'Toang' mũi sau làm đẹp theo trào lưu 'nâng mũi cao Tây'

Dáng mũi cao Tây là trào lưu đang được ưa chuộng của chị em bất chấp trông giống phù thuỷ thậm chí thủng mũi, nổ mũi vì... độn quá khổ.

“Thủng mũi”, sụn nhân tạo đùn lên trán chỉ vì mê mũi cao Tây

Gần đây nhiều quảng cáo về dịch vụ làm đẹp với cái tên nghe rất sang là “Nâng mũi cao Tây”. Được biết, đây là một trào lưu làm đẹp thu hút được nhiều người (đặc biệt là các bạn trẻ) với mong muốn sở hữu dáng mũi cao thanh thoát như người phương Tây vì tin rằng sẽ khiến gương mặt “sang chảnh” hơn.

Tuy nhiên, đây lại là một trong những phương pháp làm đẹp khiến nhiều chị em phải than trời vì hậu quả để lại vô cùng đau thương.

Bệnh viện chuyên thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do thực hiện nâng mũi cao Tây ở các cơ sở thẩm mỹ viện, đặc biệt là những địa chỉ spa chui.

Điển hình là trường hợp chị H. Người phụ nữ này đã từng thực hiện dịch vụ nâng mũi tại 1 cơ sở spa trên địa bàn TP.HCM khi được quảng cáo rằng đây là dáng mũi “hợp xu thế”, “bây giờ ai cũng nâng mũi cao vậy hết”.

Nhưng khi tháo băng, chị không khỏi ngỡ ngàng vì dáng mũi cao chọc trời của mình. Gần như chiếc mũi đã chiếm hết diện tích gương mặt khiến người đối diện nhìn vào chỉ thấy mỗi chiếc mũi.

Khốn khổ hơn, chiếc mũi cao ấy còn khiến chị khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, lúc nào cũng trong tâm thế e dè chỉ cần va vào đâu mũi sẽ vẹo lệch ngay. Không thể chịu nổi những lời bàn tán ra vào và trêu chọc vì dáng mũi “phù thuỷ” của mình, chị đã tìm đến Bệnh viện để được tháo ra gấp.

{keywords}
“Nổ” tung đầu mũi sau làm đẹp theo trào lưu “nâng dáng cao Tây”

Một trường hợp khác chị H.L (TP.HCM) dù từng nâng mũi nhưng vẫn tiếp tục mong muốn dáng mũi của mình phải cao hơn nữa, chị đã tìm đến một spa để nâng lại dáng mũi khác cao Tây hơn.

Chị cho biết đây là một cơ sở nhỏ, người trực tiếp nâng mũi được giới thiệu là bác sĩ nhưng chị không xác minh rõ vấn đề này. Theo thời gian chị L càng cảm nhận rõ những bất thường ở mũi. Đau nhức nhiều hơn, mũi lúc nào cũng nóng đỏ, đặc biệt là nốt mụn nhọt đỏ tấy bất thường giữa đầu mũi.

Ác mộng thật sự đối với người phụ nữ này khi sụn mũi dần đâm thủng da, tạo thành một lỗ to ngay trên đầu mũi đau đớn vô cùng. Liên hệ lại nơi đã từng nâng mũi, chị H.L vô vọng vì đã bị chặn máy.

{keywords}
Sụn nhân tạo lồi ra cả trán

Một trường hợp khác là chị L.N.T.N (31 tuổi, ngụ Tân Bình) đến viện trong tình trạng sụn nhân tạo đâm trồi lên trán. Chị N cho biết muốn nâng mũi cao với chi phí tiết kiệm, chị đã đến một cơ sở thẩm mỹ nhưng bị nhiễm trùng. Cơ sở này lại chối chạy trách nhiệm và không cho chị rút sống mũi nhân tạo viện vớ do chị đang mang thai.

Chịu đựng đau đớn cả năm trời, mũi cứ sưng rồi xẹp xuống đến nỗi sụn đâm lòi trán, chị may mắn được bệnh viện chuyên thẩm mỹ cấp cứu rút sụn mũi nhân tạo kịp thời.

Đừng chạy theo trào lưu làm đẹp nhất thời

Trào lưu làm mũi cao Tây hiểu nôm na chủ yếu là dáng mũi cao thẳng (còn được gọi là mũi dọc dừa).  Tuy nhiên, dáng mũi này lại không phù hợp với cấu trúc gương mặt người Việt Nam. Bởi, nền mũi người Việt thường thấp, da mỏng. Việc nâng mũi quá cao sau một thời gian sẽ dễ gây ra biến chứng, thậm chí “mất mũi”.

Đánh giá về thực trạng này, TS.BS chuyên thẩm mỹ Nguyễn Phan Tú Dung cho biết: “Chỉ vì lầm tưởng nhan sắc của mình trên các ứng dụng chụp ảnh và khao khát có được chiếc mũi cao như người châu Âu, không ít người Việt đã lựa chọn nâng mũi cao Tây. Nhưng, đa phần sau khi thực hiện đều có cảm giác mũi không phù hợp, trông thô và cao chiếm hết khuôn mặt”.

Thực tế cho thấy, rất nhiều người sau khi nâng mũi cao Tây đã phải gánh chịu những hiểm hoạ khôn lường như: bóng đỏ, lộ sóng, cong vẹo, đau nhức trong nhiều ngày liền dẫn đến co rút, biến dạng… thậm chí hoại tử.

Song, phần lớn các trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM đang ứng dụng cách làm đẹp này, với hàng loạt lời quảng cáo “có cánh”. Bằng hình thức làm đẹp “bất chấp”, chỉ sau khoảng 45 phút là bạn đã có được dáng mũi cao kiểu dọc dừa mà quên đi những hệ lụy đằng sau đó.

Bác sĩ Tú Dung nhận định, đối với những người không may đã sửa mũi cao Tây, tuỳ thuộc vào từng tình trạng biến chứng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Việc đầu tiên cần làm là rút bỏ toàn bộ sụn hoặc loại bỏ chất làm đầy Filler ra bên ngoài và tiến hành tái lập cấu trúc mũi.

Sau khi đã loại bỏ chất độn, tiếp tục thực hiện tái phẫu thuật mũi bằng phương pháp nâng mũi S line hoặc S line Plus (tuỳ từng tình trạng) để tạo dáng mũi hài hoà, cân đối theo chuẩn Á Đông. Đồng thời, bảo vệ mũi tránh khỏi các biến chứng bóng đỏ, lộ sóng…

Vị bác sĩ này khuyến cáo chị em tỉnh táo hơn khi lựa chọn và tin tưởng bất kỳ cơ sở thẩm mỹ hay dịch vụ thẩm mỹ nào để không chỉ đẹp phù hợp, mà còn giữ gìn sức khoẻ chính mình.

N. Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !