Trắng đêm tìm kiếm nữ sinh mất tích ở Hà Nội

Bất chấp màn đêm bao phủ và thời tiết sương lạnh, đội cứu hộ 116 vẫn sục sạo từng khúc sông để tìm kiếm cô gái sinh năm 1999 vẫn đang mất tích.

Vụ cô gái mất tích hơn 1 tháng ở Hà Nội: Đội cứu hộ 116 vào cuộc, đưa 2 ca nô và camera quay dưới nước đi tìm kiếm

Vụ cô gái mất tích hơn 1 tháng ở Hà Nội: Đội cứu hộ 116 vào cuộc, đưa 2 ca nô và camera quay dưới nước đi tìm kiếm

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nhâm Quang Văn, Đội trưởng Đội cứu hộ 116 cho biết, dự kiến việc tìm kiếm cô gái Hà Nội mất tích hơn 1 tháng sẽ thực hiện trong 2 ngày, hoàn toàn miễn phí.

Thieu nu mat tich anh 1

Trong đêm 17/8, tại khu vực cầu Cù Sơn (xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội), đội cứu hộ 116 từ Thái Bình vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm cô gái trẻ tên L.H.N. (sinh năm 1999, ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) mất liên lạc với gia đình hơn một tháng qua.

Thieu nu mat tich anh 2

Trước khi cho thuyền xuất bến, các thành viên của đội cứu hộ làm thủ tục tâm linh như thắp nén hương với hy vọng sẽ tìm được H.N.

Thieu nu mat tich anh 3

Các thành viên của đội tiếp xăng cho máy phát điện. Đây là thiết bị rất quan trọng giúp cung cấp nguồn năng lượng cho hệ thống chiếu sáng cũng như camera quan sát dưới đáy sông.

Thieu nu mat tich anh 4

Phương án được đội cứu hộ 116 sử dụng là camera có chức năng quay dưới nước, xung quanh camera có gắn đèn LED để chiếu sáng. Chiếc camera sẽ quay liên tục 360 độ giúp đội cứu hộ có thể quan sát rõ vật thể dưới đáy sông.

Thieu nu mat tich anh 5

Chị Minh (thành viên đội cứu hộ 116) cho biết: "Dù có sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại, nước dưới sông chảy rất xiết khiến việc tìm kiếm gặp khá nhiều khó khăn".

Thieu nu mat tich anh 6

Anh Văn (đội trưởng đội cứu hộ 116) chia sẻ: “Trước đây chúng tôi đã tìm kiếm cả trăm nạn nhân và chưa từng thất bại. Tuy nhiên, đây có thể là lần đầu tiên đội không thể hoàn thành nhiệm vụ. Vì vụ việc vẫn chưa xác định được em H.N. còn sống hay mất. Rất khó để tìm kiếm vì không xác định được cụ thể ở khu vực nào”.

Thieu nu mat tich anh 7

"Sông Đáy nơi đây chảy rất xiết, mỗi khi cho sào xuống đều phải dùng chân để giữ sào, dùng tay giữ thật chặt vì nước chảy mạnh, rất khó để soi camera và dùng móc câu để kéo vật thể", anh Văn cho biết thêm.

Thieu nu mat tich anh 8

Tuy nhiên, việc quan sát rõ vật thể có nghi vấn liệu có phải là thi thể nạn nhân hay không cũng gặp nhiều khó khăn do dưới đáy sông khá nhiều bùn đất và nước chảy xiết.

Thieu nu mat tich anh 9

"Do phải nhìn màn hình quá lâu, ai nấy đều khá căng thẳng, chúng tôi phải hỗ trợ nhau quan sát, nhận định các vật khả nghi sau đó mới tiến hành trục vớt", chị Tình (thành viên đội cứu hộ 116) cho biết.

Thieu nu mat tich anh 10

Trong đêm 17/8, các thành viên đội cứu hộ tìm được rất nhiều quần áo, bao tải, bao nylon nghi vấn có khả năng thuộc về nạn nhân.

Thieu nu mat tich anh 11

Mọi đồ vật sau khi được kéo lên khỏi mặt nước đều được thành viên đội cứu hộ kiểm tra về chất liệu vải, kiểu dáng quần áo của nam hay nữ, tìm kiếm mảnh xương còn vướng lại nếu có...

Thieu nu mat tich anh 12

Các thành viên đội cứu hộ 116 chia làm 2 tổ sử dụng 2 chiếc cano để tìm kiếm trong vòng bán kính 500 m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn.

Thieu nu mat tich anh 13

Anh Văn và đồng đội duy trì liên lạc qua hệ thống bộ đàm để thông báo cho nhau các vị trí có thể tìm kiếm.

Thieu nu mat tich anh 14

Đến 23h30, vẫn có rất đông người dân đứng kín cầu Cù Sơn để theo dõi việc tìm kiếm cô gái mất tích.

Thieu nu mat tich anh 15

Dự kiến đội tìm kiếm cứu nạn 116 sẽ thực hiện việc tìm kiếm trong ngày 17/8 và 18/8. Trước đó, gia đình đã thuê cứu hộ, thợ lặn tìm kiếm trong suốt hơn 20 ngày nhưng không có kết quả.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là L.H.N. sinh năm 1999, mất tích từ ngày 14/7.
Theo gia đình, H.N. ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa lúc 20h ngày 14/7. Đến 21h, không liên lạc được với em gái, người thân đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm thì thấy địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức.
Trưa 2/8, trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, gia đình nạn nhân đã phát hiện một chiếc dép của H.N. Trưa 6/8, gia đình tìm thấy túi xách của H.N. ở mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600 m. Chị gái nạn nhân tiết lộ trước khi mất tích, H.N. và người yêu cũ tên T.N.T. có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

 Theo zingnews.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !