Top 15 kỳ quan công nghệ vũ khí hiện đại nhất hành tinh

Các công ty vũ khí trên khắp thế giới hầu như hàng năm đều tạo ra, thử nghiệm những khẩu súng mới cho tương lai và đây như thể là những vũ khí để tôn vinh bộ phim giả tưởng về điệp viên James Bond.

Đến năm 2030 Lục quân của quốc gia nào mạnh nhất thế giới?

Đến năm 2030 Lục quân của quốc gia nào mạnh nhất thế giới?

Lục quân là lực lượng quan trọng trong tác chiến mặt đất, nhiều quốc gia tiếp tục tăng cường đầu tư cho lực lượng này, đến năm 2030 đây sẽ là một trong những lực lượng “đáng sợ”.

Từ súng trường bắn dưới nước đến súng lục không hoạt động nếu không có dấu vân tay của chủ nhân. Đây là danh sách các loại vũ khí tiên tiến, công nghệ cao nhất hiện đang tồn tại hoặc đang được thử nghiệm trên thế giới.

Dưới đây là top 15 kỳ quan công nghệ vũ khí hiện đại nhất thế giới do trang Popmech tổng hợp:

{keywords}
Corner Shot (Súng bắn góc) là khẩu súng lục bán tự động đáng chú ý với khả năng bẻ gập thân và tấn công chính xác mục tiêu với góc khuất tới 90º, được coi là loại vũ khí của chiến tranh hiện đại. Nó cũng có thể được sử dụng như súng phóng lựu.
{keywords}
Súng trường tấn công ADS có thể hoạt động cả trên cạn và dưới nước. ADS được thiết kế đặc biệt để bắn trong nước và được sử dụng bởi lực lượng đặc nhiệm Nga. Có khả năng bắn với tốc độ 700 viên /phút, tầm bắn hiệu quả trên cạn 500 m.
{keywords}
Magpul FMG-9 là một khẩu súng tiểu liên có thể gập lại thành một khối hình chữ nhật có kích thước bằng pin máy tính xách tay. Được làm chủ yếu bằng polyme nhẹ hơn là kim loại.
{keywords}
Armatix iP1 là khẩu súng lục mà không ai ngoại trừ chủ nhân của nó có thể bắn, vì để bắt đầu bắn, một đồng hồ đeo tay đặc biệt phải được đặt cách khẩu súng lục 25 cm, được kích hoạt bằng vân tay của chủ sở hữu vũ khí.
{keywords}
Súng bắn tỉa Bolt-Action .338 TP được trang bị công nghệ ngắm bắn chính xác cao giúp tính toán khoảng cách tới mục tiêu và tối ưu hóa súng trường cho phù hợp.
{keywords}
Chiappa Rhino là một khẩu súng lục ổ quay, loại súng này sẽ giật lại sau khi bắn thẳng vào tay người bắn chứ không phải hướng lên trên, giúp bắn chính xác hơn.
{keywords}
KRISS Vector là một khẩu súng tiểu liên được thiết kế để giảm 95% độ giật hướng lên và 60% độ giật bên hông.
{keywords}
FN Five-seven là một khẩu súng lục được biết đến với khả năng bắn xuyên qua hầu hết các loại áo giáp ngày nay.
{keywords}
PHASR là một mẫu vũ khí không gây chết người sử dụng tia laser cường độ thấp để tạm thời làm mù mắt kẻ thù và gây mất phương hướng. Được thiết kế để sử dụng bởi cả lực lượng quân đội và cảnh sát Mỹ.
{keywords}
Rifles Accuracy International là súng trường có độ chính xác cao do Anh sản xuất với độ giật tối thiểu và khả năng bắn cực kỳ chính xác được thiết kế với hơn 10.000 viên đạn.
{keywords}
ZiP là một loại súng lục do công ty Fire Arms (Mỹ) tung ra thị trường vào năm 2013, được làm gần như hoàn toàn bằng nhựa. ZiP có thể được nâng cấp bằng cách thay đổi thanh ray, cỡ băng đạn,...
{keywords}
XM25 CDTE là súng phóng lựu có bộ phận tính toán được tích hợp trong lựu đạn, cho phép tính toán trước khoảng cách/ thời gian của đạn và kích nổ trực tiếp khi tiếp cận kẻ thù. Tầm bắn khoảng 500 m.
{keywords}
AA12 Atchisson là một khẩu súng shotgun tự động có khả năng bắn 300 viên/phút. Ngoài ra, so với các loại súng ngắn khác, AA12 Atchisson đã giảm độ giật đáng kể.
{keywords}
Quân đội Canada hiện đang thử nghiệm loại súng trường có thiết kế tương lai này. Nó có thể hoạt động ở chế độ của một khẩu súng trường bán tự động thông thường, một khẩu súng ngắn và thậm chí là một khẩu súng phóng lựu.
{keywords}
Liberator là một khẩu súng bằng nhựa với đầy đủ chức năng có thể sản xuất bằng máy in 3D và bắn đạn thật.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !