Tình hình Nga-Ukraine: Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul

Theo văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc đàm phán tiếp theo của các phái đoàn Nga và Ukraine sẽ được tổ chức tại Istanbul.

Được biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhất trí về vòng đàm phán mới này.

“Trong cuộc hội đàm, ông Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập lệnh ngừng bắn càng sớm càng tốt, đạt được hòa bình giữa Nga và Ukraine và cải thiện tình hình nhân đạo trong khu vực, đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục đóng góp vào tiến trình này bằng mọi cách có thể”, văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm.

{keywords}
Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul. (Ảnh: RIA)

Trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga, Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky cho biết phái đoàn Nga và Ukraine sẽ gặp trực tiếp trong hai ngày 29-30/3 nhưng không nói rõ sẽ diễn ra chính xác ở đâu.

Theo ông Medinsky, Nga nhấn mạnh vào một hiệp ước toàn diện sẽ khắc phục tình trạng trung lập và đảm bảo an ninh của Ukraine, phi quân sự hóa, công nhận Crimea và Donbass, cũng như các vị trí khác. Đồng thời, ông Medinsky lưu ý, đại diện của Kiev đang cố gắng kéo dài các cuộc đàm phán, vì vậy sẽ không có động thái lớn nào về phía trước.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 1.656 xe bọc thép của Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội nước này đã tiêu diệt 1.656 xe tăng và các loại xe bọc thép khác của quân đội Ukraine. Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 18 máy bay không người lái của Ukraine đêm qua.

Ngoài ra, tại Lvov (Ukraine), hôm 26/3, một cơ sở nhiên liệu lớn đã bị phá hủy bởi vũ khí chính xác cao, nơi cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraine, bao gồm cả Kiev. Vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển đã bắn trúng một kho tên lửa tới các tổ hợp S-300 và Buk cách Kiev 30 km. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng đã phá hủy 67 cơ sở quân sự của Ukraine trong ngày qua.

Hơn 3,8 triệu người tị nạn đến các nước láng giềng của Ukraine

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, hơn 3,8 triệu người tị nạn từ Ukraine đã đến các nước láng giềng.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của UNHCR, từ ngày 24/2 đến 26/3, số người tị nạn rời Ukraine đã lên tới 3.821.049 người.

Trong đó, 2.267.103 người đến Ba Lan, 586.942 người đến Romania, 381.395 người đến Moldova và 349.107 người đến Hungary.

Thăm dò ý kiến người Mỹ ủng hộ chính sách của ông Biden về tình hình Ukraine

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng truyền hình NBC thực hiện, chưa đến 50% số người Mỹ tỏ ra tích cực về các chính sách mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden theo đuổi trước tình hình căng thẳng gia tăng giữa Nga-Ukraine.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 18-22/3, theo đó, chỉ 41% người Mỹ được hỏi trả lời câu hỏi liệu họ có chấp thuận chính sách của chính quyền ông Biden về xung đột Nga-Ukraine hay không, 52% nói rằng họ không tán thành các hành động của chính quyền Mỹ theo hướng này.

Trong khi, 44% số người được hỏi cho biết họ “cực kỳ ít tin tưởng” vào khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại của ông Biden. Chỉ 12% người được hỏi đưa ra quan điểm ngược lại. Đồng thời, đại đa số người Mỹ (79%) ủng hộ quyết định từ chối nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu của Nga.

Tổng cộng, mức ủng hộ của ông Biden trên toàn nước Mỹ là 40%, theo NBC đây là mức thấp nhất kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông. Bên cạnh đó, 55% số người được hỏi cho biết họ không ủng hộ các chính sách của đảng Dân chủ.

Slovenia phân bổ hơn 1 triệu Euro để giúp đỡ những người tị nạn từ Ukraine

Chính quyền Slovenia đã phân bổ hơn 1 triệu Euro để hỗ trợ nhân đạo cho những người tị nạn Ukraine.

“Để giúp đỡ những người tị nạn Ukraine, chính phủ nước này đã quyên góp 1,1 triệu Euro thông qua các tổ chức quốc tế. Đây là đợt quyên góp viện trợ nhân đạo lớn nhất trong lịch sử của Slovenia”, nhà chức trách Slovenia lưu ý.

Bỉ sẽ gửi thêm cho Ukraine 6 xe tải với viện trợ nhân đạo

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmes cho hay, nước này sẽ gửi thêm 6 xe tải viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

“Chính phủ Bỉ đã gửi 30 xe tải chở thuốc đến Ukraine. Đồng thời, 6 xe tải khác đang được chuẩn bị để vận chuyển nước này”, bà Wilmes nói.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, nước này không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine. Trước đó, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo thông báo nước này có ý định gửi nhiên liệu và vũ khí cho quân đội Ukraine.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Biden bất ngờ ‘quay xe’ với người Nga

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Biden bất ngờ ‘quay xe’ với người Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây nói, “người Nga không phải là kẻ thù của Mỹ”.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !