TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi

Khác hẳn không khí thi tập trung như trước đây, năm nay thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia ngay tại các trường THPT, THCS trên địa bàn mình cư trú nên không còn cảnh phụ huynh và thí sinh khăn gói, áo đùm dìu dắt nhau lên TP ứng thi.

Ghi nhận trên địa bàn TP HCM trong buổi sáng thi môn Văn (22/6), tất cả các điểm thi trên TP không xảy ra tình trạng kẹt xe. Nhiều tuyến đường, lực lượng CSGT, sinh viên tình nguyện (SVTN) cắm cốt.

Trước cổng các địa điểm thi, SVTN, lực lượng bảo vệ hướng dẫn người nhà thí sinh dừng đậu xe đúng quy định, tránh tình trạng đậu lấn chiếm lòng, lề đường, gây ùn tắc giao thông.

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 1

Trong buổi sáng, phần lớn phụ huynh chở thí sinh đến địa thi rồi quay về làm việc. Chỉ có một số phụ huynh vì lo lắng nên đã được SVTN sắp xếp đậu xe trên vỉa hè, ngồi chờ.

Anh Nguyễn Văn Khôi (ngụ tại Q.3 – TP HCM) cho biết: “Năm nay, cháu được thi địa điểm gần nhà nên tôi cũng không sốt sắng như hồi anh trai nó thi. Sáng nay, dậy sớm hơn mọi ngày một chút (5h30’) cho cháu ăn sáng và chở đến địa thi là xong”.

Như trước đây, cứ đến mùa thi, các sĩ tử cùng phụ huynh ở các tỉnh thành ùn ùn kéo về thành phố dự thi gây tắc đường, phòng trọ quá tải… Nhưng năm nay cảnh tượng đó không còn, các phụ huynh ở TP HCM cũng thấy thoải mái hơn.

Chị Nguyễn Kiều Oanh (tại địa điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai) chia sẻ: “Sáng nay thấy đường thoáng, không cảnh còn cảnh chen lấn, đùm đẩy như mọi năm. Cháu gái năm nay thi gần nên mọi người trong nhà có thể thay nhau chở mà không ảnh hưởng đến công việc”.

Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ, cảnh sát giao thông và SVTN an nhàn hơn so với những năm trước đây. Không còn cảnh SVTN làm barie sống dành phần đường các thí sinh và người nhà đến và rời điểm thi. Thay vào đó là hướng dẫn chỗ đón, đậu, chờ thí sinh.

Bạn Trần Văn An (SVTN tại Thủ Đức) cho biết: “Như các năm trước đây, thấy anh chị phải cắm chốt ngoài đường lớn, liên hệ phòng trọ, chỗ ăn ở giá rẻ cho thí sinh và người nhà. Nhưng năm nay, em thấy nhàn lắm, chỉ việc đến địa điểm hướng dẫn cho phụ huynh đậu xe đúng chỗ, động viên phụ huynh không nên túc trực và chỉ đến đón thí sinh kết thúc môn”.

Lo lắng vì tổ hợp môn thi mới

Đứng chờ con bên ngoài điểm thi THPT Trưng Vương (TP.HCM), anh Nguyễn Huy (quận 8) cho biết: "Tôi phải xin nghỉ làm hai ngày để đưa con đi thi. Vẫn động viên con là coi như kỳ thi học kỳ để con thoải mái nhưng nói thật, tôi lo lắm. Năm nay có nhiều điểm mới, tổ hợp môn thi mới nên không biết sẽ như thế nào".

Cùng tâm trạng với anh Huy, chị Nguyễn Thị Thúy (quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Mặc dù học lực của con cũng thuộc loại khá nhưng tôi vẫn lo, học tài thi phận mà. Con tôi đăng ký xét tuyển vào ĐH Kinh tế TP.HCM, con đi thi mà mẹ còn lo lắng, mất ngủ hơn cả con".

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được bên ngoài phòng thi:

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 2

Từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã chở thí đến địa điểm thi và đậu xe lên vỉa hè ngồi chờ trong tâm thế thoải mái

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 3

Lực lượng SVTN hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng nơi quy định nên không xảy ra cảnh đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắc giao thông

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 4

Nỗi lo lắng của phụ huynh bên ngoài phòng thi

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 5
TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 6

Hơn 9 giờ sáng, thí sinh tại địa điểm thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai bắt đầu rời khỏi phòng thi kèm theo những nụ cười tươi

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 7

Một thí sinh ra sớm được anh chị SVTN hỏi thăm bài làm môn văn và động viên cố gắng chiều làm bài tốt

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 8

Cùng nhau trao đổi về đề thi và bài làm của mình

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 9

Cùng nhau trao đổi về đề thi và bài làm của mình

TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 10
TP HCM: Đường thông hè thoáng, không còn cảnh khăn gói lên phố đi thi - ảnh 11

Phụ huynh đến đón thí sinh về ăn trưa và nghỉ ngơi

Sỹ Đồng - Đức Hạnh

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !