Tự tiêm filler làm đẹp, cô gái 20 tuổi ôm mũi hoại tử vào viện cấp cứu

Tin vào quảng cáo "nâng dáng mũi nhanh, đẹp, không tai biến" cô gái 20 tuổi đã mua một liệu trình tiêm filler rồi tự tiêm ở nhà. Đến ngày thứ 3, cô gái này phải ôm mũi hoại tử đến bệnh viện cầu cứu... 

{keywords}
Một ca hoại tử mũi do tiêm filler được các bác sĩ BV Da liễu Hà Nội cấp cứu 

Đến khám tại khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cô gái cho biết đã mua một liệu trình tiêm filler được bán trên mạng với quảng cáo "nâng dáng mũi nhanh, đẹp, không tai biến".

Người bán cho biết mũi tiêm đầu sẽ gây đau buốt, song là phản ứng bình thường và nhanh chóng hết. Bệnh nhân tự tiêm filler ở nhà, ngay sau đó mũi đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Cụ thể, ngày đầu tiên tự tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi cao hơn, mũi cô gái bị sưng đỏ, đến ngày thứ ba thì loét có mủ.

Tại BV Đại học Y dược TP HCM, nữ bệnh nhân được xác định hoại tử da sau tiêm ngày thứ ba. Nguyên nhân là người thực hiện tiêm không hiểu nguyên tắc vô khuẩn, không biết cấu trúc giải phẫu vùng tiêm và filler kém chất lượng.

Theo Bác sĩ Thạch Văn Toàn, bệnh nhân đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt lọc mô hoại tử, điều trị kháng viêm. Sau hai tuần điều trị, các vết nhiễm trùng lành, tuy nhiên sẹo lồi vùng cánh mũi và lõm vùng thân mũi khá nhiều. Bệnh nhân phải tiếp tục điều trị sẹo thêm từ 6 đến 12 tháng.

Với ưu điểm giúp xoá các rãnh sâu do lão hoá, làm đầy giúp trẻ hoá, tiêm filler thường được nhiều chị em lựa chọn thực hiện tại khóe mũi miệng, khóe má miệng, nâng không phẫu thuật một số vùng như cằm, mũi, thái dương, trán...

Thông thường tại các bệnh viện thẩm mỹ, chi phí nâng mũi bằng filler từ 7 đến 9 triệu 1 cc hoặc cấy chỉ mũi 15-20 triệu đồng. Trong khi đó, filler bán ở các spa nhỏ lẻ hoặc trên mạng giá chỉ khoảng 800.000 đến hai triệu đồng cho 1 cc. Tuy nhiên filler có thể kém chất lượng, dễ dẫn đến tai biến, khó hồi phục hoàn toàn, điều trị lâu dài tốn kém.

Tiêm vitamin C làm trắng da cấp tốc, coi chừng mất mạng

Tiêm vitamin C làm trắng da cấp tốc, coi chừng mất mạng

“Việc tiêm vitamin C làm trắng da cấp tốc không đúng sẽ có nguy cơ sốc phản vệ. Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong”.

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị tai biến do tiêm filler, trao đổi với phóng viên, BS. CKI, Trần Thị Thu Hương Phó khoa Lazer, BV Da liễu Hà Nội cho biết, từng gặp và xử trí nhiều trường hợp biến chứng nặng sau tiêm filler  hoặc hậu quả từ việc thực hiện không đúng ở các cơ sở thẩm mỹ bên ngoài đặc biệt từ các cơ sở thẩm mỹ mà người làm không có trình độ chuyên môn, hoặc không được đào tạo về da liễu, thẩm mỹ.

Theo đó, có trường hợp tiêm filler để trẻ hoá da nhưng thay vì da căng mọng lại tạo thành những sẩn cục ở trên mặt. Tại khoa đã từng phải điều trị cho một phụ nữ thủng ngực, mất mũi chỉ vì tiêm filler không đúng cách.

'Hầu hết những bệnh nhân đến với chúng tôi sau khi khai thác tiền sử đều có chung tình trạng tiêm làm đầy ở những cơ sở mà người thực hiện không có chuyên môn. Họ đi làm đẹp, thực hiện việc tiêm này đều nghe theo người quen giới thiệu. Xu hướng ngày một gia tăng', BS Thu Hương lo ngại.

Theo BS Thu Hương, bản chất của tiêm filler là tiêm Hyaluronic Acid (HA)– là thành phần tự nhiên có trong da của người. Khi tiêm vào có tác dụng làm đầy như bơm mũi, độn cằm, chống hóp má, thái dương.

“Nhưng HA này nếu tiêm vào mạch máu tắc mạch. Khi đã tắc mạch sẽ gây hoại tử mô và tuỳ mức độ, sự hồi phục sẽ khó khăn', BS Thu Hương nói.

Để tránh những biến chứng không đáng có trên khuôn mặt, BS Thu Hương khuyến cáo chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện bất kỳ một liệu pháp làm đẹp nào.

Đặc biệt đối với việc tiêm filler làm đẹp, các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân nên đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu – Thẩm mỹ để được khám và tư vấn. Bệnh nhân không nên đến các cơ sở y tế không có bác sĩ chuyên khoa, không có chứng chỉ hành nghề về chuyên ngành thẩm mỹ, không nghe tư vấn thiếu khoa học và đặc biệt là không được để những người không phải bác sĩ thực hiện thủ thuật cho mình, đặc biệt càng không thể tự mình tiêm filler để tránh các tai biến có thể xảy ra.

H. Anh 

Nhập viện điều trị vì môi sưng vù sau khi xăm môi đón Tết

Nhập viện điều trị vì môi sưng vù sau khi xăm môi đón Tết

Sau khi đi xăm về, môi cô gái 27 tuổi bắt đầu xuất hiện chảy mủ, đóng mài, bong tróc kèm theo sốt. Bệnh nhân phải nhập viện điều trị.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !