Tổng cục Chính trị gặp mặt các nhà khoa học

Nhân ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), chiều 16/5, tại Hà Nội, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị đã tổ chức gặp mặt đội ngũ cán bộ hoạt động khoa học - công nghệ của cơ quan Tổng cục Chính trị.

Trung tướng Lương Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì buổi gặp mặt.

Tổng cục Chính trị gặp mặt các nhà khoa học - ảnh 1

Trung tướng Lương Cường, Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu tại buổi gặp mặt nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tổng cục Chính trị gặp mặt các nhà khoa học - ảnh 2

Tiết mục văn nghệ của ca sỹ Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội tại buổi gặp mặt

Những năm qua, đội ngũ cán bộ hoạt động khoa học- công nghệ của cơ quan Tổng cục Chính trị luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Tổng cục Chính trị, Quân ủy Trung ương đưa vào nghiên cứu nhiều đề tài khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) cấp Nhà nước, cấp Bộ Quốc phòng nhằm giải quyết những vấn đề cơ bản trong hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; cung cấp những luận cứ khoa học có giá trị, góp phần phát triển đường lối, chủ trương của Đảng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là làm rõ những vấn đề mới trong đường lối, quan điểm của Đảng về xây dựng Quân đội trong thời kỳ mới. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học và công nghệ còn tham gia vào công tác biên soạn giáo trình, giáo án, tài liệu, quy chế hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; nghiên cứu, biên soạn lịch sử, tổng kết công tác đảng, công tác chính trị. Khai thác, ứng dụng những công nghệ tiên tiến phục vụ công tác truyền thông, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường; xây dựng tiềm lục khoa học quân sự… góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan và toàn quân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lương Cường biểu dương sự nỗ lực cố gắng và kết quả nghiên cứu của đội ngũ cán bộ hoạt động khoa học - công nghệ, các cơ quan chức năng đã chủ động tham mưu cho Tổng cục Chính trị và tổ chức triển khai có hiệu quả nhiều công trình, đề tài khoa học. Trong thời gian tới, đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Quân ủy Trung ương về phát triển khoa học và công nghệ. Quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu hoa học, nhất là các chuyên gia đầu ngành và cán bộ khoa học trẻ; tích cực, chủ động tham mưu đề xuất các chương trình, đề tài, dự án, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sát với thực tiễn hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Lúy

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !