Trường Mầm non IQ phủ nhận phản ánh của phụ huynh, phòng GD lên tiếng

Liên quan đến những thắc mắc của phụ huynh học sinh, PV báo Infonet đã có buổi làm việc cùng bà Nguyễn Thị Kiều – quản lý trường Mầm non Quốc tế IQ. Về phía phòng giáo dục quận Hà Đông, phòng chưa nhận được báo cáo về các chương trình học này.

Thưa bà, trước đó báo Infonet nhận được phản ánh của phụ huynh về việc nhà trường không giữ đúng cam kết. Điển hình là, nhà trường có nói 90% phụ huynh đồng ý mới áp dụng chương trình mới cho các con nhưng nhiều phụ huynh chưa có ý kiến nhà trường đã vội vàng áp dụng. Xin bà lý giải điều này?

Bà Nguyễn Thị Kiều: Thông tin mà báo Infonet phản ánh trước đó về nội dung chương trình học của nhà trường cũng như việc chúng tôi không giữ đúng cam kết không phải thông tin chính thống của Hội phụ huynh nhà trường mà chỉ là ý kiến của một nhóm nhỏ phụ huynh.

Tôi rất bất ngờ vì điều này bởi vì bản thân tôi không nói và ban giám hiệu trường tôi cũng không nói 90% phụ huynh đồng ý mới áp dụng chương trình học cho con.

Khi phụ huynh đã lựa chọn trường IQ cho con thì tôi mong phụ huynh cùng chúng tôi tạo môi trường và động lực học cho con. Chúng tôi phải thông qua nội dung chương trình học với phụ huynh thì khác gì “đẽo cày giữa đường”?.

Trường Mầm non IQ phủ nhận phản ánh của phụ huynh, phòng GD lên tiếng - ảnh 1

Nội dung chương trình học của nhà trường

Các chương trình dự án hay chương trình fullsing chúng tôi đã có các chuyên gia nghiên cứu, chúng tôi muốn biết phụ huynh có cho con theo học hay không chứ không phải lấy ý kiến phụ huynh về việc có áp dụng chương trình học hay không.

Trước khi áp dụng chúng tôi có gửi email cho từng phụ huynh về nội dung và tôi khẳng định nhà trường không ép buộc thu bất kỳ khoản nào từ phụ huynh.

Về việc phụ huynh nói trường Mầm non Quốc tế IQ áp dụng chương trình dự án một cách đồng loạt cho tất cả các độ tuổi sẽ thiếu hiệu quả, bà suy nghĩ thế nào?

Tôi có thể khẳng định chương trình dự án của chúng tôi là áp dụng theo độ tuổi chứ không áp dụng đồng loạt.

Trường tôi có 5 lớp độ tuổi 2-3 và khi chúng tôi dạy dự án thì không có phụ huynh nào lớp 2-3 tuổi thắc mắc về việc chương trình không phù hợp với độ tuổi. Những phụ huynh viết kiến nghị gửi quý báo là những phụ huynh lấy chương trình của lớp 4 tuổi áp xuống chương trình của lớp 2 tuổi.

Ví dụ chúng tôi dạy các con quang hợp về cây: Độ tuổi 3-4 chúng tôi cho học sinh làm thí nghiệm là cho lá cây vào túi nilon và cho ra ánh nắng để học sinh quan sát lá thở thế nào?

Với độ tuổi 24-36 tháng chúng tôi dạy về các bộ phận của cây, màu sắc của các bộ phận đó và có động vật nào sống trên cây…

Trường Mầm non IQ phủ nhận phản ánh của phụ huynh, phòng GD lên tiếng - ảnh 2

Nội dung chương trình dự án

Mỗi dự án chúng tôi đã gửi rất chi tiết về nội dung học cho từng độ tuổi theo kế hoạch tuần. Tôi cũng thấy khi áp dụng các chương trình dự án trẻ rất hứng thú nhất là được thực hành.

Phụ huynh thắc mắc khi các con học chương trình dự án sẽ giảm thời gian học chương trình fullsing và nhà trường cam kết cho các con học nửa ngày tiếng Anh hoàn toàn với giáo viên nước ngoài nhưng điều này lại không được thực hiện?

Chương trình dự án chúng tôi dạy trong khung của chương trình tiếng Việt.

Chương trình fullsing chúng tôi cho con học nửa ngày tiếng Anh, nửa ngày tiếng Việt và các môn năng khiếu còn lại chứ chúng tôi không hề nói cho các con học nửa ngày tiếng Anh hoàn toàn với giáo viên nước ngoài như phụ huynh phản ánh.

Trước đây chúng tôi dạy học sinh chương trình tiếng anh Pogodo nhưng chương trình này lại không cho con cách tư duy, trẻ dưới 5 tuổi không thể đọc viết.

Vì thế, khi đi sâu vào nghiên cứu chuyên sâu, chúng tôi đã áp dụng tiếng Anh của Singapo dạy trẻ trước khi vào lớp 1 có thể đọc viết tiếng Anh, còn về môn Toán, hiện nay chương trình Toán của Singapo đã đứng đầu thế giới về Toán tư duy.

Học sinh nào đủ điều kiện chúng tôi mới cho học lớp fullsing nhưng có chia ra theo đúng trình độ và theo lớp của các con chứ cũng không dạy đồng loạt.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông vào cuộc

Để sự việc được khách quan, PV báo Infonet cũng đã có cuộc trò chuyện cùng bà Đường Thị Lệ - Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội).

Bà Lệ cho hay: “ Ngay sau khi nhận được phản ánh trên báo Infonet về kiến nghị của phụ huynh học sinh trường Mầm non Quốc tế IQ, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra cơ sở này.

Khi chúng tôi có chuyến kiểm tra đột xuất thì nhà vệ sinh của trường cũng khá sạch sẽ. Còn về nội dung chương trình học, quan điểm của chúng tôi là các trường mầm non phải theo đúng chương trình chuẩn hóa của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, các trường muốn cho học sinh học nâng cao tiếng Anh hay các chương trình dự án khác thì phải gửi kế hoạch cũng như nội dung chương trình lên Phòng GD&ĐT để Phòng thẩm định và xin ý kiến chỉ đạo từ Sở GD&ĐT”.

Bà Đường Thị Lệ cũng cho biết thêm: “Đến thời điểm chúng tôi nhận được thông tin phản ánh trên báo Infonet thì phía trường Mầm non Quốc tế IQ chưa gửi Phòng GD&ĐT quận Hà Đông về kế hoạch và nội dung của các chương trình dự án. Chúng tôi cũng đã yêu cầu đơn vị này bổ sung ngay”.

Hoàng Thanh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !