Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng

Toyota sẽ mang tới triển lãm chiếc sedan và chiếc xe cỡ nhỏ chạy bằng tế bào năng lượng hydrogen. Nissan giới thiệu cả mẫu xe đua DeltaWing Le Mans và một chiếc xe điện ba chỗ ngồi. Trong khi đó, Mitsubishi sẽ mang 3 chiếc concept hybrid khác nhau tới trưng bày.

Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 1
Những nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản bước vào tương lai của ngành công nghiệp ôtô qua triển lãm Tokyo Motorshow sắp diễn ra vào cuối tháng này. Đây sẽ là nơi trưng bày cả những dòng xe mini 660cc lẫn những chiếc concept ấn tượng nhất. 
 
Toyota sẽ mang tới triển lãm chiếc sedan và chiếc xe cỡ nhỏ chạy bằng tế bào năng lượng hydrogen. Nissan giới thiệu cả mẫu xe đua DeltaWing Le Mans và một chiếc xe điện ba chỗ ngồi. Trong khi đó, Mitsubishi sẽ mang 3 chiếc concept hybrid khác nhau tới trưng bày. 
 
Với Honda và Daihatsu, họ có chung ý tưởng khi giới thiệu các mẫu xe cỡ nhỏ thể thao, mui trần dành riêng cho thị trường nội địa.
 
Bên cạnh đó, kì triển lãm này cũng là nơi giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới trước khi đem chúng tới Bắc Mỹ. 
 
Trong nhóm này, Honda đơn độc giới thiệu chiếc Fit mới dựa trên một chiếc crossover có thể bán ra vào tháng 12 tại Nhật Bản. Nó sẽ bán tại Mỹ nhưng Honda chưa công bố thời điểm cụ thể. 
 
Daihatsu 
 
Thương hiệu con của Toyota - Daihatsu sẽ giới thiệu hai biến thể của Kopen concept - thuộc dòng xe cỡ nhỏ. Chúng sẽ có nhiều tính năng hơn và nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang bụ bẫm. Daihatsu đã có kế hoạch sản xuất cả hai chiếc xe  nhưng chưa tiết lộ thời điểm bán ra. Họ cũng giới thiệu thêm chiếc xe tải cỡ nhỏ mang tên Deca Deck chạy bằng tế bào hydrogen. Chiếc xe này sẽ có hình dáng cổ điển, cabin hình lập phương… tất cả các tiêu chí đều muốn hướng tới một sản phẩm cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện. 
 
Honda 
 
Sau khi xuất hiện khắp các triển lãm lớn nhỏ trên thế giới, chiếc SUV Urban Concept dựa trên Fit đã quay về với Nhật Bản. Mặc dù Honda không tiết lộ tên chính thức khi bán đại trà nhưng nó vẫn giữ nguyên thiết kế thể thao và kích thước nhỏ nhắn. 
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 2
Honda sẽ giới thiệu thêm chiếc S660 Concept - đây là chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi với động cơ 660cc và nội thất lấy cảm hứng từ điện thoại iPhone.  
 
Ngoài ra, Honda cũng dành riêng một chiếc minicar cho thị trường Nhật Bản mang tên N-WGN. Mẫu xe này có thể coi là phiên bản wagon của chiếc Honda N Box. Đây là chiếc xe có bốn chỗ ngồi, nắp ca-pô kéo dài hơn nhưng trần xe thấp hơn N Box.
 
Lexus 
 
Thương hiệu Lexus sẽ giới thiệu phiên bản tiền sản xuất của chiếc coupe concept mang tên RC. Đây sẽ là chiếc xe làm làm cho danh mục sản phẩm của Lexus không còn khuyết một chỗ trống nào. 
 
RC được thiết kế dựa trên LF-CC concpet (xuất hiện ở triển lãm Paris) với phần lưới tản nhiệt hình con suốt và hai khe hút gió cỡ lớn ở hai bên. Phần mui xe vuốt dài và gấp gọn ở phía sau. Đèn hậu và đèn pha mang hình dáng chữ L giống như cách Lexus thể hiện trên mẫu LFA và LF-LC. 
 
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 3
 
Chiếc xe này chỉ sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên 3.5L hoặc động cơ hybrid 2.5L. Lexus gọi RC là bản mẫu thiết kế trước khi đưa nó tới nhà máy sản xuất hàng loạt. Ban lãnh đạo của hãng từ chối nói khi nào sẽ tung nó ra thị trường, nhưng nhiều khả năng RC sẽ có mặt vào nửa cuối năm 2014. 
 
Ngoài ra, Lexus còn trưng bày mẫu crossover concept LF-NX. Trong lần này LF-NX sẽ trang bị động cơ turbo 2.0L thế hệ mới thay vì động cơ hybrid giống như lần trưng bày ở triển lãm Frankfurt vào 09/2013. 
 
LF-NX có thể bán ra vào cuối năm sau. Nó có thể trở thành mẫu xe đầu tiên của Lexus/Toyota trang bị động cơ turbo từ năm 1980 đến nay - thời điểm Toyota bắt đầu nhúng tay vào động cơ turbo. 
 
Mazda 
 
Không có nhiều đột phá trong năm nay, Mazda chỉ mang Skyactiv-CNG Concept tới trưng bày. Chiếc xe này có thể chạy bằng khí ga nén CNG cũng như xăng thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng khí CNG giúp chiếc xe giảm 20% nhiên liệu tiêu hao so với động cơ xăng thông thường.
 
Mitsubishi 
 
Mitsubishi giới thiệu ba mẫu concept khác nhau đều trang bị động cơ hybrid, bao gồm một chiếc SUV, một chiếc crossover và một chiếc van. Tuy nhiên, cả ba hiếc xe đều chỉ dừng lại ở dạng concept. 
 
Chiếc SUV đầu đàn GC-PHEV sử dụng động cơ supercharged V6 3.0L, hộp số tự động tám cấp, hệ dẫn động cầu sau. Đây là sản phẩm sẽ thay thế Pajero trong tương lai không xa. GC là viết tắt của Grand Cruiser.
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 4
 
Chiếc XR-PHEV là sản phẩm nằm trong phân khúc crossover mang kiểu dáng coupe thể thao. Nó sẽ đi kèm với động cơ hybrid trọng lượng nhẹ kết nối với động cơ xăng 1.1L  phun xăng trực tiếp. XR là viết tắt của Crossover Runner.
 
Chiếc xe thứ ba, Concept AR là sản phẩm lai giữa dòng SUV và Van. AR tức là Active Runabout. Nó cũng được trang bị động cơ 1.1L như chiếc XR-PHEV nhưng hệ thống hybrid nhỏ hơn, công suất gói pin cũng thấp hơn. 
 
Nissan 
 
Chiếc concept mang tên BladeGlider dựa trên mẫu xe đua DeltaWing trong giải Le Mans 2012 sẽ là tiêu điểm của Nissan. Nó mang hình bóng gần giống chiếc hybrid ZEOD RC sẽ xuất hiện trong năm tới. 
 
BladeGlider có trục bánh sau lớn rộng, khe hút gió hai bên hông cỡ lớn, phần mũi xe dài và trục bánh trước hẹp. Nó hoàn toàn chạy bằng điện lấy từ gói pin lithium-ion hoặc từ các động cơ điện đặt trong các bánh xe. Nissan coi toàn bộ thiết kế xe như một sự thử nghiệm dành cho các sản phẩm sắp ra mắt. 
 
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 5
 
Hệ thống pin lithium-ion sẽ nằm ở sàn xe, khe hút gió lớn đặt hai bên có nhiệm vụ làm mát cho các động cơ ở phía trong các bánh xe. Toàn bộ thân xe đều làm bằng sợi carbon. 
 
BladeGlider có ba chỗ ngồi, diện tích rộng phía sau sẽ dành cho hai hành khách còn tài xe sẽ ngồi ở trung tâm ở phía trước. 
 
Subaru 
 
Concept mà Subaru mang tới triển lãm Tokyo là một chiếc sport tourer có tên Levorg. Đây là chiếc xe nằm ở phân khúc thấp hơn chiếc Legacy nhằm phục vụ thị trường Nhật Bản. Subaru chưa có ý định bán ra ở các thị trường khác. Chiếc xe này sẽ trang bị hệ thống phanh an toàn tránh va trạm EyeSight và động cơ turbo phun xăng trực tiếp 1.6L.
 
Subaru cũng giới thiệu thêm chiếc Cross Sport Design Concept. Đây là mẫu xe ở hình dạng compact nhắm tới mục tiêu đem lại cảm giác lái dễ dàng và có chỗ ngồi thoải mái. 
 
Suzuki 
 
Suzuki sẽ có buổi ra mắt toàn thế giới ít nhất ba mẫu xe mới. Đầu tiên, chiếc concept Crosshiker concept được xây dựng trên một platform ưu tiên trọng lượng nhẹ. Chiếc xe này chỉ trang bị động cơ 3 xy-lanh 1.1L nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Hình dáng bên ngoài của nó giống với một chiếc coupe nhưng bổ sung những đường viền cỡ lớn xung quanh thân xe.
 
Chiếc xe tiếp theo là X-Lander với phần mui trần, kiểu dáng góc cạnh, dẫn độn bốn bánh. Chiếc xe này dựa theo chiếc Jimmy 4wd nhỏ nhắn. Nó được trang bị động cơ 1.3L và hệ thống hybrid trọng lượng nhẹ. 
 
Cuối cùng, chiếc Hustler thuộc dòng mini-crossover giống như Nissan Cube. Suzuki sẽ trưng bày hai phiên bản của dòng xe này, bao gồm một phiên bản mang thiên hướng crossover và một phiên bản táo bạo hơn với phong cách coupe. Suzuki dự định bán Hustler ở Nhật Bản nhưng chưa công bố ngày bán chính thức. 
 
Toyota
 
Từ trước khi triển lãm diễn ra, Toyota đã khống giấu diếm kế hoạch mang các sản phẩm sử dụng năng lượng hydrogen với kiểu dáng đặc biệt tới Tokyo. 
 
Chiếc FCV Concept là sản phẩm được biết tới nhiều nhất và có tương lai nhất. Toyota muốn bán chiếc xe này vào năm 2015. FCV sẽ có phần lưới tản nhiệt nằm thấp, cabin hình củ hành, đèn pha nhỏ hẹp
 
Được coi như sản phẩm mở ra thời đại của các dòng xe chạy bằng tế bào năng lượng, FCV trang bị hai bình khí nén hybrdogen đủ sức cung cấp năng lượng cho chiếc xe chạy khoảng 460 km.  
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 6
 
Chiếc concept tiếp theo của Toyota là FV2, đây là sản phẩm chỉ có 1 chỗ ngồi với hai chế độ lái ‘ride’ hoặc ‘drive’. Ở chế độ ‘ride’, việc điều khiển chiếc xe được so sánh với việc cưỡi ngựa, người lái điều khiển chiếc xe giống như điều khiển chiếc xe Segway hai bánh - tức nghiêng người về hướng nào xe sẽ đi về hướng đó.
 
FV2 có bốn bánh, được bố trí theo hình dạng kim cương chứ không như một chiếc ôtô thông thường. Hai bánh lái nằm ở hai bên thân xe giống như cách thiết kế của tàu thuỷ chạy bằng hơi nước. 
Triển lãm Tokyo Motorshow tràn nhập xe thể thao và viễn tưởng - ảnh 7
 
Cuối cùng, Toyota giới thiệu chiếc concept JPN Taxi dành riêng cho các hãng taxi Nhật Bản. Nhiều khả năng đây sẽ là sản phẩm thay thế cho chiếc Crown Comfort - chiếc xe đã làm taxi tại Nhật từ những năm 1995. JPN Taxi concept sẽ có hình dáng wagon-hatch, cửa sau mở theo dạng trượt và sử dụng động cơ chạy bằng xăng và khí gas.
 
Theo Thảo Đỗ (Autonet.com.vn)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !