Từng bị miệt thị ngoại hình, cô gái Trà Vinh giảm 30 kg

Từng giảm được gần 20 kg nhưng nhanh chóng tăng cân trở lại do áp dụng sai phương pháp, Minh Anh rút kinh nghiệm, tiếp tục kiên trì và thành công lấy lại vóc dáng.

Từ nhỏ, Nguyễn Thị Minh Anh (sinh năm 1999) đã thuộc tạng người mũm mĩm, dễ lên cân.

Năm lớp 8, cô nặng 66 kg trong khi cao khoảng 1,53 m. Bước vào năm đầu cấp 3, Minh Anh cao thêm 3 cm nhưng cân nặng đã vọt lên mức 72 kg.

"Hồi nhỏ, mình cũng biết bản thân thuộc dạng mập mạp vì thường bị các bạn trêu chọc nhưng vẫn nghĩ là không béo tới mức phải giảm cân. Trong nhà, bố mẹ cũng đậm người nên mình không thấy quá khác biệt, cứ ăn uống bình thường", Minh Anh kể với Zing.

Tuy nhiên càng lớn, cô gái Trà Vinh càng nhận thức được mình cần cải thiện cân nặng. Những lời mỉa mai, đùa cợt của mọi người xung quanh, dù vô tình hay cố ý, ngày càng khiến cô tự ti về ngoại hình.

co gai giam thanh cong 30 kg anh 1
co gai giam thanh cong 30 kg anh 2

Minh Anh từng nặng tới 85 kg vào đầu năm 2020.

Minh Anh bắt đầu sử dụng thuốc giảm cân và nhịn ăn kết hợp nhảy dây. Những lúc quá đói, cô chỉ ăn chút hoa quả hay khoai lang để cầm cự. Cứ như vậy, chỉ trong 2 tháng, cô giảm được gần 20 kg.

"Dù sút cân, mình cảm thấy cơ thể yếu hẳn, không còn sức vận động, có lúc chỉ đi bộ từ cổng trường vào lớp cũng đã thở hồng hộc vì mệt. Cũng vì giảm cân tiêu cực như vậy nên mình rụng tóc rất nhiều, kinh nguyệt cũng không đều".

Sau đó, khi ngừng uống thuốc và ăn uống không kiểm soát, Minh Anh nhanh chóng tăng cân trở lại, cán mốc 85 kg vào đầu năm 2020. Ngoài yếu tố tâm lý, cơ thể nặng nề cũng khiến cô gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

"Thời điểm đó, mình thực sự căng thẳng và mệt mỏi, có lúc lao vào những cách giảm cân tiêu cực như chỉ uống trà ô long và ăn một củ khoai lang một ngày. Sau khoảng một tuần, mình giảm được vài kg nhưng cũng giống như lần trước, cơ thể rất mệt mỏi, mất sức".

co gai giam thanh cong 30 kg anh 3

Cô dần lấy lại vóc dáng khi tìm được cách giảm cân phù hợp và khoa học.

Trong giai đoạn này, Minh Anh quen một chàng trai qua mạng xã hội. Hai người nói chuyện ăn ý và dành nhiều thiện cảm cho nhau. Tuy nhiên, dù đối phương nhiều lần hẹn gặp ngoài đời, Minh Anh không dám nhận lời vì mặc cảm ngoại hình.

"Sau nhiều lần anh ấy năn nỉ, mình đành đồng ý, lấy hết dũng khí đi gặp mặt. Lúc đầu, anh ấy cũng bất ngờ trước cân nặng của mình nhưng rồi nhanh chóng động viên, cổ vũ mình giảm cân khi nghe mình chia sẻ".

Nhờ sự hỗ trợ của bạn trai, Minh Anh bắt đầu hành trình lấy lại vóc dáng lần hai. Rút kinh nghiệm, 3 tháng đầu, cô tập với huấn luyện viên cá nhân để nắm được những kỹ thuật cơ bản và giúp cơ thể quen với việc vận động. Một tuần, cô dành ra 6 ngày tập luyện.

co gai giam thanh cong 30 kg anh 4
co gai giam thanh cong 30 kg anh 5
co gai giam thanh cong 30 kg anh 6
co gai giam thanh cong 30 kg anh 7

Sau khi giảm cân, Minh Anh vẫn duy trì thói quen ăn theo chế độ eat clean.

Về chế độ ăn, Minh Anh không bỏ bữa hay cắt hoàn toàn một loại thực phẩm cụ thể mà chú trọng tính toán lượng calories nạp vào hàng ngày. Cô cũng tập ăn eat clean, tăng rau xanh, hoa quả và giảm đồ dầu mỡ, đồ ngọt.

Với phương pháp này, cô gái Trà Vinh giảm cân không nhanh như lần trước song cảm nhận rõ cơ thể khỏe khoắn, linh hoạt hơn nhiều. Có tháng, cô chỉ xuống được 1 kg nhưng số đo các vòng nhỏ đi đáng kể, người săn chắc hơn. Hiện, Minh Anh giảm được tổng cộng 30 kg.

Với ngoại hình mới, cô gái sinh năm 1999 cũng trở nên tự tin và năng động hơn, thoải mái theo đuổi nhiều phong cách thời trang yêu thích.

"Sau hai lần giảm cân, mình nhận ra điều quan trọng nhất là sự kiên trì. Bên cạnh đó, phải tìm ra phương pháp khoa học, phù hợp với bản thân, không nên vì nóng vội mà gây ảnh hưởng đến sức khỏe".

'Thần thánh' hóa chế độ ăn eatclean giảm cân: Bác sĩ nói gì?

'Thần thánh' hóa chế độ ăn eatclean giảm cân: Bác sĩ nói gì?

Ăn eatclean được coi là “ăn sạch”, ăn tận dụng được các thực phẩm theo hướng nguyên thuỷ của nó. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng cần cẩn trọng không nên ăn theo trào lưu.


Theo zingnews.vn

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Đang cập nhật dữ liệu !