiệp xây dựng tại Việt Nam, mang lại ý nghĩa thiết thực, giải quyết những vấn đề “nóng” cho xã hội.

Đặc biệt là công nghiệp hóa xây dựng, giảm tối đa công tác thủ công tại công trường, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp xây dựng bằng công nghệ truyền thống (chi phí xây dựng cao, hao tốn nhân công lao động, thời gian thi công dài, ô nhiễm môi trường…). Giải quyết được nhu cầu bức thiết về nhà ở xã hội với giá thành hợp lý.

 

{keywords}

Xây dựng chuỗi nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn thế hệ mới cung cấp cho các dự án xây dựng từ dân dụng, giao thông, thủy lợi, năng lượng và môi trường trên toàn quốc. Vật liệu đầu vào có sử dụng thành phần tro xỉ nhiệt điện ở tỷ lệ tối đa giúp tăng sản lượng tiêu thụ tro bay cho việc đúc các cấu kiện lớn hơn sản lượng tro bay do các nhà máy nhiệt điện thải ra.

Từ đó, giảm thiểu được những ảnh hưởng tới môi trường do tro, xỉ thải phát sinh trong quá trình sản xuất của các nhà máy nhiệt điện than, góp phần đạt được mục tiêu đề ra tại Quyết định 452/QĐ-TTg cả về tổng lượng tiêu thụ và cơ cấu tiêu thụ cho các lĩnh vực. Thay đổi dần tư duy từ sở hữu nhà (mua nhà) sang thuê nhà.

Minh Thư

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !