Tổng thống Nga Putin bị tước đai đen Taekwondo vì chiến sự ở Ukraine

Tổng thống Nga Putin đã bị tước đai đen Taekwondo sau khi ông tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine. 

Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã tước đai đen danh dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin vì cuộc xung đột quân sự ở Ukraine.

Trong chuyến thăm của lãnh đạo Nga đến Hàn Quốc vào tháng 11/2013, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won đã trao đai đen và giấy chứng nhận đẳng thứ 9 (cửu đẳng) của môn Taekwondo cho ông Putin.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin từng được trao đai đen cửu đẳng Taekwondo vào năm 2013. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, trong thông báo mới đây, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen danh dự của Tổng thống Putin và khẳng định cơ quan này cực lực phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Bởi nó đi “ngược lại với quan điểm ‘Hòa bình quý giá hơn Chiến thắng’, cùng những giá trị của sự tôn trọng và bao dung của Taekwondo Quốc tế.

“Do đó, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen cửu đẳng từng trao cho Tổng thống Vladimir Putin vào tháng 11/2013”, RT dẫn thông báo của Liên đoàn Taekwondo Quốc tế nhấn mạnh. 

Đáng nói, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế cho biết, “Thể hiện sự đoàn kết với Ủy ban Olympic Quốc tế, quốc kỳ cũng như quốc ca của Nga và Belarus sẽ không được trưng bày hoặc phát tại các sự kiện Taekwondo Quốc tế”.

“Sự quan tâm của Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đang hướng về người dân Ukraine và hy vọng về nền hòa bình, cũng như xung đột chấm dứt ngay lập tức, theo thông báo của Liên đoàn Taekwondo Quốc tế.

Quyết định tước đai đen cửu đẳng của Tổng thống Putin từ Liên đoàn Taekwondo Quốc tế là lần thứ 2 trong vòng vài ngày qua nhà lãnh đạo Nga bị tước bỏ danh hiệu thể thao cá nhân.

Hôm 27/2, Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) cũng đã đình chỉ vai trò Chủ tịch danh dự và Đại sứ của ông Putin vì chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Ông Putin tập luyện judo từ năm 11 tuổi và giành nhiều giải thưởng ở Saint Petersburg. Vào năm 2012, ông Putin nhận đai đen 8 đẳng judo và trở thành người Nga đầu tiên làm được điều này. Ông giữ chức Chủ tịch danh dự IJF từ năm 2008.

Vào ngày 28/2, các tổ chức bóng đá châu Âu như FIFA và UEFA đã cấm tất cả các đội tuyển Nga tham gia thi đấu giải quốc tế. Trong khi đó, Ủy ban Olympic Quốc tế cũng đã đưa ra yêu cầu ngăn cấm các vận động viên Nga và Belarus tham gia những sự kiện tranh đấu quốc tế. 

Tổng thống Putin gây chú ý vì 'giữ khoảng cách' với các quan chức Nga

Tổng thống Putin gây chú ý vì 'giữ khoảng cách' với các quan chức Nga

Truyền thông chú ý tới việc Tổng thống Nga Putin giữ khoảng cách xa bất thường với các quan chức hàng đầu chính phủ. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !