Tổng thống Putin gửi thư sau khi nghe tin ông Trump mắc Covid-19

Hôm nay (2/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư cho người đồng cấp Donald Trump sau khi nhận được tin Tổng thống Mỹ mắc Covid-19.

 

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, trong thư, ông Putin bày tỏ hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ sớm bình phục.

“Tôi chắc chắn rằng sức mạnh nghị lực, sự vui vẻ và lạc quan của ngài sẽ giúp ngài đánh bại loại virus nguy hiểm này”, ông Putin viết.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin hy vọng ông Trump sớm hồi phục sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: AP)

Theo điện Kremlin, ông Putin còn chúc ông Trump và phu nhân Melania “nhanh chóng phục hồi và bày tỏ sự ủng hộ chân thành trong thời khắc khó khăn này”.

Cũng trong sáng nay, phát ngôn viên Peskov nhấn mạnh, “Dĩ nhiên, chúng tôi hy vọng Tổng thống Trump phục hồi nhanh và dễ dàng”.

Trước đó, chia sẻ trên Twitter, ông Trump xác nhận bản thân và phu nhân Melania đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Hai người hiện tự cách ly tại Nhà Trắng để theo dõi.  

Theo bác sĩ tại Nhà Trắng, ông Trump hiện cảm thấy khỏe và có thể đảm nhận trọng trách điều hành đất nước trong giai đoạn cách ly chữa bệnh.

Thông tin ông Trump mắc Covid-19 được công bố chỉ sau vài giờ một trong những cố vấn cấp cao thân cận với Tổng thống Mỹ là bà Hope Hicks được xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Chia sẻ với Fox News, ông Trump cho hay khả năng bà Hicks mắc Covid-19 sau khi tiếp xúc với một người ủng hộ nhà lãnh đạo Mỹ.

Điều đáng nói, bà Hicks không chỉ có mối quan hệ thân thiết với ông Trump mà còn cả với các thành viên trong gia đình Tổng thống Mỹ bao gồm cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump và chồng là Jared Kushner. Bà Hicks trước đây nắm chức giám đốc truyền thông Nhà Trắng.

Một nguồn tin thân cận với bà Hicks cho biết, bà đã xuất hiện một số triệu chứng khi trở lại Washington. Theo đó, bà Hicks đã bị đau nhức cơ thể và cảm thấy không khỏe.

Bà Hicks từng đi cùng Tổng thống Trump tới Ohio để tham gia cuộc tranh luận với ứng cử viên tranh cử Tổng thống là ông Joe Biden vào ngày 29/9 và tới Minnesota để tham gia tranh cử vào ngày 30/9.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, ít nhất đã có 7.277.759 ca mắc Covid-19 và 207.789 người tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, Viện Nghiên cứu Gamaleya của Nga, cơ quan tạo ra vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên trên thế giới mang tên Sputnik V, tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ cho Tổng thống Trump sau khi nhà lãnh đạo Mỹ xác nhận đã mắc Covid-19.

“Tôi nghĩ rằng, nếu họ chính thức nói chuyện với giới chức Nga, chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ họ”, Sputnik dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Gamaleya là ông Alexander Gintsburg.

Cũng theo ông Gintsburg, các thành viên trong chính quyền của Tổng thống Trump nên tiêm vắc-xin Sputnik V của Nga.

“Tôi cho rằng, sau những gì xảy ra với Tổng thống, họ sẽ chọn vắc-xin Nga. Dù sao, tiêm vắc-xin Nga là điều tốt với ông ấy”, ông Gintsburg nói thêm.

TT Trump: Iran sẽ bị trả đũa mạnh hơn 1.000 lần nếu tấn công Mỹ

TT Trump: Iran sẽ bị trả đũa mạnh hơn 1.000 lần nếu tấn công Mỹ

Tổng thống Donald Trump cảnh báo bất cứ cuộc tấn công nào từ phía Iran nhằm vào Mỹ sẽ phải nhận đòn trả đũa có quy mô "mạnh hơn 1.000 lần”.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !