Từ ngày 12/8, hơn 1.400 khách mắc kẹt ở Đà Nẵng được trở về nhà

Sau 15 ngày mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch Covid-19, ngày mai 12/8 chuyến bay đầu tiên sẽ đưa 413 du khách trở về Hà Nội.

Chiều 11/8, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sẽ có 7 chuyến bay đưa 1.453 khách mắc kẹt ở Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong đó về Hà Nội là 822 người và TP. Hồ Chí Minh 625 người.

Ngày 12/8 sẽ có 2 chuyến bay của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa 413 khách về Hà Nội. Chuyến số 1 bay lúc 11h30 với số lượng 207 người. Chuyến số 2 bay lúc 16h với số lượng 206 người.

{keywords}
Khách làm thủ tục ở sân bay Đà Nẵng ngày 26/7

Ngày 13/8, có 2 chuyến bay của hãng hàng không VietJet (VietJet Air) tổng cộng 415 người trong đó gồm 402 người lớn 13 trẻ em dưới 2 tuổi. Chuyến số 1 bay lúc 9h. Chuyến số 2 bay lúc 16h.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, có 625 người bay về TP.Hồ Chí Minh (602 người Việt Nam và 23 người nước ngoài).

Các du khách đăng ký về TP.HCM đã được thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào sáng ngày 9/8. Chiều ngày 10/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (thuộc Sở Y tế Đà Nẵng) đã có báo cáo kết quả, theo đó tất cả các du khách được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính.

Về lịch bay, ngày 13/8 có 1 chuyến bay vào lúc 15h của Vietnam Airlines, tổng cộng 300 người.

Ngày 14/8 có 2 chuyến bay của hãng hàng không VietJet, tổng cộng 325 người (chuyến số 1 thời gian bay lúc 9h và chuyến số 2 thời gian bay vào lúc 14h).

Để cảm ơn du khách đã tin tưởng và lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến tham quan trong thời gian qua, trước khi đoàn khách lên máy bay về Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Sở Du lịch sẽ tặng mỗi người món quà đặc sản Đà Nẵng là bánh khô mè Bà Liễu, bánh đậu xanh cùng Thư cảm ơn của ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

{keywords}
Thư cảm ơn của ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau thời điểm thực hiện giãn cách xã hội 0h ngày 28/7, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị du khách không được rời khỏi nơi lưu trú đến hết ngày 11/8, trừ trường hợp cấp thiết phải ra ngoài mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu.

Nhiều khách sạn như Biển Vàng, Thanh Hà, Maison Phương, Ken…đã hỗ trợ giảm tối đa tiền phòng, với giá chỉ từ 150.000-300.000 đồng/phòng. Khách sạn A25 còn miễn phí tiền phòng và chi phí ăn uống trong 14 ngày cho du khách bị mắc kẹt.

Anh Mạnh Linh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, cả gia đình anh đến Đà Nẵng vào ngày 26/7 và không kịp đặt vé trước khi Đà Nẵng dừng tất cả các chuyến bay, phương tiện vận tải.

Trong lúc hoang mang nhất, gia đình anh đã được khách sạn động viên, hỗ trợ chu đáo. Cả nhà 5 người được ở chung 1 phòng với chi phí 300.000 đồng/ngày và được phục vụ các suất ăn với giá rẻ.

Chủ khách sạn Ken cho biết, trong thời gian qua anh cũng hỗ trợ khách tối đa, giảm tiền phòng xuống còn 100.000-150.000 đồng/phòng, miễn phí mỳ tôm, nước uống cho du khách.

Hà An

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !