TP.HCM: "Phố" cá lóc nướng mía-không thể thiếu trong ngày vía Thần Tài

Ngày 6/2 (mùng 10 tháng Giêng), "phố" bán cá lóc nướng mía trên đường Tân Kỳ - Tân Qúy (quận Tân Phú) nhộn nhịp người mua. Đây là lễ vật không thể thiếu trên mâm cúng của nhiều người dân tại TP.HCM trong ngày vía Thần Tài.
TP.HCM:

Từ sáng sớm tới chiều muộn, tại đường Tân Kỳ - Tân Qúy (quận Tân Phú), hàng ngàn người dân tới các điểm bán cá lóc nướng cúng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) để mua.

TP.HCM:

"Phố" cá lóc nướng nằm ở đầu đường Tân Quỳ - Tân Quý (Q. Tân Phú), có trên 10 năm qua, từ một vài hàng cá lóc nướng, giờ đã thành "phố" cá lóc nướng đông vui, nhộn nhịp và có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh.

TP.HCM:

Các cửa hàng bán cá lóc đều chia nhỏ thành 3 -5 quầy, bày bán. Giá cá lóc nướng được bán ra 2 loại, cá nhỏ 130 ngàn/con, cá lớn 150 ngàn/con. So với ngày thường, giá cá lóc nướng cao hơn từ 20-30 ngàn đồng.

TP.HCM:

Các cửa hàng bán cá lóc nướng cho biết, ngày thường họ bán từ 200-300 con nhưng ngày vía Thần Tài, họ bán được từ 500-1000 con. Trong ảnh là cửa hàng "Cúc Bụi" có thâm niên bán cá lóc lâu đời nhất. Bà Cúc cho hay, ngày xưa nhờ bày bán cá lóc nướng mà bà đã nuôi dạy các con khôn lớn. Giờ đây, các con bà vẫn tiếp tục theo nghề nướng cá lóc. "Cái tên Cúc Bụi được người ta gọi bắt nguồn từ việc nướng cá bụi bặm, lấm lem", bà Cúc vui vẻ nói.

TP.HCM:

Theo các chủ hàng, việc gọi cá lóc nướng mía là vì trong thân mỗi con cá đều được cho vào một cây mía đã làm sạch vỏ. Cây mía này ngoài tác dụng xoay trở cákhi nướngcòn tạo ra chất nước ngọt thấm vào thân cá, giúp món cá nướng chín thơm ngon hơn.

TP.HCM:

Cá lóc nướng được người dân chọn thường thân to, mình tròn và dài, đuôi vây sau khi nướng vẫn còn đầy đủ. Thân cá không được cháy đen, thịt bên trong phải trắng. Để tăng thêm hương vị, họ quét lên một lớp mỡ hành

TP.HCM:
TP.HCM:

Người dân tấp nập tới mua cá lóc nướng từ sáng tới chiều tối. Các nhân viên cứ luôn tay quạt, nướng, quét mỡ hành, bọc giấy bạc liền tay. Bán từ sáng đến tối.

TP.HCM:

Mua cá lóc nướng còn được tặng kèm thêm rau sống, mắm và bánh tráng để người dân ăn kèm với cá cho thêm đậm đà

TP.HCM:
TP.HCM:
TP.HCM:

Cá lóc được các hộ kinh doanh mua chủ yếu ở chợ đầu mối Bình Điền từ chiều hôm qua hoặc sáng sớm hôm nay. Cá lóc là "lễ vật" không thể thiếu trong mâm lễ ngày vía Thần Tài của người dân

Nguyễn Tuấn

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !