Tội ác kinh hoàng được hé lộ sau lần người mẹ trẻ định tự tử

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé trai 5 tuổi được hé lộ, sau khi người mẹ trẻ đang mang thai dọa nhảy lầu tự tử nhưng được cứu mạng. 

Một cậu bé (5 tuổi) ở đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc được phát hiện đã tử vong với nhiều vết trầy xước và thâm tím trên cơ thể. Sau đó, người mẹ của nạn nhân đã bị cáo buộc tội giết người. Người bác của nạn nhân cũng bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc bỏ mặc trẻ em.

Giữa lúc cảnh sát Hong Kong đang tiến hành điều tra vụ án liên quan tới cái chết của bé trai, nhiều chuyên gia cảnh báo dịch bệnh Covid-19 tiếp tục đẩy trẻ nhỏ vào tình cảnh nguy hiểm khi không được đến trường học và không được tiếp cận các nhân viên xã hội.

{keywords}
Người mẹ trẻ đang mang thai 5 tháng định tự tử sau cái chết của con trai 5 tuổi. (Ảnh: Facebook)

Cũng theo các chuyên gia, chính quyền đặc khu cần đẩy nhanh thi hành bộ luật trừng phạt những đối tượng bạo hành trẻ em, và hỗ trợ thêm cho những gia đình đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi dạy trẻ, vướng mắc tình cảm hay không có chỗ ở.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người mẹ (33 tuổi) đang mang thai 5 tháng đã bị cáo buộc tội giết người. Người bác (40 tuổi) bị bắt vào sáng ngày 3/9 tại khu Sham Shui Po, nơi gia đình nạn nhân sinh sống.

Trước đó, vào đêm ngày 2/9, người mẹ gọi điện báo cảnh sát con trai cô đã bất tỉnh. Khi các sĩ quan cảnh sát tới nơi, người mẹ đã dọa sẽ nhảy lầu. Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy, cô này đang đu bám bên ngoài căn hộ và dọa nhảy xuống dưới. Lúc này các sĩ quan cảnh sát đang tóm lấy tay của người mẹ từ bên trong căn hộ. Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu người mẹ bằng cách dùng thang cứu hộ. Sau đó, bé trai được thông báo đã chết tại Bệnh viện Kwong Wah ở Yau Ma Tei.

Cảnh sát cho hay gia đình nạn nhân còn có một bé gái (8 tuổi) và một bé trai (3 tuổi) cùng sống trong căn hộ rộng chưa tới 7m2. Căn nhà đi thuê được bạn trai của người mẹ trả tiền, nhưng người này không còn sống chung và thăm họ vài tháng qua. Những người hàng xóm nói với truyền thông địa phương rằng, họ hiếm khi nhìn thấy người mẹ hay bọn trẻ rời khỏi nhà trong năm 2021. Họ tin rằng người chu cấp chính và thăm nom gia đình cậu bé là người bác.

Nguồn tin cảnh sát cho hay người bác dường như không tham gia trực tiếp đánh đập cậu bé, nhưng bằng chứng cho thấy người này biết chuyện song không có hành động can ngăn. Hiện cảnh sát sẽ thu thập thêm thông tin từ nhà trẻ, nơi nạn nhân (5 tuổi) theo học, và liên lạc với bạn trai của người mẹ.

Cảnh sát cho biết thêm bé trai (5 tuổi) được cho vẫn còn khỏe mạnh khi tới trường mầm non hồi đầu năm nay. Nhưng sau đó, nạn nhân không còn tham gia các buổi học trực tuyến, và tới trường khi trường học mở cửa hoạt động trở lại.

Bà Nancy Lam Chui-ling, hiệu trưởng một trường mầm non kiêm phó chủ tịch Liên đoàn Người lao động trong ngành giáo dục Hong Kong, nhận định thảm kịch trên cho thấy những thách thức mà dịch bệnh Covid-19 mang tới cho ngành giáo dục và cha mẹ học sinh.

"Chuyện liên lạc với gia đình trẻ, và chăm sóc cho trẻ trở nên dễ dàng hơn khi chúng tôi được mặt đối mặt với họ. Hồi đầu năm nay, học sinh không được tới trường, nhiều giáo viên đã dành thêm thời gian và sự kiên nhẫn để gọi điện cho phụ huynh vào buổi tối, thời điểm cha mẹ học sinh không bận đi làm. Nhưng chuyện này cũng rất khó, bởi một số gia đình không liên lạc được”, bà Lam nhấn mạnh.

Vào tháng 12/2021, nhiều báo cáo về hành vi bạo hành trẻ tại cơ sở chăm sóc trẻ em do Hiệp hội Bảo vệ Trẻ em Hong Kong quản lý đã được công bố. Tổng cộng 34 nhân viên làm việc tại cơ sở này đã bị bắt giữ trước cáo buộc bạo hành 40 trẻ nhỏ. Ít nhất 3 đối tượng sau đó đã bị tòa án tuyên phạt từ 4 – 6,5 tháng tù.

Gần nhất, hồi tháng Tám, một cặp vợ chồng đã bị cáo buộc tội giết người sau cái chết của cậu bé mới 3 tháng tuổi. Điều tra ban đầu cho thấy mẹ đẻ của nạn nhân đã tin tưởng và giao con cho cặp đôi chăm sóc, nhưng cuối cùng thảm kịch đã xảy ra.

Thót tim nhìn cô gái trẻ ngồi vắt vẻo trên tầng thượng tòa nhà cao tầng

Thót tim nhìn cô gái trẻ ngồi vắt vẻo trên tầng thượng tòa nhà cao tầng

Cô gái trẻ có ý định tự tử ngồi vắt vẻo trên tầng thượng tòa nhà cao tầng đã may mắn được sĩ quan cảnh sát kịp thời phát hiện và cứu mạng. 

Mưa đá to bằng quả bóng tennis khiến bé 1 tuổi tử vong, 30 người khác nhập viện

Mưa đá to bằng quả bóng tennis khiến bé 1 tuổi tử vong, 30 người khác nhập viện

Trận mưa đá to bằng quả bóng tennis ở Tây Ban Nha đã khiến bé gái 1 tuổi tử vong và 30 người khác bị thương phải nhập viện. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !