Top 5 hãng xe có giá trị thương hiệu gia tăng nhanh nhất thế giới
Top 5 hãng xe có giá trị thương hiệu gia tăng nhanh nhất thế giới
5. Audi
Năm 2004, Audi lần đầu tiên lọp vào top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Interbrand bầu chọn với giá trị 3.3 tỉ USD. 10 năm sau đó, Audi đã có những bước tiến mạnh mẽ, đặc biệt trong giai đoạn từ 2013-2014, giá trị của Audi đạt tăng từ 7.8 tỉ USD lên 9.8 tỉ USD. Hiện nay, theo đánh giá của Interbrand giá trị thương hiệu của Audi đạt 11.8 tỉ USD.
Hãng xe sang nước Đức có giá trị thương hiệu tăng 14% so với năm ngoái, con số này phần nào gia tăng sức cạnh tranh cho Audi trên thị trường xe sang.. Tháng 12/2015, Audi chạm mốc 60 tháng liên tiếp đạt kỷ lục doanh số bán hàng tại thị trường Hoa Kỳ. Cụ thể, hãng xe đã bán được 202.202 chiếc tại Mỹ vào năm 2015, tăng 20.191 so với năm 2014. Trên thế giới, Audi đã bán được 1,8 triệu xe trong năm 2015, con số này tăng 3.6% so với năm trước đó.
4. MINI
Thương hiệu MINI năm 2016 đạt giá trị 5 tỉ USD, tăng 18% so với năm ngoái. Ông Sebastian Mackensen, phó chủ tịch MINI chia sẻ: “Đây là thời điểm ấn tượng trong ngành công nghiệp xe hơi khi thương hiệu MINI được tái định vị trên thị trường tài chính. Điều này cho thấy MINI không chỉ sản xuất ra những mẫu xe hàng đầu mà còn sẵn sàng tham gia vào lĩnh lực mang tính mạo hiểm”.
Trong năm 2015, thương hiệu ô tô Mini đã bán được 338.446 xe trên toàn thế giới, tăng 12% so với năm 2014.
3. Porsche
Porsche có tổng doanh số bán hàng đạt 225.121 xe trên toàn thế giới vào năm 2015, con số này tăng 19% so với năm trước đó. Cụ thể, tại thị trường Hoa Kỳ, năm 2015 hãng xe nước này cũng đạt được con số kỷ lục khi bán được 51.768 chiếc.
Trong danh sách của Interbrand, hãng xe Đức có giá trị thương hiệu đạt 9.5 tỉ USD, tăng 18% so với năm ngoái.
2. Mercedes - Benz
Với giá trị thương hiệu hiện tại là 43.5 tỉ USD, Mercedes-Benz có tốc độ tăng trưởng 18% so với năm ngoái. Con số này cho thấy thương hiệu ô tô mang biểu tượng ngôi sao ba cánh đang có sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu, đây cũng là mức tăng trưởng ấn tượng nhất từ trước đến nay của hãng xe này.
Mercedes-Benz lọt vào danh sách của Interbrand vào năm 2000 với giá trị 21.1 tỉ USD. Hiện tại, Mercedes đạt vị trí thứ 9 trong số những hãng xe có gái trị thương hiệu cao nhất, vượt xa đối thủ BMW ở vị trí 11 với trị giá 41.5 tỉ USD. Theo thống kê, Mercedes – Benz có doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng 13% vào năm ngoái với 1.871.511 đơn vị xe được bán ra.
1. Nissan
Nissan là hãng xe có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong danh sách của Interbrand với con số 22%, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ nhất của hãng xe này kể từ khi lọt vào danh sách của Interbrand từ năm 2014 với trị giá thương hiệu 3.8 tỉ USD. Hiện tại, con số này đã đạt đến 11.1 tỉ USD.
Bên cạnh đó, Nissan cũng đạt doanh số bán xe ấn tượng khi giữ vững tốc độ tăng trưởng trong 6 năm gần đây. Năm 2015, tổng doanh số toàn cầu của Nissan đạt 5.421.804 xe, đánh dấu mốc tăng trưởng 2.1% so với năm trước. Riêng tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số bán xe năm 2015 tăng 7.1% với số lượng bán ra là 1.484.918 chiếc.
Theo Otos.vn
Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast
Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.
Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020
Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.