Tình hình Nga-Ukraine: Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul

Theo văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc đàm phán tiếp theo của các phái đoàn Nga và Ukraine sẽ được tổ chức tại Istanbul.

Được biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhất trí về vòng đàm phán mới này.

“Trong cuộc hội đàm, ông Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập lệnh ngừng bắn càng sớm càng tốt, đạt được hòa bình giữa Nga và Ukraine và cải thiện tình hình nhân đạo trong khu vực, đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục đóng góp vào tiến trình này bằng mọi cách có thể”, văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm.

{keywords}
Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul. (Ảnh: RIA)

Trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga, Trưởng phái đoàn Nga Vladimir Medinsky cho biết phái đoàn Nga và Ukraine sẽ gặp trực tiếp trong hai ngày 29-30/3 nhưng không nói rõ sẽ diễn ra chính xác ở đâu.

Theo ông Medinsky, Nga nhấn mạnh vào một hiệp ước toàn diện sẽ khắc phục tình trạng trung lập và đảm bảo an ninh của Ukraine, phi quân sự hóa, công nhận Crimea và Donbass, cũng như các vị trí khác. Đồng thời, ông Medinsky lưu ý, đại diện của Kiev đang cố gắng kéo dài các cuộc đàm phán, vì vậy sẽ không có động thái lớn nào về phía trước.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy 1.656 xe bọc thép của Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội nước này đã tiêu diệt 1.656 xe tăng và các loại xe bọc thép khác của quân đội Ukraine. Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 18 máy bay không người lái của Ukraine đêm qua.

Ngoài ra, tại Lvov (Ukraine), hôm 26/3, một cơ sở nhiên liệu lớn đã bị phá hủy bởi vũ khí chính xác cao, nơi cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraine, bao gồm cả Kiev. Vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển đã bắn trúng một kho tên lửa tới các tổ hợp S-300 và Buk cách Kiev 30 km. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng đã phá hủy 67 cơ sở quân sự của Ukraine trong ngày qua.

Hơn 3,8 triệu người tị nạn đến các nước láng giềng của Ukraine

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, hơn 3,8 triệu người tị nạn từ Ukraine đã đến các nước láng giềng.

Theo thông tin đăng tải trên trang web của UNHCR, từ ngày 24/2 đến 26/3, số người tị nạn rời Ukraine đã lên tới 3.821.049 người.

Trong đó, 2.267.103 người đến Ba Lan, 586.942 người đến Romania, 381.395 người đến Moldova và 349.107 người đến Hungary.

Thăm dò ý kiến người Mỹ ủng hộ chính sách của ông Biden về tình hình Ukraine

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận do hãng truyền hình NBC thực hiện, chưa đến 50% số người Mỹ tỏ ra tích cực về các chính sách mà chính quyền của Tổng thống Joe Biden theo đuổi trước tình hình căng thẳng gia tăng giữa Nga-Ukraine.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 18-22/3, theo đó, chỉ 41% người Mỹ được hỏi trả lời câu hỏi liệu họ có chấp thuận chính sách của chính quyền ông Biden về xung đột Nga-Ukraine hay không, 52% nói rằng họ không tán thành các hành động của chính quyền Mỹ theo hướng này.

Trong khi, 44% số người được hỏi cho biết họ “cực kỳ ít tin tưởng” vào khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại của ông Biden. Chỉ 12% người được hỏi đưa ra quan điểm ngược lại. Đồng thời, đại đa số người Mỹ (79%) ủng hộ quyết định từ chối nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu của Nga.

Tổng cộng, mức ủng hộ của ông Biden trên toàn nước Mỹ là 40%, theo NBC đây là mức thấp nhất kể từ đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông. Bên cạnh đó, 55% số người được hỏi cho biết họ không ủng hộ các chính sách của đảng Dân chủ.

Slovenia phân bổ hơn 1 triệu Euro để giúp đỡ những người tị nạn từ Ukraine

Chính quyền Slovenia đã phân bổ hơn 1 triệu Euro để hỗ trợ nhân đạo cho những người tị nạn Ukraine.

“Để giúp đỡ những người tị nạn Ukraine, chính phủ nước này đã quyên góp 1,1 triệu Euro thông qua các tổ chức quốc tế. Đây là đợt quyên góp viện trợ nhân đạo lớn nhất trong lịch sử của Slovenia”, nhà chức trách Slovenia lưu ý.

Bỉ sẽ gửi thêm cho Ukraine 6 xe tải với viện trợ nhân đạo

Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Sophie Wilmes cho hay, nước này sẽ gửi thêm 6 xe tải viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

“Chính phủ Bỉ đã gửi 30 xe tải chở thuốc đến Ukraine. Đồng thời, 6 xe tải khác đang được chuẩn bị để vận chuyển nước này”, bà Wilmes nói.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, nước này không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine. Trước đó, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo thông báo nước này có ý định gửi nhiên liệu và vũ khí cho quân đội Ukraine.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Biden bất ngờ ‘quay xe’ với người Nga

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Biden bất ngờ ‘quay xe’ với người Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây nói, “người Nga không phải là kẻ thù của Mỹ”.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !