Trắng đêm cùng công nhân môi trường nạo vét hồ Hoàn Kiếm

Bắt đầu từ đêm 28/11, Công ty Thoát nước Hà Nội thực hiện công tác nạo vét hồ Hoàn Kiếm. Thời gian được thực hiện từ 23h cho đến 5h sáng ngày hôm sau với lượng bùn được nạo vét khoảng 1000m3.

Từ đêm 28/11, đơn vị thi công bắt đầu tiến hành công tác nạo vét hồ Hoàn Kiếm với gần 100 phương tiện như máy gầu xúc, phà nhỏ, xe bơm, xe téc, thùng phuy, xe chở rác, thuyền thu gom...

Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, cho biết: "Được sự chỉ đạo của UBND TP, tất cả việc nạo vét, chúng tôi đã mời các nhà khoa học cùng làm việc để đảm bảo cho việc giữ lại hệ thủy sinh, màu đặc hữu của hồ Hoàn Kiếm. Đối với màu nước Hồ, do màu của tảo lục tạo nên màu xanh của nước, vì thế trước khi thi công chúng tôi đã lưu giữ nguồn gen để sau khi thi công sẽ cấy trả lại màu xanh cho nước hồ".

Nói về vấn đề chi phí cho việc thi công lên đến hơn 30 tỷ đồng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết thêm, ngoài công tác nạo vét còn có công tác khoan, công tác bổ cập nước hồ, công tác xử lý nước hồ sau khi nạo vét. Tuy nhiên, đơn vị cam kết sẽ không có sự đội vốn.

Được biết, sẽ có khoảng 1000m3 bùn được hút lên mỗi đêm, dự kiến tổng lượng bùn trong cả hồ khoảng 57.000m2.Bùn sau khi nạo vét sẽ được di chuyển về bãi đổ bùn tại Yên Sở

Đối với Hồ Gươm không thể sử dụng máy móc ồ ạt, vì thế trong phạm vi cách 7m tính từ bờ hồ sẽ sử dụng biện pháp thủ công, ngoài phạm vi 7m sẽ dùng các biện pháp cơ giới. Công tác này sẽ không được làm cùng lúc để tránh sự xáo trộn với hệ thủy sinh của hồ. Trước đó viện thủy sản cũng đã dùng lưới để dồn hệ thủy sinh về khu vực không thi công.

Ông Nguyễn Văn Hội (Công nhân xí nghiệp thoát nước số 3) cho biết, mỗi đêm có khoảng 200 công nhân tiến hành thực hiện công tác nạo vét hồ, từ 21h cho đến 5h sáng hôm sau. Riêng đối với ngày cuối tuần, để đảm bảo phục vụ cho phố đi bộ thì việc nạo vét được thực hiện từ 24h trở đi.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đơn vị thi công đã cho quây bạt quanh khu vực được nạo vét thủ công, không ảnh hưởng đến người đi bộ xung quanh.

Các bờ vỉa hè từ mép bờ hồ ra đến vị trí vận chuyển đều được trải bạt, các xe vận chuyển bùn ra sẽ đi trên bạt và trước 5h sáng sẽ có xe nước sạch rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường quanh khu vực hồ.

Bùn sau khi được nạo vét sẽ được vận chuyển bằng xe đẩy ra vị trí của xe tải chở bùn đã đợi sẵn ngoài lề đường. Được biết, mỗi đêm có khoảng gần 100 xe chạy liên tục. Công tác nạo vét, cải tạo hồ sẽ phấn đấu hoàn thành trước tết âm lịch.

Trong cuộc họp giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hà Nội tổ chức vào chiều 28/11, ông Võ Tiến Hùng, TGĐ Cty thoát nước Hà Nội, cho biết, sau khi hoàn thành công tác nạo vét sẽ tiến hành dùng nước giếng khoan để thay thế toàn bộ nước hồ Hoàn Kiếm hiện tại.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với Tiểu đoàn 554 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thực hiện dò tìm, xử lý hết các loại bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh trên mặt bằng hồ.


Huy Phạm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !