TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng

Dù là thế hệ măng non của đất nước, chưa một lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng nhiều trẻ em và các bạn trẻ ở khắp mọi miền đất nước đã đổ về Dinh Độc Lập để tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn và ghi lại những dòng lưu bút cảm động trong sổ tang.
Mặc dù, buổi chiều trời Sài Gòn khá nóng bức nhưng các em học sinh tiểu học đều đứng xếp hàng rất ngay ngắn, không chen lấn, xô đẩy khi vào viết cảm tưởng. 

Ở tận đất cảng Hải Phòng và được một lần đến thăm Sài Gòn một tuần nhưng lại là một tuần đau buồn khi cả gia đình cậu bé Phước nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. “Không ngờ những ngày cháu ghé thăm Sài Gòn lại là ngày đau buồn này. Cụ hãy yên nghỉ!”, những dòng chữ nắn nót và xúc động Phước ghi trong sổ tang Đại tướng.
TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng - ảnh 1
Học lớp 5 tại Trường Trần Quốc Tuấn, TP.HCM, Mạc Đăng Hải đã đến viếng vị anh hùng của dân tộc cùng mẹ. Đăng Hải viết: “Khi cháu biết tin ông mất, cả gia đình cháu rất buồn. Chúc ông lên trời mạnh khỏe”.

Một cô bé ngồi cạnh một người lính già, cách nhau hơn nửa thế kỷ để cùng nhau viết cảm tưởng để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn cùng những niềm day dứt của một thế hệ trẻ với vị Đại tướng của dân tộc. “Bác ơi, đất nước ngày càng đổi mới ngày càng phát triển và chúng con biết rằng đó là một phần công lao rất lớn của Bác. Và hôm nay khi đến viếng Bác chúng con vui mừng vì thấy có rất nhiều gương mặt trẻ tuổi.
TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng - ảnh 2
Điều đó cho thấy rằng, thế hệ trẻ ngày nay hoàn toàn không hề thờ ơ với thời cuộc mà là những người rất quan tâm đến vận mệnh đất nước. Nói “vận mệnh đất nước” là vì chính Bác đã góp phần vẽ nên dáng đứng của đất nước Việt Nam lên bản đồ thế giới. Đất nước đang trong thời kì đổi mới, thế hệ trẻ có ý thức vai trò của mình hơn. Hãy yên nghỉ, Bác kính yêu!” - Minh Bảo chia sẻ.

Những kỷ niệm về một thời tham gia kháng chiến của những người lính già năm xưa cũng lần lượt được hiện lên trong sổ tang Đại tướng. “Tháng 12/1957 tôi là lính trinh sát, đơn vị tôi được Đại tướng đến duyệt động tác trong đội trinh sát cắt dây thép gai dưới nước.
TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng - ảnh 3
Sau khi diễn tập xong, giá rét lắm nhưng Đại tướng đến bắt tay và khen ngợi đơn vị đã diễn tập tốt. Bàn tay ấm áp của Đại tướng đã truyền lửa truyền sang cho tôi trưởng thành ở Miền Bắc, về miền Nam đánh Mỹ cho đến ngày thống nhất đất nước. 

Kính yêu Đại tướng cho đến khi người lính trinh sát này từ giã cõi đời”, một người lính trinh sát đã từng được bắt tay khen ngợi tại ngoại ô TP Nam Định tâm sự.

Không chỉ những người con ở mọi miền Tổ quốc mà bạn bè quốc tế hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng dành thời gian tới tiễn biệt một anh hùng dân tộc của đất nước. 
TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng - ảnh 4
Bà Bruna Santarelli, Tham tán Thương mại Ý tại Việt Nam cho biết: “Khi còn sống ở Châu Âu, tôi chỉ biết Đại tướng qua sách vở. Rồi khi qua Việt Nam làm việc, được xem nhiều bộ phim tài liệu và được chứng kiến tình cảm của người dân dành cho ông, tôi vô cùng xúc động xen lẫn tự hào khi được đến viếng Đại tướng”.
TP.HCM: Nước mắt tuôn trào trên sổ tang Đại tướng - ảnh 5
Đến thời điểm 15h ngày 12/10, dòng người đến viếng Đại tướng và chờ viết sổ tang vẫn xếp một hàng dài nghiêm trạng. Mỗi người một cảm xúc, người lặng lẽ, người không kìm được nước mắt… nhưng tất cả đều chung một nỗi niềm tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng.
Thúy Ngà

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !