TP.HCM: Dòng người đổ xuống đường chật cứng, mỏi mệt chờ xe về quê nghỉ Tết

Giờ tan tầm chiều 29/12, người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM bắt đầu đổ xuống đường tỏa ra nhiều hướng về các bến xe, nhà ga để về nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 17h30 phút ngày 29/12, trên một số tuyến đường như xa lộ Hà Nội (quận 9), Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh; Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)... lượng xe bắt đầu tăng cao.

Trong khi đó, nhiều tuyến đường trong nội đô Thành phố, nhất là ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các tuyến đường như Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa... lượng xe cũng đông nghịt.

Ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) càng về tối, phương tiện và người dân đổ về càng đông. Chủ yếu người dân sinh sống ở các tỉnh lân cận với TP.HCM như Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… mua vé về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Nhiều gia đình lại chạy xe máy xách với lỉnh kỉnh hành lý, bồng bế theo con nhỏ mệt mỏi di chuyển trong thời tiết oi bức, khói xả của hàng trăm phương tiện...

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng khách dự kiến thông qua bến tăng khoảng 30% so với ngày thường, tập trung từ tối nay đến rạng sáng mai 30/12.

Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách cũng tập trung đông vào chiều tối nay nhưng dự báo sẽ cao hơn vào sáng mai (30/12) bởi đây là nơi chủ yếu trung chuyển các tuyến đường ngắn nên số lượng người đi cũng tăng hơn so với các bến xe khác.

Theo đại diện Bến xe Miền Tây, lượng khách thông qua bến dịp Tết Dương lịch 2018 dự báo tăng từ 5% đến 8% so với cùng kỳ năm trước và tăng từ 60% đến 70% so với ngày thường. Trong đó, hành khách chủ yếu đi các tuyến từ TP.HCM về Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang…

Trong khi đó, người ở các tỉnh Long An, Tiền Giang chọn xe máy là phương tiện chính để di chuyển…

Giờ tan tầm chiều nay 29/12, nhiều tuyến đường đã đông nghịt người, tình trạng kẹt cứng do lượng người đổ về các bến xe, nhà ga để về quê nghỉ Tết.

Giờ tan tầm chiều nay 29/12, nhiều tuyến đường đã đông nghịt người, tình trạng kẹt cứng do lượng người đổ về các bến xe, nhà ga để về quê nghỉ Tết.

Tắc đường, xe máy phải chen lấn trên vỉa hè để di chuyển cho kịp thời gian

Nghẹt thở giữa biển phương tiện

Người người mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh về quê nghỉ Tết

Càng về tối, lượng xe và người chạy về Bến xe Miền Đông càng đông hơn.

Tại Bến xe Miền Đông, lượng khách tại nhà chờ đông hơn hẳn so với ngày thường

Các cửa bán vé ở bến xe cũng chật cứng người chờ đến lượt mua vé

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa về quê chơi Tết tranh thủ ăn uống trong lúc chờ xe

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Dù chỉ được nghỉ 3 ngày, nhưng nhiều người vẫn mang nhiều hành lý theo

Dòng người vật vả chờ đợi ngoài hành lang bến xe

Sỹ Đồng

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !