Tình báo Quốc gia Mỹ bị ‘bóc phốt’ vì sử dụng Photoshop quá lộ liễu

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) đã bị cáo buộc sử dụng Photoshop trong các bức ảnh cho trang bìa của báo cáo nhân viên hàng năm.

New York Post đưa tin, hôm 9/7, độc giả cảm thấy bối rối trước những hình ảnh của một người phụ nữ ngồi trên xe lăn và một người đàn ông mù với chú chó dẫn đường xuất hiện trên ảnh bìa.

Tuy nhiên, đến nay ODNI vẫn không đưa ra bình luận gì về hình ảnh đã được chỉnh sửa.

{keywords}
Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ bị ‘bóc phốt’ vì sử dụng Photoshop quá lộ liễu. (Ảnh: Twitter)

Nhà tư vấn chính trị Luke Thompson đã chỉ ra rằng bức ảnh trong báo cáo có những người không nằm trong bức ảnh gốc. Chúng dường như đã được Photoshop thành hình ảnh được sử dụng trên báo cáo của ODNI.

“Siri, hãy cho tôi thấy cách sử dụng ảnh tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay”, ông Thompson viết tweet.

Hình ảnh Photoshop nhanh chóng mang đến nhiều sức hút hơn so với báo cáo thực tế, trong đó lưu ý rằng tỷ lệ người thiểu số và người khuyết tật trong số các nhân viên cộng đồng tình báo dân sự lần lượt lên tới 27% và 11,9%, trong năm 2020 (tăng từ 26,5% và 11,5% tương ứng trong năm 2019). Tỷ lệ nữ nhân viên trong cộng đồng tình báo dân sự giữ ổn định ở mức 39,3%.

Sau đó, những lời chỉ trích từ người dùng mạng xã hội đã đổ vào vấn đề này.

“Văn phòng không đủ đa dạng để chụp ảnh của riêng mình?”, một trong những người dùng đã viết trên Twitter.

“Tôi hơi lo lắng rằng dường như không có ai trong mạng lưới tình báo rộng lớn có thể làm giả các bức ảnh tốt hơn”, một nhà bình luận khác bày tỏ ý kiến.

Một người dùng khác nói đùa rằng chính anh chàng cùng với chú chó dẫn đường đã tham gia vào việc tạo ra bức ảnh này.

Được biết, bản thân báo cáo có thông tin về việc tuyển dụng và giữ chân các người thiểu số, phụ nữ cũng như người khuyết tật trong cộng đồng tình báo Mỹ.

Trong khi đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines cho biết trong một tuyên bố: “Cộng đồng Tình báo nên phản ánh sự đa dạng của nước Mỹ và chứng minh rằng chúng tôi đang thúc đẩy một môi trường mà mọi chuyên gia đều có thể thành công”.

“Thúc đẩy sự đa dạng, công bằng và hòa nhập là cơ bản đối với các giá trị dân chủ của chúng tôi và cũng là yếu tố quan trọng để đáp ứng sứ mệnh của Cộng đồng Tình báo Mỹ. Công việc này diễn ra hàng ngày. Chúng tôi cam kết sẽ làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề quan trọng này và đẩy nhanh tiến độ”, bà Avril cho biết thêm.

Theo các tài liêu, Cộng đồng Tình báo Mỹ (Intelligence Community - IC) là một nhóm các cơ quan tình báo độc lập của chính phủ Mỹ và các tổ chức cấp dưới, hoạt động riêng biệt và cùng nhau hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ. IC được giám sát bởi Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia, do chính Giám đốc tình báo quốc gia (DNI) đứng đầu - người báo cáo với tổng thống Mỹ.

Người giàu nhất thế giới một lần nữa phá kỷ lục về tài sản

Người giàu nhất thế giới một lần nữa phá kỷ lục về tài sản

Người giàu nhất thế giới và người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã tăng tài sản thêm 10,6 tỉ USD.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !