Tuổi nhỏ tài cao, 3 anh em tự làm kinh doanh để lấy tiền ủng hộ người vô gia cư

Từ việc kinh doanh của mình, 3 anh em nhà Gill đã trích ra một khoản để "hồi báo" cho cộng đồng.
Thoạt đầu, vì muốn có thêm tiền để mua súng đồ chơi và cả đống video game theo ý thích mà 3 anh em Collin 13 tuổi, Ryan 11 tuổi và Austin 8 tuổi đã nung nấu ý định tự kinh doanh.

Nhưng giờ bán gì? 3 anh em đã tìm đến mẹ- cô Celena Gill để hỏi ý kiến và nhận lại được câu trả lời là nến. Từ đó, công ty nến 'Frères Branchiaux' (từ tiếng Pháp với nghĩa là Anh em nhà Gill) ra đời.

Công ty của anh em Ryan đã được thành lập cách đây 2 năm


Hiện tại công ty đã đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận cao khi có tới 36 cửa hàng bán lẻ khác nhau bày bán sản phẩm cùng một hợp đồng hợp tác lâu dài với chuỗi cửa hàng bách hóa lớn bậc nhất nước Mỹ - Macy's.

Tuy nhiên, thay vì dùng hết số tiền kiếm được vào đồ chơi và game như ý nguyện ban đầu, Ryan cùng 2 anh em trai của mình cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm "hồi báo" lại cộng đồng: "Cộng đồng đã giúp đỡ chúng mình, nên chúng mình phải giúp đỡ lại họ". Điều này giúp Collin cảm thấy công việc kinh doanh của 3 anh em có ý nghĩa hơn ngoài mục đích kiếm tiền.

Ryan cùng Austin


Mỗi tháng, công ty Frères Branchiaux quyên góp 10% lợi nhuận cho những quỹ giúp đỡ người vô gia cư tại Washington. Không chỉ hỗ trợ bằng tiền, 3 anh em còn dành thời gian rảnh để đến nơi cư trú và trò chuyện, vui chơi cùng những người khó khăn ở đây.

Collin, Ryan và Austin hy vọng ngay khi tìm được mặt bằng và đủ vốn để mở cửa hàng riêng, 3 anh em sẽ thuê người vô gia cư đến làm việc để trực tiếp có tác động tích cực hơn đến cuộc sống của họ.

Ryan là người giỏi tạo hương nhất


Công ty Frères Branchiaux bán được tầm 400 cây nến mỗi tháng với giá dao động từ 18 đến 36 đô la Mỹ (khoảng 418.000 - 836.000 VNĐ). Nến có 23 mùi hương khác nhau cho khách lựa chọn như mùi hoa oải hương, chanh hay rượu whiskey,... Ngoài ra, công ty còn bán thêm các sản phẩm khác như: tinh dầu tỏa hương, xịt phòng, xà bông, bom tắm và muối.

Mỗi sản phẩm đều được 3 anh em làm thủ công và anh cả Collin là người làm nhiều nhất, chiếm khoảng 50-60% doanh thu.

Sau khi trừ hết tiền quay vòng vốn, một khoản dùng để mua đồ chơi, 3 anh em vẫn để ra được 500 đô la (tương đương 11,6 triệu VNĐ) để quyên góp mỗi tháng.

Được theo chương trình tự học tại nhà, nên anh em nhà Gill có đủ thời gian để vừa học vừa chăm sóc cho công việc kinh doanh của mình. 3 anh em học cách làm nến cùng các sản phẩm khác từ mẹ Celena - người từng làm việc tại một xưởng sản xuất nến và từ những video trên Youtube.

Ryan - người anh thứ 2 trong gia đình chính là 'bậc thầy' trong việc phối hương, giúp thu hút và giữ chân khách với những mùi hương đặc biệt của riêng mình. Ryan chỉ đơn giản là chọn 2 hay 3 mùi mà mình thích nhất, thử phối hợp với nhau cho đến một tỉ lệ khiến bạn ấy cảm thấy hài lòng nhất rồi để gia đình bỏ phiếu.

Ryan là người giỏi tạo hương nhất


Collin thì già dặn hơn và thích tạo ra những mùi 'cảm xúc' tựa như cây nến 'Chunky Sweater', có mùi của mùa thu và khiến bản thân cảm thấy bình yên như đang đi dưới tán lá vàng rơi rụng.

Còn Austin mới đóng góp 3 trong số 23 mùi hương và hầu hết đều có thế mạnh ở yếu tố mang lại cảm giác đáng yêu, ngọt ngào.

Trong suốt 2 năm qua, Frères Branchiaux đã phát triển tốt với sự đồng lòng của cả 3 anh em và mang lại lợi ích dù nhỏ nhưng vẫn đầy ý nghĩa dành cho cả cộng đồng.

Theo thieunien.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !