Tuyến đường nghìn tỷ Nguyễn Xiển - Xa La đã ấn định ngày thông xe kỹ thuật

Mới đây, theo thông tin từ lãnh đạo TP Hà Nội thì tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La đã chốt ngày thông xe kỹ thuật vào ngày 10/10/2019.

Tuyến đường này mở ra sẽ giảm tải ách tắc giao thông cho đường 70, đường Kim Giang và nút thắt Pháp Vân Tứ Hiệp. Đường Xa La – Nguyễn Xiển hoàn thành  cùng với tuyến đường trục Tây Nam Hà Nội sẽ là con đường nối thẳng từ đường vành đai 3 đến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Nút điểm cuối cùng của dự án sẽ được hoàn thành trước 10/10/2019 giao với đường trục Tây Nam Hà Nội.

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai tới khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh, thời gian chỉ còn khoảng 10 phút, thay vì 30 phút. Giảm tải ùn tắc giao thông cho cung đường Phùng Hưng và Nguyễn Trãi – Trần Phú – Kim Giang – Đường 70 (Sắp mở rộng đoạn qua khu đô thị Đại Thanh)

Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được khởi công xây dựng năm 2014 với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài 2,5km với mặt đường rộng 50m đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao thông của các khu đô thị lớn quanh đó. Đối với riêng dự án khu đô thị Thanh Hà, khi tuyến đường này được hoàn thành sẽ là điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển.

Đường có mặt cắt ngang rộng 50m, gồm hai lòng xe chạy chính, hai lòng đường gom, hai dải phân cách, trong đó dải phân cách trung tâm rộng hơn 1m.

Đường Chu Văn An - Nguyễn Xiển.

Giao thông thuận tiện đi vào nội thành ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chỉ có 4,5km, rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến khu đô thị Thanh Hà chỉ còn 10 phút. Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La được hình thành sẽ tương đương như tuyến đường lê Văn Lương kéo dài trước đó, giảm tải trọng cho các tuyến đường lân cận như Nguyễn Trãi – Trần Phú, tạo điều kiện cho sự phát triển về kinh tế cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội.

Tuyến đường trục Tây Nam đi qua khu đô thị Thanh Hà kết nối cùng tuyến Xa La - Nguyễn Xiển.

Áp lực giãn dân ngày một gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây kéo theo nhu cầu ở mọi tầng lớp dân cư tăng cao, theo quy hoạch giãn dân, để hình thành những khu vệ tinh là một điều tất yếu.

Bất động sản ven đô trở thành tâm điểm của phân khúc những căn hộ bình dân và trở thành một kênh đầu tư khá phù hợp với sự vận động của thị trường bất động sản. Khu đô thị Thanh Hà ra đời vào lúc này chính là thời điểm bùng nổ của thị trường bất động sản ven đô.

Trục đường Nguyễn Xiển – Xa La thông xe với trục đường 70 cắt ngang KĐT Thanh Hà.

Điểm cuối dự án nối với đường 70 và đi thẳng sang trục đường phía Tây Nam Hà Nội. Sau khi hoàn thành tuyến đường đóng vai trò kết nối các phân khu chức năng, không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đô thị mà còn thúc đẩy sự phát triển dân sinh trong khu vực phía Tây Nam Hà Nội, đối ứng với KĐT lớn nhất Việt Nam – KĐT Thanh Hà Mường Thanh rộng hơn 416ha.

Điểm thông xe với đường Nguyễn Xiển.

Cây xanh dọc tuyến đường đã được bao phủ toàn bộ

Các hạng mục chiếu sáng đã sẵn sàng.

Sự phát triển nhanh chóng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng của khu đô thị Thanh Hà đã khiến khu vực phía Tây Nam Hà Nội trở thành khu vực phát triển năng động thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư. Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, UBND Hà Nội chính thức phê duyệt phía Tây Nam thủ đô thành trung tâm kinh tế trọng điểm của thành phố và nhận được sự đầu tư mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng gồm điện đường - trường -  trạm.

Tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La đã đi vào giai đoạn cuối cùng, chuẩn bị thông xe cho người dân đi lại.

Ngoài sự tiện lợi về giao thông, phía Tây Nam còn nổi bật bởi hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại – giải trí, chăm sóc sức khỏe được đầu tư đồng bộ. Là khu vực nằm gần và quy tụ các trường học danh tiếng như chuyên cấp 3 Amsterdam, Đại học Khoa học tự nhiên, Xã hội & Nhân văn, Bưu chính viễn thông, Học viện An ninh, Kiến trúc, Đại học Hà Nội… và gần các bệnh viện lớn như: Hà Đông, Xây dựng, Y học cổ truyền, Bệnh viện K.

Lam Giang
Từ khóa: Nguyễn Xiển - Xa La khu đô thị Thanh Hà - Mường Thanh Tây Nam Hà Nội

Thiếu tiền tiêu xài, thanh niên đi lang thang cướp giật tài sản

Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa vào cuộc điều tra vụ cướp giật tài sản trên địa bàn. Chỉ sau 4 giờ gây án, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cá chết nổi trắng trên hồ Tây Hà Nội

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 5/10 tại hồ Tây (Hà Nội) đoạn khu vực phố Nguyễn Đình Thi xuất hiện hiện tượng cá chết, bốc mùi nồng nặc.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Kẻ đóng 9 chiếc đinh vào đầu bé gái ở Thạch Thất bị truy tố khung tử hình

Sau một thời gian điều tra, đối tượng Nguyễn Trung Huyên đã bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố hai tội "Cố ý gây thương tích" và "Giết người", với khung phạt tử hình.

Cầu Thanh Trì thu hẹp làn hỗn hợp: Ô tô vẫn đi vào đường dành cho xe máy

Mặc dù làn đường hỗn hợp trên cầu Thanh Trì đã được thu hẹp thành làn đường dành cho các phương tiện xe máy, xe đạp nhưng do chưa có biển báo nên nhiều xe ô tô vẫn đi vào làn đường này.

Ùn tắc kéo dài ở hầm chui Lê Văn Lương ngay sau khi vừa thông xe chưa đầy nửa giờ

Đúng 7h sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương chính thức được đưa vào sử dụng, tuy nhiên sau khoảng gần 30 phút, tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường này. Hiện tại chỉ mở một chiều hướng từ đường Tố Hữu vào trung tâm Hà Nôi.

Đang điều tra vụ nam thanh niên ở Hà Nội vờ mua vàng rồi giật bỏ chạy

Giả vờ làm khách mua vàng, nam thanh niên vào cửa hàng vàng hỏi mua, khi chủ cửa hàng cho xem, đối tượng liền giật vàng bỏ chạy khỏi cửa hàng nhưng nhanh chóng bị bắt giữ.

Khen thưởng Trưởng bản cùng người dân cứu hàng chục người thoát khỏi lũ quét kinh hoàng

Giữa dòng lũ quét kinh hoàng, Trưởng bản và một người dân địa phương ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã dũng cảm, kịp thời cứu nhiều người thoát nạn.

Chính thức thông xe hầm chui 700 tỷ qua 'điểm đen ùn tắc' Lê Văn Lương-Tố Hữu-Vành đai 3 Icon

Nút giao 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) và ngược lại qua hầm chui khi thông xe được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông tại đây, nhất là vào giờ cao điểm.

Cầu Sông Lừ bị 'lãng quên' hàng chục năm, cỏ mọc um tùm, rác chất đống, khói bốc nghi ngút

Gần 10 năm bị lãng quên, cây cầu qua sông Lừ ở phố Trịnh Đình Cửu ở quận Hoàng Mai vẫn dở dang, nằm chơ vơ, hoen gỉ, trở thành nơi vứt rác gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Đang cập nhật dữ liệu !