TopRide Cup 2015 – Cuộc thi kỹ năng điều khiển môtô dài ngày nhất Việt Nam
6 vòng thi kéo dài trong 5 tháng
TopRide Cup 2015 là một cuộc thi thú vị và hấp dẫn dành cho những ai muốn kiểm chứng kỹ năng lái xe điêu luyện của mình. Đây đã là lần thứ 3 cuộc thi này được tổ chức và như mọi năm TopRide Cup vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn của một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp cao. Theo ban công bố của ban tổ chức giải năm nay được chia làm 2 phân khúc: hạng xe có dung tích động cơ dưới 300cc và trên 300cc. Các vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài trong 5 tháng qua 6 vòng thi. Kết quả chung cuộc sẽ được tính dựa trên thành tích từng vòng và công bố vào tháng 10/2015.
Các vận động viên tham dự TopRide Cup 2015 |
Cách thức tổ chức khá chuyên nghiệp
Hình thức thi đấu của TopRide Cup 2015 dựa theo bộ môn Motor Gymkhana của Nhật Bản và mô hình tổ chức có phần giống với các giải đua lớn như F1 hay Motor GP như mỗi vòng thi cách nhau 1 tháng và được tổ chức tại 1 địa điểm khác nhau. Bài thi cũng được bố trí từ đơn giản đến phức tạp, hình thức theo lượt và tính giờ. Từng VĐV sẽ bắt đầu xuất phát sau đó chạy qua sa hình để về đích với thời gian nhanh nhất. Sau mỗi vòng ban tổ chức sẽ công bố bảng xếp hạng cho từng phân khúc. Bảng xếp hạng sau mỗi vòng thi luôn có sự thay đổi bởi mỗi VĐV đến với giải đều có điểm mạnh, điểm yếu ở những sa hình khác nhau.
Sơ đồ sa hình thi đấu vòng 2 TopRide Cup 2015 |
TopRide Cup hấp dẫn người chơi không phải ở giải thưởng
Cơ cấu giải thưởng của TopRide Cup 2015 không lớn như các giải đua xe khác, chỉ là các phần thưởng nhỏ mang tính biểu tượng và đa phần bằng hiện vật. Nhưng điều quan trọng hơn, đây là một sân chơi lành mạnh và thiết thực và có tính chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam. So với những kĩ thuật lái xe bình thường thì TopRide Cup đòi hỏi người tham gia một kĩ năng điều khiển xe ở một đẳng cấp cao hơn. Để trở thành người chiến thắng trong TopRide Cup, VĐV không chỉ biết biểu diễn các động tác bốc đầu, đốt lốp, drift theo sa hình một cách điệu nghệ mà còn phải nắm vững kỹ thuật lái xe và một trái tim quả cảm thích sự mạo hiểm thực sự.
VĐV đang thực hiện bài thi với chiếc Kawasaki Z1000 |
DANH SÁCH VĐV ĐOẠT GIẢI Ở ROUND 2- TOPRIDE CUP 2015 | ||
PHÂN KHÚC <300cc | ||
THỨ HẠNG | TÊN | TIME |
GIẢI NHẤT | NG HUỲNH MINH TRUNG | 47”43 |
GIẢI NHÌ | LÂM KIM SƠN | 48”00 |
GIẢI BA | TRẦN THỊ ĐOAN TRANG | 48''46 |
PHÂN KHÚC > 300cc | ||
GIẢI NHẤT | TRẦN ĐÔNG | 48”90 |
GIẢI NHÌ | BÙI TRỌNG HIẾU | 54”58 |
GIẢI BA | ||
GIẢI VĐV CÓ THỜI GIAN NHANH NHẤT | ||
GIẢI XUẤT SẮC | NG HUỲNH MINH TRUNG | 47”43 |
Chùm ảnh VĐV thi đấu Round 2 TopRide Cup 2015:
Môtô Gymkhana là một hình thức thi đấu của những chiếc xe máy, được ra đời vào năm 1970 tại Nhật Bản. Lúc đó gần như mọi hoạt động được tổ chức bởi Kawasaki, một nhà sản xuất xe máy lớn tại Nhật thời đó. Môtô Gymkhana giúp cho người lái có những kĩ năng lái xe và xử lý cua hoàn hảo tại tốc độ thấp đến vừa phải. Địa điểm tổ chức của Gymkhana thường diễn ra ở những bãi đất trống, trường học lái xe hay sân đua. Sa hình được xếp với những chướng ngại vật , thiết kế hợp lý. Có ô xuất phát và về đích, Từng VĐV chạy một xem ai là người đạt được thời gian ngắn nhất. Tốc độ của xe trong cuộc thi hiếm khi đạt 80 km/h phần lớn là dưới 40km/h. đây là tốc độ không quá nhanh nhưng yêu cầu kĩ năng lái hoàn hảo, cân bằng tốt và phải mượt mà, ổn định. Hàng năm ở Nhật và trên thế giới điều diễn ra những giải Gymkhanna với sự tham dự của nhiều tay lái nổi tiếng thế giới. Với những kĩ thuật đẹp mắt, kịch tính cùng một chút mạo hiểm đã khiến môn thể thao này phát triển nhanh chóng và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.