Tính cách tuổi Thân thế nào? Có phải người tuổi Thân là khổ?

Người tuổi Thân sinh vào các năm: Nhâm Thân 1932, 1992 (mệnh Kim); Canh Thân 1980, 2030 (mệnh Mộc); Giáp Thân 1944, 2004 (mệnh Thủy); Bính Thân 1956, 2016 (mệnh Hỏa); Mậu Thân 1968, 2028 (mệnh Thổ). Tính cách tuổi Thân rất thông minh, nhanh nhẹn.

Tính cách người tuổi Thân 

Thân (con khỉ) là con giáp đứng thứ 9 trong 12 con giáp phương Đông. Theo quan sát dân gian, khỉ vốn là loài vật rất thông minh, nhanh nhẹn. Vì vậy người mang tuổi này được cho là nổi bật với tài trí, sự khéo léo, linh hoạt và giỏi giao tiếp. 

Tính cách tuổi Thân
Khỉ là loài thông minh, khéo léo và nhanh nhẹn (Ảnh minh họa)

Trong công việc và đời sống, người tuổi Thân sở hữu nhiều tài lẻ bẩm sinh nên có thể gặt hái thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trí thông minh, sự linh hoạt, khả năng tập trung cao độ... giúp họ "học 1 biết 10", luôn sáng tạo ra những cách làm hay.

Bất kể là diễn viên, nhà văn, nhà ngoại giao, luật sư, vận động viên, doanh nhân... chỉ cần tuổi Thân muốn làm là có thể chinh phục được.

Tuổi thân có tính cách cởi mở, dễ hòa đồng, hào phóng, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ mọi người nên có nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Họ có khả năng nắm bắt tâm lý người khác nên ứng xử tinh tế, luôn mang lại niềm vui cho mọi người.

Người tuổi này rất kiên định với ý tưởng của bản thân, hiểu rõ ưu và nhược điểm của chính mình để tìm cách phát huy tốt nhất. 

Vừa thông minh, lém lỉnh lại ham học hỏi nên người tuổi Thân thường trưởng thành sớm, đạt được thành công trong công việc khi còn trẻ.

Trong vấn đề tình cảm, tuổi Thân quyến rũ, hấp dẫn người khác bởi sự hoàn hảo trong mọi việc. Họ rất trân trọng tình cảm, nhạy cảm với những thay đổi nhỏ của đối phương. Là người thông minh, họ biết cách giữ hòa khí, giải quyết êm đẹp khi chẳng may mối quan hệ phát sinh mâu thuẫn.

Ngoài ưu điểm thì tuổi Thân cũng có một số nhược điểm như đôi khi tự tin thái quá hoặc khôn lỏi khiến người khác mất lòng.

Người nổi tiếng tuổi Thân ở Việt Nam và trên thế giới

Dân gian có câu “Người ta tuổi Ngọ tuổi Mùi/ Riêng tôi nay những ngậm ngùi tuổi Thân” khiến nhiều người lầm tưởng rằng người tuổi Thân phải chịu trắc trở, vất vả. Thực tế là tuổi nào cũng có người sướng, người khổ thôi! Ví như những người tuổi Thân nổi tiếng dưới đây thì chẳng ai cho rằng họ khổ cả.

Ở Việt Nam, những cái tên như Nguyễn Trãi (sinh năm Canh Thân 1380), Lương Thế Vinh (sinh năm Canh Thân 1460), Đào Duy Từ (sinh năm Nhâm Thân 157), Phan Châu Trinh (sinh năm Nhâm Thân 1872), Hoàng Ngọc Phách (sinh năm Bính Thân 1896), Phạm Hồng Thái (sinh năm Bính Thân 1896), Ngô Gia Tự (sinh năm Mậu Thân 1908)... đều đã ghi dấu ấn lịch sử, trở thành niềm tự hào của dân tộc.

Còn trên thế giới, nhiều người tuổi Thân cũng trở thành danh nhân:

Charles Dickens (SN 1812, Nhâm Thân) là nhà văn lừng danh người Anh. Những kiệt tác của ông luôn nằm trong tủ sách dành cho cả trẻ em và người lớn tại nhiều nước.

Leonardo da Vinci (SN 1452, Nhâm Thân) là thiên tài người Ý, nổi tiếng là một họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà phát minh và nhà triết học tự nhiên.

người nổi tiếng tuổi Thân
Thiên tài Leonardo da Vinci

Elizabeth Taylor (SN 1932, Nhâm Thân) là một minh tinh màn bạc người Anh. Taylor vào các vai cổ điển trong các bộ phim Hollywood trong những năm 1950.

Celine Dion (Sn 1968, Mậu Thân) là một diva tài năng người Canada. Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới với ca khúc “My Heart Will Go On” trong bộ phim Titanic

Selena Gomez (SN 1992, Nhâm Thân) là ca sĩ và diễn viên nổi tiếng của Mỹ.

Tính cách tuổi Mùi thế nào mà cả đời an nhàn?

Tính cách tuổi Mùi thế nào mà cả đời an nhàn?

Người tuổi Mùi (dê) sinh vào các năm như: Quý Mùi 1943, 2003; Ất Mùi 1955, 2015; Đinh Mùi 1967, 2027; Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991... Đa số người tuổi Mùi có tính cách nhân hậu, tài trí nổi trội.

 

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !