Trường Sa: Chuyển sư trụ trì Chùa Song Tử Tây về TP.HCM điều trị

Sau một đêm theo dõi, điều trị tại bệnh xá Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370, sức khỏe của nhà sư đã chuyển biến tốt hơn. Sau đó nhà sư tiếp tục được máy bay đưa di chuyển vào theo dõi  điều trị tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 175, Tp.HCM
Sáng 4/10, tổ bay Mi-171 do Đại tá Trần Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 lái chính tiếp tục chuyển bệnh nhân là Đại đức Thích Thánh Thành, trụ trì Chùa Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) từ TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận về TP Hồ Chí Minh để chẩn đoán, làm rõ hơn nguyên nhân căn bệnh và tiếp tục điều trị.
Trường Sa: Chuyển sư trụ trì Chùa Song Tử Tây về TP.HCM điều trị - ảnh 1

Cán bộ, y, bác sĩ Sư đoàn Không quân 370 đưa bệnh nhân từ máy bay sang xe cấp cứu tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau một đêm theo dõi, điều trị tại bệnh xá Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370, sức khỏe của nhà sư đã chuyển biến tốt hơn. Trước giờ lên máy bay tại sân bay Thành Sơn, Đại đức Thích Thánh Thành xúc động bày tỏ lời cảm ơn tới các cán bộ, chiến sĩ quân đội, sự quan tâm, tận tình cứu chữa của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh xá đảo Song Tử Tây và của Sư đoàn Không quân 370, đặc biệt là sự không quản ngại khó khăn, vượt qua những trở ngại về thời tiết của đội ngũ phi công, cơ giới trên không, thợ máy Trung đoàn 917, kịp thời có mặt chuyển thương về đất liền an toàn. Đại đức cho biết thêm: “Đêm đầu tiên ở trong đất liền, tôi đã ăn được và ngủ ngon hơn, sức khỏe cũng cảm thấy tốt hơn”.

 Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân đã được xe cứu thương của Sư đoàn Không quân 370 đón tại sân đỗ máy bay và tiếp tục chuyển vào theo dõi, điều trị tại khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 175. Ngoài việc tiếp tục truyền dịch, bệnh viện sẽ tổ chức chẩn đoán, nội soi cho bệnh nhân để có hướng điều trị chính xác và kịp thời. Hiện sức khỏe của Đại đức Thích Thánh Thành đang hồi phục tốt.

Nguồn: XUÂN CƯỜNG (Quân đội nhân dân)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !