Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội

Vùng trồng đào Tết ở phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) bị đất dự án khu đô thị mới  “lấn chiếm”, diện tích trồng đào Tết gần như bị xóa sổ. Để giữ nghề nhiều gia đình đã tận dụng cả bãi… tha ma để trồng đào Tết.

Là một trong những vùng trồng đào lâu đời, người dân Dương Nội mấy năm nay vẫn gắn bó với cây đào, mặc dù không còn đất, họ đã tận dụng những khu đất trống quanh làng để tăng gia, đi nơi khác thuê đất, thậm chí cả bãi… tha ma để trồng đào Tết.

Cảnh tượng rất trớ trêu, vây quanh bãi tha ma là các dự án đang đổ đất thi công rầm rầm, nhưng cạnh đó là số đào Tết ít ỏi của người dân Dương Nội nằm trọn trong bãi tha ma, trồng xen kẽ các ngôi mộ, bất cứ một khoảng đất trống nào cũng được tận dụng trồng đào, có những cây đào mọc thẳng lên từ giữa mộ.

Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 1
Bãi tha ma của phường Dương Nội được người dân tận dụng trồng đào Tết

Một người dân có trên 600 gốc đào “tăng gia” tại bãi tha ma cho biết, quanh đây toàn đất dự án chúng tôi lấy đất đâu mà mở rộng nghề trồng đào. Nghề này đã ăn vào máu rồi, nên bất đắc dĩ phải trồng đào ở gần mồ mả để có thêm thu nhập thôi.

Trước đây, gia đình nhà anh có tới 2 ha đào, với hàng trăm gốc đào đẹp, cận Tết đã có nhiều khách đến thăm thú, đặt hàng, mỗi năm cho doanh thu vài trăm triệu đồng. 

Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 2
Nông dân Dương Nội vẫn tận tụy với nghề trồng đào

Chủ vườn đào lo lắng, vườn đào nhà tôi giờ toàn gốc nhỏ bằng cổ tay, do mới tái trồng, nên Tết này cũng không hy vọng cho thu nhập cao. 

Bên cạnh đó, là hơn 150 gốc đào của một hộ khác cũng được tăng gia trong bãi tha ma của làng. Nhiều cây đào trồng xen kẽ các ngôi mộ mới xây, thậm chí trồng lên cả giữa mồ mả.

Chủ vườn này cho hay "vì số đào này tăng gia, đầu tư không bài bản, nên gia đình không có điều kiện sưởi ấm cho đào như ở Phú Thượng, Nhật Tân… Bên cạnh đó, ban đêm lủi thủi ra bãi tha ma cũng thấy ghê ghê, nên gia đình chỉ ở đây chăm bẵm đến khoảng 7h tối thì thu dọn về nhà. Chỉ hy vọng thời tiết thuận lợi để đào nở hoa đúng dịp Tết, còn không thì mất công toi cả năm trời chăm bẵm".

Trời giá rét, và việc chăm sóc bất tiện nên phần lớn số đào trồng xung quanh khu bãi tha ma của các hộ dân này trông vẫn kém sắc, chưa thấy nụ đâu cả. Theo một người dân, thời gian khoảng sau Tết ông Công, ông Táo nụ đào chuẩn bị nở hoa thì coi như trúng đậm…

Những hình ảnh trồng đào Tết trong bãi tha ma:

Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 3

Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 4
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 5
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 6
Mặc dù được tận dụng trong bãi tha ma, cây đào vẫn có sức sống đem lại thu nhập cho  người dân
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 7
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 8
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 9
Đào Tết còn được trồng lên giữa ngôi mộ
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 10
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 11
Trồng hoa đào Tết trong bãi tha ma ở Hà Nội - ảnh 12

Nguyễn Hiếu

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Nỗi đau xé lòng, ám ảnh của 'nữ hoàng cảnh nóng' Đinh Y Nhung

Đinh Y Nhung chia sẻ với VietNamNet về những cảm xúc và trải nghiệm đóng vai diễn Ba Lành trong phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' và cuộc sống gia đình, những dự định tương lai.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !