'Choáng' với kỷ lục ăn xúc xích của người đàn ông Mỹ

Fox News đưa tin, Joey Chestnut (37 tuổi), người Mỹ, có biệt danh là “Jaws”, đã ăn hết 76 chiếc xúc xích trong vòng 10 phút và lập kỷ lục thế giới trong một cuộc thi ở New York.

Theo đó, đây là chiến thắng thứ 14 của Chestnut trong vòng 15 năm qua. Đồng thời, lần kỷ lục thế giới này cũng là lần anh phá kỷ lục của chính mình vào năm 2020 với 75 chiếc xúc xích. Sau đó, do đại dịch Covid-19, các cuộc thi được tổ chức trong nhà và không có khán giả.

Chestnut hiện đã thắng 14 trong số 15 cuộc thi ăn xúc xích gần nhất kể từ khi hạ gục nhà vô địch 6 lần Takeru Kobayashi vào năm 2007. Trong khi trận thua duy nhất của Chestnut là vào năm 2015 trước Matt Stonie.

{keywords}
Joey Chestnut ăn hết 76 chiếc xúc xích trong vòng 10 phút. (Ảnh: AP)

Chestnut thừa nhận rằng, năm ngoái anh cảm thấy thực sự thiếu vắng sự ủng hộ của người hâm mộ. “Tôi đã mong đợi cuộc thi này cả năm”, Chestnut nói với ESPN trước thềm cuộc thi năm nay.

“Đây là cuộc thi tôi yêu thích. Tôi thích ăn trước mặt mọi người và thích cách họ cổ vũ tôi”, Chestnut nói.

Trong khi đó, Michelle Lesco ở Tucson, Arizona đã giành chiến thắng trong cuộc thi dành cho phụ nữ. Cô đã ăn được 30 cái rưỡi xúc xích trong vòng 10 phút.

Trong sự nghiệp của mình tại sự kiện Ngày Độc lập hàng năm, Chestnut hiện đã ăn 1.089 chiếc xúc xích.

Chestnut được biết đến như một người thường xuyên tham gia và nhiều lần chiến thắng trong các cuộc thi ăn tốc độ. Vào năm 2019, anh đã ăn 413 chiếc cánh gà trong 12 giờ.

Được biết, Joey Chestnut được xem là Michael Jordan (cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nổi tiếng của Mỹ) trong lĩnh vực thi ăn.

Chestnut cho biết, anh cũng phải luyện tập cho các kỳ thi. Phương pháp luyện tập của anh thường là lần sau lại cố gắng ăn nhiều hơn lần trước một chút.

“Một khi tôi cảm thấy đói, cơ thể tôi sẽ được hoàn toàn làm sạch bằng nước chanh và nước lọc”, Chestnut giải thích. Ngoài luyện ăn, anh cũng luyện chạy giúp anh cảm thấy dễ thở hơn.

Theo bác sĩ tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Pennsylvania David Metz, Chestnut cũng có thể có những lợi thế tự nhiên trong việc trở thành “vô địch ăn”. Dạ dày thường có kích thước gần bằng hai nắm tay để cạnh nhau, một dọc, một ngang. Những người ăn nhanh dường như không có một loại phản xạ cảm giác như hầu hết mọi người - đó là phản xạ khi thức ăn trong dạ dày đầy thì não ra lệnh ngừng ăn.

Ngoài ra, Chestnut cũng có phần cổ dày hơn so với hầu hết những người khác, nhưng đó không phải là gen, mà là anh đã luyện tập. Anh khiến các cơ bắp nhỏ ở hàm và cổ họng mở ra khi thức ăn nhồi vào. Anh cũng luyện tập ngẩng đầu qua lại, đeo lên người chiếc túi nặng.

Bằng cách tập thế này, các động mạch cổ của anh trở nên căng như thể anh là một vận động viên cử tạ. Và trong cuộc thi, chúng sẽ giúp tất thức ăn đưa vào miệng nhanh chóng, không sót lại miếng nào sau cổ họng, nếu không anh sẽ buồn nôn hoặc nghẹn thở.

Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai 'miễn phí' và cái kết đắng

Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai 'miễn phí' và cái kết đắng

Daily Mail đưa tin, một người đàn ông nghĩ cách bay đến Dubai bất hợp pháp và cuối cùng đã phải ra tòa.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !