Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ và Anh thảo luận về việc tăng tốc viện trợ cho Ukraine

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận về sự cần thiết phải tăng tốc hỗ trợ Ukraine, bao gồm cả quân sự và kinh tế.

Các nhà lãnh đạo Mỹ và Anh đã thảo luận về sự cần thiết phải tăng tốc hỗ trợ Ukraine, bao gồm cả việc tăng cường hỗ trợ quân sự và kinh tế, khi các lực lượng Ukraine chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác của Nga ở phía đông đất nước.

Ngoài ra, Thủ tướng Johnson cũng thông báo tóm tắt cho Tổng thống Biden về gói hỗ trợ mới của Anh dành cho Ukraine, bao gồm tên lửa chống hạm và khí tài quân sự sẽ đến trong những ngày và tuần tới.

“Thủ tướng nói rằng cộng đồng quốc tế cần có cam kết lâu dài với Ukraine để đảm bảo rằng tầm nhìn của người dân Ukraine về sự tự do của đất nước có thể được hiện thực hóa. Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về cách Mỹ và Anh có thể làm việc cùng với các đồng minh để đạt được điều này. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục nỗ lực chung nhằm gia tăng sức ép kinh tế đối với Tổng thống Putin và dứt khoát chấm dứt sự phụ thuộc của phương Tây vào dầu khí của Nga”, văn phòng Thủ tướng Anh cho biết thêm.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Nga bắn trúng 38 cơ sở quân sự của Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, máy bay Nga tấn công 38 cơ sở quân sự Ukraine trong một ngày.

“Trong số đó có kho đạn Toshkovka ở vùng Luhansk, cũng như 8 khu vực tập trung thiết bị quân sự của Ukraine tại các khu định cư Glazunovka, Pyatigorsk và Pryshyb ở vùng Kharkov”, ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, pháo binh Nga đã tấn công 6 thành trì của lữ đoàn 24 Ukraine ở khu vực Popasna gần Donetsk và tiêu diệt hơn 120 binh sĩ địch, 11 xe bọc thép và 14 phương tiện quân sự khác.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 130 máy bay, 99 trực thăng, 244 hệ thống tên lửa phòng không, 445 máy bay không người lái, 2.153 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 241 bệ phóng tên lửa, 924 pháo dã chiến và súng cối, cùng 2.063 xe quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Mỹ sẵn sàng xem xét cung cấp vũ khí tầm xa hơn cho Ukraine

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ, bà Kathleen Hicks cho hay, Mỹ sẵn sàng xem xét khả năng cung cấp cho Ukraine những vũ khí tầm xa hơn những vũ khí đang được phương Tây chuyển giao cho Kiev.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các loại vũ khí mà người Ukraine đang yêu cầu”, bà Hicks trả lời câu hỏi liệu Washington có sẵn sàng nghiên cứu phương án chuyển giao vũ khí cho Kiev vũ khí có khả năng cho phép họ tấn công các sân bay quân sự trên lãnh thổ Nga hay không.

“Cho đến khi các gói hỗ trợ quân sự mới cho Kiev được công bố, tôi không muốn thực hiện trước các quyết định của tổng thống. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuyển các gói này rất nhanh. Và tôi nghĩ chúng được công bố trong những ngày tới”, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ nói.

Ngân hàng Thế giới đang chuẩn bị gói viện trợ 1,5 tỉ USD cho Ukraine

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass phát biểu tại Trường Đại học Kinh tế Warsaw, WB đang chuẩn bị gói hỗ trợ 1,5 tỉ USD cho Ukraine để hỗ trợ việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân nước này.

Khi được hỏi liệu ông có ý định đến thăm Ukraine hay không, chủ tịch ngân hàng cho biết: “Tôi muốn làm điều này khi hòa bình ở Ukraine. Tôi đã ở Ukraine vào năm 2019 và gặp Tổng thống Zelensky, sau đó tôi gặp ông ấy ở Munich một tháng trước đây và kể từ đó, tôi đã nói chuyện với ông ấy qua điện thoại. Ngân hàng Thế giới đang liên hệ chặt chẽ với chính phủ Ukraine hàng ngày”, ông Malpass nói.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev không hợp tác về việc tàu nước ngoài rời cảng Ukraine

Người đứng đầu Trung tâm Quản lý quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev cho hay, Kiev tiếp tục né tránh tương tác với đại diện của các quốc gia và chủ tàu về việc tàu nước ngoài ra khỏi cảng Ukraine an toàn.

“76 tàu nước ngoài từ 18 nước tiếp tục bị chặn ở các cảng của Ukraine. Mối đe dọa từ pháo kích và nguy cơ mìn do chính quyền Kiev tạo ra trong nội thủy và lãnh hải không cho phép các tàu tự do đi ra biển khơi”, ông Mizintsev nói.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky ký sắc lệnh quan trọng với quân đội Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm thứ Hai (11/4) đã ký sắc lệnh hủy bỏ nghĩa vụ mùa xuân năm nay.

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ sẽ không chuyển tiêm kích MiG-29 cho Ukraine qua căn cứ ở Đức

Tình hình Nga-Ukraine: Mỹ sẽ không chuyển tiêm kích MiG-29 cho Ukraine qua căn cứ ở Đức

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Mỹ sẽ không chuyển các máy bay chiến đấu do Liên Xô sản xuất cho Ukraine qua lãnh thổ Đức.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !