Trần Ngọc Thịnh: "Vẫn chờ Huyền Chip xin lỗi độc giả"

Ông Trần Ngọc Thịnh, tác giả bản kiến nghị cấm phát hành sách Huyền Chip tiếp tục kêu gọi tác giả và ekip cuốn sách xin lỗi công khai độc giả một cách nghiêm túc, thành khẩn nhận lỗi đồng thời công bố việc hoàn tiền cho độc giả có mong muốn trả lại sách và hoàn tiền.
Chiều 8/10, NXB Văn học đã gửi các cơ quan truyền thông thông báo khẳng định, cuốn sách Xách ba lô lên và đi (tập 1, 2) được biên tập, xuất bản và phát hành đã tuân thủ nghiêm túc Quy trình biên tập của NXB và những quy định của Luật Xuất bản. 
Trần Ngọc Thịnh:
Ông Trần Ngọc Thịnh vẫn bảo lưu quan điểm cấm phát hành cuốn sách

Sau khi xem xét, nghiên cứu đơn thư kiến nghị của độc giả Trần Ngọc Thịnh, NXB Văn học đã tiến hành làm việc với tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền. Tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền đã có bản giải trình dài 31 trang gửi NXB. 

NXB Văn học nhận thấy giải trình của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền đã đáp ứng, giải đáp được những thắc mắc, nghi vấn về tính xác thực của cuốn sách Xách ba lô lên và đi trong đơn kiến nghị của độc giả Trần Ngọc Thịnh.

Ngày 2/10/2013, NXB Văn học đã có công văn số 140/XBVH gửi độc giả Trần Ngọc Thịnh kèm toàn văn bản giải trình của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền đồng thời có công văn gửi Cục Xuất bản báo cáo về việc này.

Tuy nhiên, sau khi đọc bản giải trình 31 trang, ông Trần Ngọc Thịnh khẳng định: "Cá nhân tôi vẫn bảo lưu quan điểm cần phải cấm phát hành cuốn sách này, bởi lẽ nền văn học chân chính, nhân văn không có chỗ cho một tác giả trẻ, ra nước ngoài trải nghiệm sự tò mò cá nhân, thực hiện một loạt hành vi không có đạo đức như trốn vé, giả mạo giấy tờ, giả mạo nhân thân, hay hành vi phạm pháp nghiêm trọng như vượt biên trái phép, cư trú trái phép, và lao động bất hợp pháp để về viết thành sách bán kiếm lời".
Trần Ngọc Thịnh:
Huyền Chip và cuốn sách gây "bão"

Cũng theo ông Thịnh, những hành vi đó đang làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam ở nước ngoài, xúc phạm tới danh dự của quốc dân. Đó là tội lỗi rất lớn bị cả xã hội lên án, chứ không thể lấp liếm hay bao che theo kiểu tác giả đã nhận sai rồi, hành vi đó “không ảnh hưởng đến một cá nhân hay tập thể cụ thể nào và việc hư cấu thêm ngoài sự thật cũng nằm trong phạm vi cho phép, không bôi xấu, làm tổn hại vật chất, danh dự, phẩm chất của cá nhân hay tập thể nào”. 

Sở dĩ vẫn chưa thể dừng cuộc "chiến" với Huyền Chip ở đây là vì ông Thịnh tiếp tục kêu gọi tác giả, NXB Văn Học, Quảng Văn, và ekip cuốn sách xin lỗi công khai độc giả một cách nghiêm túc, thành khẩn nhận lỗi đồng thời công bố việc hoàn tiền cho độc giả có mong muốn trả lại sách và hoàn tiền.

"Không thể chỉ nhận lỗi qua loa rồi phủi tay, coi như không. Đây không phải chuyện đùa, thích thì làm, không thích thì thách thức nhau. Bởi vậy, toàn bộ độc giả bị lừa bịp về cuốn sách được quảng bá 100% sự thật này có quyền được yêu cầu trả lại sách và hoàn tiền. 

Điều này được bảo vệ bởi Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Quảng Văn và NXB Văn học phải có trách nhiệm hoàn tiền cho độc giả. Nếu họ không làm điều này, độc giả có thể kêu gọi sự vào cuộc của Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam hoặc khởi kiện ra Tòa dân sự", ông Thịnh nhấn mạnh.

Trong khi đó, phía NXB Văn học cũng khẳng định, sau khi có công văn gửi Cục Xuất bản báo cáo về việc trả lời đơn thư kiến nghị của độc giả Trần Ngọc Thịnh ngày 3/10/2013, hiện tại, phía NXB Văn học vẫn chưa nhận được phản hồi từ Cục Xuất bản về vấn đề này.

H.Thanh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !