Top 10 bài hát hay về thầy cô và mái trường nhân ngày 20/11

Từ xưa đến nay, những ca khúc hát về thầy cô và mái trường luôn là những bài hát gây được ấn tượng mạnh đối với các bạn trẻ, nhất là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là những bài hát nay về thầy cô và mái trường nhân ngày 20/11.

1. Bụi Phấn: 

 Được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Lê Văn Lộc. Bụi phấn là một trong những ca khúc hay nhất về người thầy hầu như ai đã từng là học sinh đều thuộc. Mỗi khi giai điệu của bài hát này cất lên, ai nghe thấy cũng đều có cảm giác xúc động, bùi ngùi, nhớ về tuổi học sinh, nhớ đến thầy cô đã dìu dắt mình qua bao năm tháng. 

2. Nhớ ơn thầy cô:

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Nhớ ơn thầy cô cũng không kém phần sôi động, trẻ trung kể về chuyến thăm lại trường xưa với biết bao ký ức, kỷ niệm về hình bóng thầy cô giáo của những thế hệ học trò cũ.

3. Kỷ niệm mái trường:

Là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Minh Phương, Kỷ niệm mái trường từng giành giải nhất trong cuộc thi Tuổi đời mênh mông vào năm 2001. Lời ca của bài hát này là tâm sự của học sinh cuối cấp trong những năm tháng cuối cùng khi còn bên nhau dưới một mái trường. 

4. Khi tóc thầy bạc:

Là hình ảnh người thầy mộc mạc, gần gũi và thân thương nhất được nhạc sĩ Trần Đức sáng tác nói về công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

5. Mái trường mến yêu:

 Bài hát là hình ảnh người thầy giáo tận tâm luôn trìu mến và hết lòng với những người học trò tinh nghịch. Nhạc và lời: Lê Quốc Thắng. 

6. Ngày đầu tiên đi học:

  Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Viễn Phương.  Ngày đầu tiên đi học nói những giây phút để lại ấn tượng sâu sắc với những ông bố, bà mẹ khi chứng kiến đứa con bé bỏng của mình tự đi những bước đầu tiên trong cuộc sống.

7. Thầy cô cho em mùa xuân:

Ca khúc được sáng tác bởi tác giả Vũ Hoàng cũng là một trong những ca khúc ca ngợi về tình thầy trò.

"Một bông Hồng em dành tặng Cô. Một bài ca hát riêng tặng Thầy. Những món quà bé nhỏ đơn sơ. Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ. Như dòng suối ra sông, như sông ra biển rộng. Trong sách hồng ước mơ...."

8. Tháng năm học trò: Tác giả: Nguyễn Đức Trung.

"Ngày xưa, bé mới đến trường 
Mẹ đưa đến lớp, nước mắt như mưa, ơ hờ... 
Dần quen, bạn thân cô mến 
Ôi ngôi trường cũ, có lắm ước mơ, ơ hờ... 
Để em, yêu sao cuộc sống 
Tuổi thơ học trò, làm em nhớ mãi, ơ hờ... 
Thời gian, mong sao chớ quên 
Công ơn thầy cô, ngày xưa đến trường..." 

9. Người thầy năm xưa: 

Là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Người thầy năm xưa với câu từ mềm mại, ngọt ngào luôn làm người nghe xúc động khi nhớ về mái trường xưa với người thầy yêu dấu năm nào của mình.

10. Người thầy:

Ca khúc của Nguyễn Nhất Huy nói về hình ảnh người thầy yêu dấu mãi không phai trong lòng bất cứ người học sinh nào.


PV

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Đang cập nhật dữ liệu !