Tìm hiểu về công nghệ sơn 3-Wet độc đáo của Ford

Công nghệ sơn 3-Wet sử dụng chất sơn đậm đặc, giúp tạo nên bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn, đồng thời tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và ăn mòn do axit.

Chỉ với 3 vấn đề cơ bản là xước, loang lổ, và gỉ đã là quá đủ để trở thành nỗi ám ảnh của mọi chủ xe khi nói về nước sơn chiếc xe họ đang sở hữu. Công nghệ sơn 3-Wet tiên tiến được áp dụng với phần lớn sản phẩm Ford tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có khả năng tạo ra một nước sơn bền vững trước những hao mòn không ngừng nghỉ khi sử dụng xe hàng ngày, gìn giữ được vẻ bóng bẩy sau nhiều năm sử dụng.

Tìm hiểu về công nghệ sơn 3-Wet độc đáo của Ford - ảnh 1

Công nghệ 3-wet paint sử dụng sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất: thành phần hóa học lựa chọn để sử dụng cho sơn xe sẽ giúp các phần tử trong sơn có được liên kết chặt chẽ và bền vững hơn. Nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn đồng nghĩa với việc khi được phun lên thân xe, sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề

Bước đầu tiên, thân xe làm bằng kim loại thô sẽ được nhúng vào một loạt những bể tắm có tác dụng làm sạch, bào mòn kim thuộc và bảo vệ phần kim loại – cùng lúc, một lớp phosphate bảo vệ nữa sẽ được phủ lên thân xe. Sau đó, thân xe sẽ đi qua bước sơn tĩnh điện, nó sẽ được ngâm trong một bể tắm có dòng điện chạy qua, giúp lớp sơn liên kết với mặt kim loại và lớp phosphate, cho phép nước sơn bao phủ toàn bộ bề mặt của thân xe, cả bên trong lẫn bên ngoài. Sản phẩm của Ford trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương còn được phủ một lớp polyvinyl chloride để chống các vết loang lổ. Lớp bảo vệ này giúp phòng ngừa các vết loang lổ khi bị đá sỏi va chạm, điều có thể dẫn tới những vết gỉ sét trên xe.

Sau khi tất cả các công đoạn trên đã được hoàn thành, quá trình sơn 3-Wet mới bắt đầu. Thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn khác nhau: sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng.

Đầu tiên lớp sơn lót bảo vệ những nước sơn trước khi chiếc xe phơi mình trong môi trường, ví dụ như ánh nắng mặt trời, và giúp ngăn chặn các vết xước và vết loang lổ do lớp sơn lót có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp theo, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng tạo thêm một lớp bảo vệ nữa.    

Để đảm bảo mọi bộ phận trong hệ thống sơn đạt tiêu chuẩn, Ford đã tạo ra một loạt những bài kiểm tra:

Một trong những bài kiểm tra có tên là Mar Resistance Test, giúp đo khả năng lớp sơn keo bóng có thể giữ được độ bóng. Trong bài kiểm tra này, các kĩ sư chà xát lên bề mặt của một tấm kim loại đã được sơn màu để xem độ bóng còn lại là bao nhiêu. Trung bình, tấm màu sử dụng phương pháp sơn đậm đặc 3-Wet giữ được khoảng 96% độ bóng, trong khi những tấm với sơn có độ đặc vừa chỉ có thể giữ được khoảng 62%.

Với công nghệ sơn 3-Wet những chiếc xe mang thương hiệu Ford mang lại điểm cộng cho việc duy trì được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, tăng sức chống chịu cho những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !