Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vận tải Mỹ thăm Việt Nam

Chiều 20-9, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp đoàn Bộ tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ, do Đại tướng U.Phrây-dơ (William Fraser), Tư lệnh, làm trưởng đoàn, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vận tải Mỹ thăm Việt Nam - ảnh 1

Thượng tướng Lê Hữu Đức tiếp Đại tướng U. Phrây-dơ.

Thượng tướng Lê Hữu Đức hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa quân đội hai nước. Thượng tướng Lê Hữu Đức nhấn mạnh Việt Nam và Hoa Kỳ vừa thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có quốc phòng. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao sự hợp tác giữa hai Bộ Quốc phòng trong thời gian qua như duy trì cơ chế đối thoại thường niên cấp Thứ trưởng; tham vấn giữa Cục Đối ngoại, lực lượng Hải quân, Không quân và Lục quân. Thượng tướng Lê Hữu Đức mong muốn trong thời gian tới, Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với Việt Nam trong lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thảm họa thiên tai, gìn giữ hòa bình, xử lý bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Cảm ơn Thượng tướng Lê Hữu Đức dành thời gian đón tiếp, Đại tướng U. Phrây-dơ thông báo cho Thứ trưởng kết quả cuộc làm việc trước đó với Tổng cục Hậu cần. Hai bên nhận thấy có nhiều tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực như hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa. Tổng cục Hậu cần QĐND Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ hy vọng đội ngũ chuyên gia hai bên sớm gặp gỡ để thảo luận chương trình hợp tác cụ thể, qua đó góp phần xây dựng lòng tin giữa quân đội hai nước./.

Nguồn: TOÀN LÂM (QĐND)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !