Tiểu hành tinh bay ngang qua Trái Đất đúng ngày 8/3

Một tiểu hành tinh có kích thước tương đương một con cá voi sẽ bay qua gần Trái Đất đúng ngày 8/3.

Vào ngày 8/3 một tiểu hành tinh có đường kính 30,5m được đặt tên là "2013 TX68" sẽ bay ngang qua Trái Đất. Nó có kích thước tương đương một con cá voi xanh, nhưng không được xem là có khả năng gây ra đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của con người trên Trái Đất.

Tuy nhiên, trung tâm của NASA chuyên nghiên cứu các vật thể bay gần Trái Đất (CNEOS) vẫn theo dõi chặt chẽ đường bay của tiểu hành tinh này, kể từ khi nó được phát hiện vào năm 2013.

Trung tâm điều phối NEO của Cơ quan Vũ trụ châu Âu là cơ quan đầu tiên đã phát hiện ra tiểu hành tinh này khi nó đi qua Trái Đất ở khoảng cách gần 1 triệu km vào thời điểm đó.

Hiện nay, theo các bản cập nhật mới nhất về vị trí và quỹ đạo của tiểu hành tinh, các chuyên gia ở CNEOS dự đoán rằng "2013 TX68" sẽ bay qua Trái Đất vào ngày 8/3 tại một khoảng cách an toàn là gần 3 triệu km.

Tiểu hành tinh bay ngang qua Trái Đất đúng ngày 8/3 - ảnh 1

Hình ảnh một tiểu hành tinh bay gần Trái Đất vào năm 2014 (Nguồn: NASA)

Ông Paul Chodas, một chuyên gia ở CNEOS cho biết vì khó nhận dạng tiểu hành tinh này nên có khá ít dữ liệu về vị trí để vẽ bản đồ quỹ đạo của nó một cách đầy đủ. Do đó họ chưa thể nói chắc chắn vị trí và thời điểm chính xác nơi tiểu hành tinh sẽ bay qua gần Trái Đất.

Trong trường hợp tiểu hành tinh lao vào gần Trái Đất, bầu khí quyển của Trái Đất sẽ đốt cháy và làm giảm kích thước hiện tại của nó. Nhưng nó vẫn có thể gây ra một số thiệt hại. NASA đang tính toán những gì có thể xảy ra nếu 2013 TX68 lao vào bầu khí quyển của Trái Đất.

Nó có khả năng sẽ tạo ra một quả cầu lửa lớn và sẽ phát nổ gần bề mặt Trái Đất, với sức mạnh tương đương 1 triệu tấn thuốc nổ TNT, khi đó sóng xung kích do vụ nổ gây ra có thể gây nguy hiểm cho con người và tài sản.

Theo Trung Hiếu/TGVN

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !