Trường Gateway lại "tự ý" thêm chữ "quốc tế", Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Theo thông báo mới đây của Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, trường Gateway là trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THCS Gateway có trụ sở tại Lô TH1 khu đô thị mới Dịch Vọng (quận Cầu Giấy Hà Nội) là trường tư thục có giảng dạy chương trình nước ngoài.

Chương trình giảng dạy của nhà trường theo chương trình của Bộ GD&ĐT và chương trình tiếng Anh tăng cường 5 tiết/tuần  theo giáo trình Keystone của Mỹ.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện nay theo ý hiểu của nhiều phụ huynh học sinh thì trường quốc tế là trường có giảng dạy chương trình nước ngoài hoặc có giáo viên là người nước ngoài tham gia giảng dạy.

Việc đặt tên các trường đã được quy định tại Điều lệ trường của các cấp học và Nghị định 86/2018/ NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, việc đặt tên trường được thực hiện theo quy định: tên trường phải bao gồm các yếu tố cấu thành và sắp xếp theo trật tự: “Trường”, “Cấp học hoặc trình độ đào tạo”, “Tên riêng” và không vi phạm thuần phong mĩ tục Việt Nam.

Khi xem xét hồ sơ thành lập trường, tùy theo cấp học, UBND các cấp có thẩm quyền (theo phân cấp quản lí tương ứng), căn cứ hồ sơ và đề nghị của cơ sở giáo dục để ra quyết định theo quy định.

Nếu tên trường trong quyết định cho phép thành lập không có chữ quốc tế mà trường tự thêm vào là trường đã thực hiện sai quy định.

Trước đó, ngày 17/8, trên website của mình, trường Gateway đổi từ "quốc tế" thành "Tiểu học & THCS Gateway". Tuy nhiên, logo của trường vẫn là "Gateway International School".

Đến ngày 1/9, website của trường lại để là "Tiểu học & THCS quốc tế Gateway". Như vậy, trường bỏ rồi lại thêm chữ "quốc tế" trên trang web của mình.

Liên quan chủ đề này, trả lời trong buổi họp báo ngày 7/8, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội - khẳng định, trên địa bàn quận không có trường nào là quốc tế và cũng không có khái niệm "trường quốc tế" trong quy định hiện hành.

"Tên trường uốc tế là cách mà trường tự đặt để thu hút thêm học sinh", ông Ngọc Anh nhấn mạnh.

Hoàng Thanh
Từ khóa: trường quốc tế gateway trường gateway dạy theo chương trình nước ngoài

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !