Từ bỏ bán hàng online 'hái ra tiền', cô gái đưa cha nuôi đi du lịch để trả nghĩa

Sự nghiệp bán hàng online đang hái ra tiền, cô gái trẻ bất ngờ từ bỏ và bán công ty để đưa người cha nuôi đi du lịch khắp nơi. 

Cô gái (24 tuổi) sinh sống ở thành phố Lạc Dương thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc quyết định từ bỏ công việc bán hàng online đang ăn nên làm ra để đưa người bố nuôi đi du lịch khắp nơi. Người bố nuôi từng phải tích cóp từng đồng từ công việc nhặt rác để nuôi con gái khôn lớn. Cô gái trước đó bị chính bố mẹ ruột bỏ lại bên đường, và được bố nuôi mang về chăm sóc.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nhân vật chính trong câu chuyện là cô Zhang Baige, một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, và từng có sự nghiệp kinh doanh online vô cùng thành công.

{keywords}
Từ bỏ sự nghiệp bán hàng online đang hái ra tiền, cô gái Trung Quốc đưa cha nuôi đi du lịch khắp nơi để trả ân nghĩa. (Ảnh: SCMP)

Cô Baige bắt đầu đưa cha nuôi Zhang Shuangqi (74 tuổi) đi du lịch khắp đất nước Trung Quốc kể từ năm ngoái. Cô gái trẻ xem đây là cách để thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai cha con, cũng như đền đáp ân nghĩa với người cha nghèo.

Trước đây, Baige bị bố mẹ ruột bỏ rơi trên một cánh đồng và ông Zhang là người vô tình tìm thấy. Không lỡ bỏ rơi bé gái sơ sinh nằm bên đường, ông Zhang đã mang về nuôi dù bản thân kinh tế không hề dư dả. Nhờ con gái chăm chỉ kiếm tiền, hai bố con đã thoát nghèo chỉ sau 7 năm cô Baige tham gia kinh doanh online.

Nhưng vào năm 2021, cô Baige quyết định bán công ty để mua một chiếc ô tô được trang bị đầy đủ tiện nghi giống như căn nhà di động để hai cha con rong ruổi trên những chặng đường khám phá đất nước từ tháng Năm.

Trên hành trình đi du lịch, cô Baige đã quay phim, chụp ảnh và cả live-stream sau đó chia sẻ trên nền tảng Douyin. Tài khoản của cô Baige nhanh chóng có hơn 4 triệu người theo dõi.

Nói về hành trình nhặt được con gái, được biết ông Zhang tìm thấy đứa trẻ nhỏ nằm bơ vơ bên đường khi đang trở về làng vào năm 1997. Lúc bị bỏ rơi, Baige mới được khoảng 4 tháng tuổi, trong khi ông Zhang đã 50 tuổi nhưng vẫn còn độc thân do quá nghèo nên không thể lấy được vợ.

“Bố tôi chỉ kiếm được 2 nhân dân tệ (30 cent) mỗi ngày bằng công việc nhặt rác, nhưng ông đã tiêu 1 nhân dân tệ để cho tôi chụp ảnh. Đó cũng là bức ảnh duy nhất mà tôi có khi còn nhỏ”, cô Baige nói trong một đoạn video đăng tải lên Douyin.

Trong những năm sau đó, hai cha con sống nhờ vào nguồn thu nhập eo hẹp từ công việc làm nông và nhặt rác.

“Bố đi nhặt và bán những đồ vật có giá trị vô cùng thấp như vỏ chai nhựa và bìa các tông để có tiền cho tôi ăn học”, cô Baige cho hay.

Cách đây 7 năm, Baige từng bị ốm và phải tới thủ đô Bắc Kinh để khám bệnh. Đó cũng là lần đầu tiên hai cha con rời quê nhà lên thành phố.

“Vào lúc đó, tôi đã nhen nhóm ý tưởng đưa bố đi du lịch”, cô Baige nhớ lại.

Điều bất ngờ nhất với cô Baige chính là việc cô biết mình là con nuôi của ông Zhang cách đây 7 năm. Mọi chuyện dần được hé lộ khi cô gái trẻ chia sẻ cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội. Nhiều người đã đặt câu hỏi liệu ông Zhang có phải là bố đẻ của cô hay không, bởi họ có ngoại hình hoàn toàn khác nhau.

Trên thực tế, cô Baige có chiều cao là 1m7, trong khi người bố nuôi chỉ cao 1m48.

“Bố không phải là người giỏi thể hiện cảm xúc, nhưng bố là người có tầm ảnh hưởng tới tôi vì sự hy sinh thầm lặng”, cô Baige tâm sự.

Câu chuyện tình cảm gắn bó giữa hai bố con cô Baige được công chúng Trung Quốc biết tới rộng rãi kể từ tháng 5/2021, thời điểm họ được mời tham gia chương trình tìm kiếm tài năng ca hát trên đài truyền hình trung ương CCTV.

“Tất cả mọi người đều nói con gái là người có tài năng và hiếu thảo với tôi. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào”, ông Zhang nói khi đứng trên sân khấu.

Nỗi lo về chất lượng viện dưỡng lão ở Trung Quốc sau vụ người sống suýt bị chuyển xuống nhà xác

Nỗi lo về chất lượng viện dưỡng lão ở Trung Quốc sau vụ người sống suýt bị chuyển xuống nhà xác

Vụ việc cụ ông vẫn còn sống nhưng suýt bị đưa xuống nhà xác khiến dư luận Trung Quốc càng lo ngại về chất lượng chăm sóc tại các nhà dưỡng lão. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !