Trẻ dùng thiết bị điện tử mấy tiếng mỗi ngày sẽ bị ảnh hưởng xấu?

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, trẻ 2 tuổi sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian nhất định mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển.
Có thể giảm thiểu tác động tiêu cực đến trẻ em khi dùng thiết bị điện tử quá nhiều trong ngày. (Ảnh: Shutterstock)


Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Osaka và Trường Y Hamamatsu cung cấp cái nhìn sâu hơn vào rủi ro tiềm ẩn của thiết bị điện tử đến trẻ nhỏ. Theo đó, trẻ dành từ 1 tiếng mỗi ngày trước màn hình sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển. Tuy nhiên, tác động tiêu cực có thể giảm nhẹ nếu cho trẻ em chơi ngoài trời hơn 30 phút.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị trẻ 2 tuổi không nên tiếp xúc với thiết bị điện tử thụ động, chẳng hạn xem tivi hay chơi game máy tính quá 60 phút một ngày.

Kenji Tsuchiya, Giáo sư phát triển trẻ em tại Đại học Oska, một trong những người tham gia nghiên cứu, cho biết, trong thế giới hiện đại chúng ta không thể tránh khỏi việc sử dụng màn hình và công nghệ số. Vì vậy, nên tìm ra cách hiệu quả nhằm giảm thiểu hiệu ứng xấu.

Nghiên cứu phân tích dữ liệu cũ trên 885 trẻ em sinh từ tháng 12/2007 đến tháng 3/2012 và theo dõi chúng từ lúc 18 tháng đến 4 tuổi, thời gian dùng màn hình trung bình là 2,6 tiếng/ngày.

Kết quả cho thấy những em bé 2 tuổi dùng thiết bị di động hơn 1 tiếng một ngày không bị ảnh hưởng đến khả năng hòa nhập (bao gồm chào hỏi, xin lỗi) khi lên 4 tuổi. Tuy nhiên, một số kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sống khác lại nghèo nàn hơn những trẻ dùng thời gian ngắn hơn.

Trong nghiên cứu, kỹ năng giao tiếp được định nghĩa là kỹ năng bày tỏ ý kiến, hiểu lời nói của người khác, còn kỹ năng sống là sắp xếp mọi thứ gọn gàng và giúp làm việc nhà.

Nhưng khi trẻ chơi ngoài trời hơn 30 phút mỗi ngày trong 6 ngày hoặc hơn 1 tuần, hiệu ứng tiêu cực đối với kỹ năng sống của trẻ 4 tuổi được giảm đáng kể, dù ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp vẫn không thay đổi. Các tác động tiêu cực này vô cùng hạn chế và có thể giảm nhẹ nếu phụ huynh cùng tham gia với trẻ.

(Theo Japan Times)

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !